Edit by tytydauphu on wattpad
Buổi tối hôm trước, lão thái giám cho người đưa tới Thanh Bình Cung mấy bộ xiêm y, nói là để ngày mai mặc đi diện thánh.
Năm đứa trẻ đều đã được Thí Long Thạch nghiệm chứng là huyết mạch hoàng thất, hoàng tộc cũng có ý định nhận thức chúng, vậy nên xiêm y lần này đưa tới Thần Tử Thích là nguyên bộ thường phục dành cho Hoàng tử.
Thường phục cho Hoàng tử là áo choàng tay rộng màu vàng đậm, bởi vì Thần Tử Thích còn nhỏ, tay áo rộng dễ khiến bé ngã nên đã đổi thành kiểu tay hẹp. Dây lưng thêu hoa văn kỳ lân màu đen, đợi gặp mặt hoàng đế, được định ra bài vị, sẽ được khâm thưởng ngọc đái(1).
(1) ngọc đái: đai ngọc, thắt lưng gắn ngọc bích, thường dùng cho các quan viên và người trong hoàng thất nhằm phân biệt thứ hạng của họ.
Xiêm y cho Thường Nga xiêm thì có vài bộ, có ba màu vàng nhạt, hồng phấn và trắng thuần để nàng lựa chọn.
"Bộ nào cũng đẹp, chọn cái nào?" Thường Nga phân vân, túm nhi tử đang ngồi xổm một bên chơi cùng gà con.
"Mụ già sát vách nhà ta trước kia chỉ mặc vàng nhạt, cái khác thì....." Thần Tử Thích gãi đầu, y phục đẹp bé từng thấy chỉ có những bộ trên người mấy nữ tử ở Hồng Thường Viện, cũng không thể tham khảo được gì.
"Chíp!" Tiểu hồng điểu lông xù lại không biết dùng cách nào đã nhảy lên ghế dài đặt xiêm y, ngồi phịch xuống bộ màu hồng nhạt.
Nữ tử dân gian thường thích y phục màu trắng, để làm tăng vẻ băng thanh ngọc khiết, mạnh mẽ tự do, ngày mai nếu muốn trổ hết tài năng, màu hồng phấn lại là lựa chọn tốt nhất. Tiểu hồng điểu ngẩng đầu, làm ra bộ dáng cao thâm khó lường, hy vọng Thần Tử Thích có thể hiểu ý nó.
Nhưng tất nhiên là Thần Tử Thích không hiểu, duỗi tay bắt Tiểu hồng điểu lại: "Đừng làm dính lông lên quần áo."
"Chíp chíp chíp!" Quả cầu lông bất mãn cãi lại bé.
"Chọn màu hồng này đi, nhìn cũng vui vẻ." Thường Nga vỗ tay một cái, nói.
"Vâng." Thần Tử Thích tỏ vẻ đồng ý.
Tiểu hồng điểu nằm liệt trong lòng bàn tay của Thần Tử Thích, móng vuốt duỗi thẳng, vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc.
Sáng sớm hôm sau, trên giường không thấy quả cầu lông đỏ kia, Thần Tử Thích dụi dụi mắt, xốc chăn lên tìm, lại nhảy xuống giường tìm khắp trong phòng một lần, đều không thấy! Ngẩng đầu nhìn cửa sổ, cửa sổ vốn đóng chặt, hiện giờ lại mở ra một khe hở, vừa đủ để một con gà con chui qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)
HumorPhải chia ổ vì nghe nói wattpad chỉ đăng tối đa 200 chương =) Bên này là từ chương 1 đến chương 70 nhé cả nhà! Chỉ đăng trên Wattpad @tytydauphu. Bạn nào đọc ở nơi khác thì về wattpad ủng hộ nhé Tác giả: Lục Dã Thiên Hạc Edit: Tỷ Tỷ Đậu Phụ (thân th...