Chương 35 Băng hà

497 64 7
                                    

Edit by tytydauphu on wattpad

"Khoan đã!" Thấy Lam Khinh Hàn rời đi trong vẻ vang, Thái Tử đột nhiên lên tiếng ngăn lại.

Lam Khinh Hàn dừng bước, ngoái đầu lại nhìn Thái Tử: "Thái Tử điện hạ còn điều gì cần chỉ bảo sao?"

"Nếu tiên sinh đã thăng nhiệm Bạch Vân Sử, vậy có phải cũng nên thúc giục Lam gia nhanh chóng đưa Quốc sư đời kế tiếp đến hay không?" Thái Tử lạnh mặt nói.

Quyền lợi của Bạch Vân Sử rất lớn, hắn có thể quyết định chuyện như tuyển Quốc sư. Nếu Lam Khinh Hàn có thể quyết định việc này nhưng vẫn kéo dài đến lúc đi mới để lộ thân phận, đang thể hiện mình bất mãn với Thái Tử sao?

"Mới nhậm chức còn chưa về phục mệnh Cung chủ, Khinh Hàn không dám chuyên quyền, việc Thái Tử nói, tại hạ sẽ chuyển lời." Lam Khinh Hàn cười nhạt, thi lễ với Thái Tử, chậm rãi đi vào trong nhuyễn kiệu.

"Cáo từ." Lam Sơn Vũ lại ôm quyền với mọi người lần nữa, mang theo nhuyễn kiệu kia, nhẹ nhàng bay đi.

"Hừ!" Thái Tử nhìn điểm trâng biến mất ở phía chân trời, siết chặt nắm tay đến nổi cả gân xanh.

Thần Tử Thích liếc nhìn Thái Tử, âm thầm bĩu môi. Giục Lam gia đưa Quốc sư tới thì có ích gì, dù sao các ngươi cũng không nghe theo.

"Lão Thất, qua tháng chín, ngươi nên rời cung kiến(xây) phủ, muốn ở lại trong kinh hay là đến đất phong?" Bước xuống từ Chương Hoa Đài, Thái Tử đã nguôi ngoai một chút, mang sắc mặt bình thường nói chuyện phong Vương với Thần Tử Thích.

Hoàng tử đủ mười bốn tuổi có thể phong Vương, sau khi phong Vương có thể lựa chọn ở lại kinh thành hai năm, đến mười sáu tuổi mới đến đất phong hoặc đi luôn.

"Việc này...... Đệ nghe Thái Tử ca ca." Thần Tử Thích cười vô hại.

Thái Tử rất hài lòng với thái độ của hắn: "Cô cũng muốn cho ngươi ở lại kinh thành hai năm, dù sao ngươi cũng còn nhỏ. Nhưng hiện tại triều chính bận rộn, người dùng được lại rất ít, có một số việc cần ngươi đi làm ngay năm nay."

Ngụ ý chính là muốn Thần Tử Thích đến luôn đất phong.

Thần Tử Thích âm thầm tính toán, ngồi cái ghế đó bảy tám năm, Thái Tử nói không trọng dụng được ai, hắn không tin, có chuyện gì cản hắn đâu? Nhưng trên mặt lại cười đến chân thành: "Nghe theo Thái Tử ca ca."

Thái Tử vui vẻ gật gật đầu, mang Thần Tử Thích đến Đông Cung uống trà.

Thần Tử Thích chậm rãi uống một chén Quân Sơn Ngân Diệp, thở dài: "Rời cung sớm ta cũng mừng, chỉ là không nỡ xa mẫu thân. Mấy năm nay, hoa tàn ít bướm, người bị phụ hoàng ghét bỏ, một mình ở trong cung sợ là sẽ vất vả." Vừa nói vừa trộm nhìn phản ứng của Thái Tử.

Muốn lừa kéo xe thì phải cho nó ăn cỏ trước. Thái Tử mở miệng bảo hắn đi đất phong sớm, vậy phải cho hắn lợi ích.

Nhưng mà trước khi Hoàng đế băng hà, phi tần không thể rời cung, càng miễn bàn tới theo nhi tử đến đất phong. Thần Tử Thích nói vậy chỉ để bày tư thái, muốn Thái Tử cho hắn nơi tốt một chút.

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ