Chương 15 Ngủ chung

845 91 32
                                    

Edit by tytydauphu on wattpad

Thái Tử bị mất mặt, gương mặt cứng đờ, muốn nói gì đó để cứu vãn, liền nói: “Thế tử cảm thấy ở Đông Cung không tiện sao? Nghe nói các đời Phượng Vương đều luyện Đan Dương Thần Công từ nhỏ, không biết Thế tử đã luyện đến tầng mấy rồi?”

Lời này ý là, đổ cho Đan Y không chịu ở trong Đông Cung vì buổi tối luyện công không muốn bị nhìn thấy.

Đợi một lúc lâu vẫn không thấy phản ứng gì, hóa ra Đan Y căn bản không thèm để ý tới hắn, tiếp tục chậm rãi ăn anh đào.

Mặt Thái Tử xanh mét.

Lam Sơn Vũ khom lưng, gắp đồ ăn cho Đan Y, tránh cho y chỉ ăn mỗi anh đào, rồi mới buông đũa, mỉm cười nói với Thái Tử: “Vấn đề Điện hạ vừa rồi là câu hỏi chữ Thiên, nếu ngài muốn biết đáp án, mời lấy một thẻ bài Quy Vân Thiên Tử ra đổi.”

Cái này mà cũng tính là câu hỏi chữ Thiên? Thái Tử nghẹn đỏ mặt, cắn răng cố giữ nụ cười, nói: “Không cần đâu, cô(1) chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi.”

(1) cô: tự xưng, dùng cho Vương trở xuống.

Tông chủ Cực Dương Tông - Diêu Hùng nghe thấy cuộc đối thoại trên đài, nhịn không được mở miệng nói: “Nếu thiếu chủ của Quy Vân Cung đã ở lại trong cung làm thư đồng, vậy ta đây cũng đưa tiểu tử nhà mình vào cung làm thư đồng cho Thái Tử.”

Diêu Hùng vỗ vỗ nhi tử bên người, đứa con trai Diêu Quang lớn lên rất giống ông ta, thân cao tám thước, lưng hùm vai gấu.

Lời vừa nói xong, trên đài cao nháy mắt im lặng, Lam Sơn Vũ xoạt một cái khép quạt lại, lạnh mặt nói: “Không biết Diêu tông chủ nghe điều này từ đâu, nhưng Thiếu chủ nhà ta đến sống trong cung, chứ không phải làm thư đồng cho ai cả.”

Thần Tử Thích đang uống canh lập tức bị sặc. Ngẩng đầu lên thì thấy sắc mặt Thái Tử lúc đỏ lúc trắng, cực kỳ đặc sắc.

Nhị hoàng tử nâng tay uống rượu, dùng tay áo che đậy một cách tao nhã, cũng cố ngăn khóe miệng mình nhếch lên. Lão già này vẫn không sửa được tật xấu tự cho mình là đúng, nhưng không cần sửa, để đó quan sát thú vị hơn nhiều.

Diêu Hùng nghĩ lại lời Chính Long Đế nói vừa rồi, “Phượng Vương đồng ý để ngươi ở trong cung”, thực sự không nhắc gì đến thư đồng, tức khắc có chút xấu hổ. Những người khác cũng đồng thời tỉnh ngộ, Đan Y này không phải tự hạ thấp giá trị của mình đến đọc sách cùng Thái Tử, mà người ta chỉ rảnh rỗi tới thăm người thân thôi.

Thái Tử bị vả mặt, không dám tiếp tục chọc Đan Y, đến tận lúc yến hội kết thúc cũng không nói thêm gì nữa.

Tông chủ Cực Dương Tông để con trưởng ở lại làm thư đồng cho Thái Tử, các tông môn khác cũng dồn dập nhét người. Nhưng thư đồng cho Hoàng tử có giới hạn, cuối cùng chỉ cần Diêu Quang cùng biểu đệ(em trai họ) của Thái Tử - La Tranh.

Kiếm Minh để lại một đệ tử thân truyền của Hoàng Hóa Tàm, cùng đọc sách với Nhị hoàng tử. Tuy nói là như vậy, nhưng trong lòng mọi người đều biết rõ, người này ở lại để dạy kiếm pháp cho Nhị hoàng tử.

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ