Chương 9 Ăn chay

908 99 30
                                    

Edit by tytydauphu on wattpad

"Thứ hỗn trướng!" Chính Long Đế lấy lại tinh thần, vô cùng phẫn nộ. Phi tần trong hậu cung lại dám dâm loạn một đứa bé, người bị dâm loạn còn là Hoàng tử! Thật ghê tởm!

Mấy Hoàng tử khác nhìn Thần Tử Thích vẫn còn đang khóc, miệng méo xệch một lúc lâu vẫn chưa khép lại.

Tam hoàng tử mười hai tuổi đã biết sự thật, tất nhiên hiểu ý Thần Tử Thích là gì, dùng khuỷu tay đẩy đẩy Nhị hoàng tử bên cạnh: "Lần đầu tiên ta được thấy chiêu hạ đẳng như vậy."

Nhị hoàng tử là con của Hoàng Hậu, thoạt nhìn ôn tồn lễ độ, liếc nhìn Tam hoàng tử, chỉ cười không nói.

"Phụ hoàng bớt giận, chuyện này có lẽ có hiểu lầm gì đó." Đại hoàng tử mặt đỏ tai hồng do dự một lúc lâu mới lên tiếng khuyên một câu.

Đại hoàng tử là con của Quý Phi, hắn biết buổi chiều mẫu phi gọi mẹ con Thần Tử Thích đến Ngự Hoa Viên sự. Phi tần dâm loạn Hoàng tử chính là chuyện lớn, Lệ Tần lại gần gũi với mẫu phi của mình, nếu thật sự bị chứng thực tội danh, đối với Quý Phi cũng rất bất lợi.

"Hiểu lầm? Có gì hiểu lầm? Tiểu Thất mới được bao nhiêu tuổi, nó biết cái gì?" Chính Long Đế nhìn Thần Tử Thích vẫn còn khoe tiểu kê kê, tức giận ném chén trà trong tầm tay.

"Ai u, xin Hoàng Thượng đừng tức giận tổn hại long thể," Tổng quản thái giám Viên Hưng Yên bên người Hoàng đế nhanh chóng khuyên giải, kéo thân hình mập mạp chạy đến chỗ Thần Tử Thích, tay chân nhẹ nhàng kéo lại quần, sửa lại vạt áo cho bé, "Điện hạ có đau lắm không?"

Thần Tử Thích nhìn lão thái giám vẻ mặt hiền hòa trước mặt, duỗi tay ôm lấy cổ lão, chậm rãi lắc lắc đầu.

Viên công công sửng sốt, sắc mặt không khỏi càng thêm nhu hòa.

"Lệ Tần nương nương thích gọi Hoàng tử đến bên người, chỉ sợ đây không phải lần đầu tiên......" Tam hoàng tử ba phải nói một câu như vậy rồi ngậm miệng. Hắn là con của Đức phi, mà Đức phi lại thuộc phe Hoàng Hậu, tất nhiên sẽ hả hê nhìn người của Quý Phi gặp xui xẻo.

Chính Long Đế tức giận đến phát run, ánh mắt đảo qua các Hoàng tử khác.

Hoàng tử nào tuổi còn nhỏ một chút đều không hé răng, ngay cả Cửu hoàng tử mới đầu nhìn Thần Tử Thích không vừa mắt cũng lựa chọn im lặng. Việc này trong mắt Hoàng đế chính là trạng thái cam chịu.

"Chuyện hôm nay, không ai được phép nói ra bên ngoài." Chính Long Đế hung hăng đập bàn, hạ khẩu dụ. Đêm đó, Lệ Tần bị nhốt lại.

Các phi tần không biết đã xảy ra chuyện gì, lặng lẽ thăm dò thì nghe nói là buổi chiều ở Ngự Hoa Viên Lệ Tần bắt nạt mẹ con Thường Tiệp Dư. Lời đồn đại vừa xuất hiện, cả hậu cung đều kinh ngạc, không ngờ Hoàng Thượng sủng ái Thường Tiệp Dư như vậy!

"Ngươi nói cái gì? Hoàng Thượng muốn chặt ngón tay Lệ Tần?" Quý Phi túm cổ áo tiểu thái giám, "Ngươi nghe ai nói?"

"Là Viên công công nói, ông ấy còn nói người đừng can thiệp, tránh rước hoạ vào thân." Tiểu thái giám run bần bật, lúc hắn đi, Hoàng Thượng đang ở trong phòng ném đồ, y như sư tử nổi giận, Viên công công cũng không dám vào.

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ