Chương 28 Mẫu thân

561 64 12
                                    

Edit by tytydauphu on wattpad

"À, ta tới đưa xiêm y cho ca ca." Lam Sơn Vũ đối diện với đôi mắt sáng lấp lánh của Tiểu hồng điểu, không thể không giải thích một câu.

"Quốc sư là ca ca của ngươi sao?" Thần Tử Thích hơi há miệng, điểm đáng ngờ nào đó mà bé quên mất bỗng nhiên hiện lên. Nhìn phát quan gắn chín viên trân châu trên đầu Quốc sư, lại nhìn phát quan gắn chín viên ngọc bích trên đầu Lam Sơn Vũ, ngoài màu sắc ra thì hai cái giống nhau như đúc.

Đột nhiên cảm thấy như bừng tỉnh.

"Gần cửa gió lạnh, Điện hạ lại đây ngồi đi." Quốc sư khôi phục bộ dáng thong dong, mời Thần Tử Thích lại gần.

Thái Chân Cung vào mùa đông không trống trải như mùa hè, dùng bình phong khắc từ gỗ ngăn ra một noãn các(phòng nhỏ được sưởi ấm). Dưới chân là một bục gỗ cao, trải thảm lông dê ấm áp, đệm hương bồ cũng được thay sang đệm mềm, than trong chiếc lồng cao ngang người đang cháy đỏ.

Thần Tử Thích ngồi xuống trước bàn con, lập tức có thị giả đắp thảm nhung lên đùi bé và đưa cho bé một chiếc lò sưởi tay cỡ nhỏ. Tiểu hồng điểu cảm nhận được ấm áp từ lò sưởi, vươn cánh nhỏ vỗ vỗ.

"Đừng nhúc nhích, rơi vào thành gà nướng bây giờ." Thần Tử Thích nhét Tiểu hồng điểu trở lại vạt áo, giương mắt nhìn hai người đối diện.

"Phụt ——" Lam Sơn Vũ vừa uống được ngụm trà thì nghe thấy từ "Gà nướng" này, lập tức bị sặc.

"Yên tâm, ta sẽ không nói ra chuyện ngươi và Quốc sư tư thông đâu." Thần Tử Thích nghiêm túc nói.

"Tư thông?" Quốc sư đang thêm trà không khỏi run tay, nhìn thoáng qua chim nhỏ lại ló đầu ra, "Điện hạ, từ này không thể dùng bừa."

Thần Tử Thích gãi đầu: "Lén lút gặp nhau không phải là tư thông sao?" Quốc sư Đại Chương qua lại với người của Quy Vân Cung, lộ ra đúng là không tốt lắm.

Quốc sư: "...... Không phải."

Việc đã đến nước này, Quốc sư đành nói ra chuyện mình vốn lệ thuộc vào Quy Vân Cung.

Nghe thấy thế, Thần Tử Thích đứng dậy định chạy đi: "Ngươi không cần nói với ta bí mật lớn như vậy." Biết càng nhiều, chết càng nhanh.

"Đây cũng không phải bí mật gì," Quốc sư nhìn phản ứng của Thần Tử Thích, không nhịn được cười rộ lên, "Hoàng Thượng đã biết rồi."

"Hả?" Thần Tử Thích dừng bước, quay lại nhìn Quốc sư khó hiểu.

Người khác có thể không biết, nhưng Hoàng đế thì biết. Trước khi Lam Giang Tuyết trở thành Quốc sư vẫn chỉ nguyện trung thành với Phượng Vương. Chỉ vì người được truyền thừa làm Quốc sư chỉ có thể tuyển chọn trong huyết mạch Lam gia, đời này vừa vặn chọn trúng Lam Giang Tuyết.

Hầu hết trọng thần trong triều đều xuất thân từ các đại môn phái giang hồ, đây cũng là việc bất đắc dõ. Nếu không phải là người xuất thân từ đại môn phái thì căn bản không đủ khả năng đọc sách. Dù Quốc sư có địa vị đặc biệt nhưng cũng không hoàn toàn trung thành với Hoàng đế......

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ