Edit by tytydauphu on wattpad
Kiệu dừng ở một chỗ cao, Thần Tử Thích ngẩng đầu nhìn, giật mình cảm thấy như mình đã tới chốn thần tiên.
Ngọc Sơn nhiều sương mù, vô số đình đài lầu các tinh xảo thấp thoáng giữa núi cao mây mù trôi lững lờ. Ánh mặt trời xuyên qua những đám mây, dát lên mái nhà và bảo đỉnh một tầng vàng óng.
Mười trượng mặt đất dưới chân được lát từ đá cẩm thạch trắng chất lượng cực tốt, tạo thành hình tròn như mặt trăng. Không có hoa văn dư thừa nào, chỉ khắc hai chữ "Tê Đài" thật lớn ở chính giữa.
Một đầu là vách núi chênh vênh, đầu kia nối với một chiếc cầu hình cung được xây dựa vào thế núi.
Bước qua cầu, tầm nhìn bỗng trở nên rộng rãi. Đầu cầu dựng một chiếc cổng vô cùng khí thế, trên đó viết:
Tằng thương lộng ngọc Quy Vân khu, kim đạo gia khai thập nhị lâu.
* Bản gốc là: 曾将弄玉归云去, 金翿斜开十二楼
Sau cổng là bãi đất bằng phẳng rộng lớn, hai bên trồng đầy trúc xanh tươi tốt. Có rất nhiều người mặc quần áo nâu ngắn đang nâng những cái hòm đủ loại kiểu dáng đi vào trong.
Thần Tử Thích tò mò nhìn theo, gỗ tử đàn, gỗ long não, lăng la tơ lụa bình ngọc chạm khắc, ngoài mấy hòm này còn có mấy nhuyễn kiệu.
"Tân chủ đăng vị chưa kịp mở tiệc chiêu đãi các lộ hào kiệt, có mấy môn phái nóng vội đưa hạ lễ đến trước." Lam Khinh Hàn nhàn nhạt giải thích, đưa bọn họ đến chính điện.
Thiên Đức Đế hơi không vui, Lễ quan đi theo lập tức hiểu ý, hỏi: "Tại sao khách của các môn phái khác đến thăm có thể ngồi kiệu?" Mà đường đường ngôi cửu ngũ lại phải đi bộ.
Lam Khinh Hàn liếc nhìn nhuyễn kiệu che mành lụa, hơi mỉm cười trào phúng, tay áo rộng vung lên, chưởng phong cuốn một góc mành lên, để lộ ra đôi nam nữ mặc y phục mỏng manh ngồi bên trong. "Đây là mỹ nhân do các đại môn phái dâng lên Cung chủ, cũng coi là hạ lễ. Nếu để Ty lễ đại nhân ngồi loại kiệu này, cho người nâng đến nhà kho, e là không ổn nhỉ?"
Lễ quan lập tức đỏ mặt: "Chuyện này...... Là hạ quan kiến thức hạn hẹp."
Thần Tử Thích nhìn những nhuyễn kiệu hồng nhạt kia, ngực không hiểu sao thấy không thoải mái, nghĩ có thể là tà vật quấy phá, tiếc vì vừa rồi không uống thêm mấy ngụm Quân Sơn Ngân Diệp.
Xà nhà chính điện của Quy Vân Cung phải cao hơn mười trượng, trong điện phủ kín thảm màu thiên thanh. Lâu chủ và Phó lâu chủ mười hai lâu Kim linh hiện tại đều ở trong điện, đứng thẳng tắp hai bên. Lam Sơn Vũ đứng ở hàng đầu tiên bên, trộm nháy mắt với Thần Tử Thích.
Lam Khinh Hàn mang mấy người tiến vào, hai mươi tư Lâu chủ đồng thời khom lưng hành lễ.
Thiên Đức Đế hơi hất cằm lên, chờ người ở trên đài cao đứng dậy hành lễ. Lễ quan hơi căng thẳng, cao giọng hô: "Hoàng Thượng giá lâm ——"
Một lúc sau, trên đài cao vẫn không hề có động tĩnh gì, Lễ quan xấu hổ đứng tại chỗ, mồ hôi theo cằm nhỏ xuống giày, phát ra tiếng "bộp" rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)
HumorPhải chia ổ vì nghe nói wattpad chỉ đăng tối đa 200 chương =) Bên này là từ chương 1 đến chương 70 nhé cả nhà! Chỉ đăng trên Wattpad @tytydauphu. Bạn nào đọc ở nơi khác thì về wattpad ủng hộ nhé Tác giả: Lục Dã Thiên Hạc Edit: Tỷ Tỷ Đậu Phụ (thân th...