Chương 8 Véo mặt

899 95 16
                                    

Edit by tytydauphu on wattpad

Phân vị cho hậu cung cần phải chú ý đến xuất thân. Hiện giờ thiên hạ sùng võ, danh môn chính phái chia làm hai thế lực lớn là Kiếm Minh và Khí Tông, hậu cung cũng chia bè phái theo đó. Hoàng hậu là con gái của minh chủ Kiếm Minh, Quý phi là cháu gái tông chủ Khí Tông.

Thường nga xuất thân thấp hèn lại được phong ngay làm Tiệp dư, đúng là hiếm thấy.

"Cháu gái tông chủ Khí Tông à....." Thường Nga nghe Bích Ngọc giải thích xong, cảm thán.

Ca ca của nàng ở Kim Cương Môn, đây là môn phái nhỏ lệ thuộc vào Cực Dương Tông. Cực Dương Tông là một trong bốn tông môn lớn của Khí Tông, mà tông chủ Khí Tông chính là thủ lĩnh của bốn tông môn này...... Xuất thân của nàng đúng là đủ thấp......

Đang nói, xe liễn đã tới Thanh Vân Cung. Thường Nga kéo Thần Tử Thích nhảy xuống, ngẩng đầu nhìn bảng hiệu trên cửa.

"Ba chữ này đọc thế nào?" Vừa rồi lúc ban thưởng, nàng nhất thời kích động nên không nhớ rõ tên cung.

"Thanh Vân Cung." Thần Tử Thích chỉ vào ba chữ kia, gằn từng chữ đọc lên.

Cột đá chạm trổ trước cửa có khắc một câu thơ: Gió mát phất mặt không biết lạnh, xuyên mây đạp nguyệt nhập tiên cung.

Trong hoàng cung, rất nhiều cung thất đều có cột đá như vậy trước cửa, trên đỉnh chạm hình cái bát, có thể hứng nước mưa, thường có chim chóc dừng chân uống nước. Trước cửa Thanh Bình Cung cũng có một cái, trên đó khắc: Dừng bước bên sông uống nước trong, thái bình thịnh thế hát vang thái bình.

Phúc Hỉ nói đó gọi là "Lạc Thần Đài", để các Thần minh bảo hộ hoàng thất nghỉ chân dùng. Thần Tử Thích không tin thứ này có thể đưa tới Thần minh, nhìn giống như cho chim ăn hơn, Thần minh nào lại đứng trên đài chim chứ?

Tuy Thanh Vân Cung nhỏ hơn Thanh Bình Cung một chút, nhưng tinh xảo hơn. Trong cung có nước chảy qua cầu nhỏ, cây xanh hoa đỏ rất xinh đẹp. Người được thăng Tiệp dư, ngoài hai thái giám, hai cung nữ hầu hạ lúc trước, còn có thêm mấy thái giám vẩy nước quét nhà và cung nữ sai vặt. Tạm thời không có phi tần có phân vị cao nào làm chủ cung này, Thường Nga là chủ nhân duy nhất, có thể ở chủ điện, chọn thái giám Phúc Duyên làm tổng quản.

Phúc Duyên là thái giám đến cùng Phúc Hỉ, mười sáu tuổi, ít nói, ngày thường đều không có cảm giác tồn tại, nhưng làm việc ổn thỏa. Cùng ngày mang theo Phúc Hỉ đi ty nội vụ, lĩnh tất cả phân lệ(1) về.

(1) phân lệ: các vật phẩm chia theo cấp bậc của phi tần trong cung (quần áo, đồ dùng, thực phẩm...)

Sáng hôm sau, mới tờ mờ sáng, Thần Tử Thích đã bị Phúc Hỉ gọi dậy, rửa mặt mặc quần áo, đi vấn an Hoàng hậu.

Các phi tần mỗi buổi sáng hàng ngày đều phải đi bái kiến Hoàng hậu, hôm nay tất cả Hoàng tử và Hoàng nữ mới tiến cung đều phải đi. Thần Tử Thích sờ ngọc bội khắc chữ "Thất" bên hông, theo mẫu thân bước vào Phượng Nghi Cung.

Gần như tất cả phi tần đều đã đến, Quý phi ngồi gần Hoàng Hậu, một tay chống cằm, chỉ cười không nói. Hoàng Hậu không nói gì nhiều, chỉ dạy quy củ trong cung, rồi để các phi tần mới tới chào hỏi mọi người.

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ