Chương 36 Ngọc Sơn

518 54 3
                                    

Edit by tytydauphu on wattpad

Tân Phượng Vương lên nắm quyền, Thiên tử phải phái sứ giả đến Quy Vân Cung để sắc phong. Sứ giả thường là Thái Tử, nếu không có Thái Tử thì Hoàng đế phải đích thân đến.

Các Vương gia khác đều có địa vị thấp hơn Phượng Vương, không có tư cách sắc phong Phượng Vương.

Hiện giờ Tân đế mới đăng cơ, căn bản không có Thái Tử, nên Thiên Đức Đế phải tự đi mình một chuyến.

"Thật không hiểu nổi vì sao Thái Tổ phải đặt Phượng Vương ở vị trí cao như vậy!" Thiên Đức Đế nheo mắt lại, địa vị cao chưa tính, còn đặt ra nhiều quy củ đáng ghét như vậy, bắt Thiên tử phải đích thân đến Quy Vân Cung mà không phải Tân Phượng Vương đến Hoàng cung nhận sắc phong. Rốt cuộc ai mới là Thiên tử, ai là thần tử?

"Hoàng Thượng bớt giận......" Thần Tử Thích khuyên một câu không nghiêm túc cho lắm, thầm nghĩ ngươi không muốn mà được chắc. Nhưng với tính tình của Đan Y, cả đời cũng đừng mong y chạy tới Hoàng cung quỳ nhận sắc phong.

"Ngươi đi cùng Trẫm," Thiên Đức Đế hít sâu một hơi, nhìn Thần Tử Thích, "Ngươi chơi với Đan Y từ nhỏ, thay Trẫm khuyên y, nhanh chóng điều Quốc sư tới."

Bởi vì không có Quốc sư nên trong triều đã bắt đầu xì xào bàn tán. Hoàng tộc suy thoái, có một nửa là dựa vào quyền thần chống đỡ mấy năm. Chỉ có người Lam gia biết tạo Thần tích trên Chương Hoa Đài như thế nào, mà đời đời Lam gia chỉ nghe lệnh của Quy Vân Cung.

Đây cũng là nguyên nhân khiến hắn phải đến Quy Vân Cung một chuyến.

"Thần đệ đã mấy năm không gặp Đan Y, tình nghĩa mấy ngày chơi cùng nhau hồi nhỏ sợ là không đủ để thuyết phục y." Thần Tử Thích thoái thác, hắn vừa mới được ban đất phong, chỉ một lòng muốn mang Tiểu tiên nữ đi nuôi gà, sống cuộc đời thanh thản, không muốn tham dự phân tranh gì nữa.

"À, có thuyết phục được hay không, phải đi mới biết được." Thiên Đức Đế nhìn Thần Tử Thích, ánh mắt âm ngoan.

Người ta là Hoàng đế, có thể cho hắn đất phong thì cũng có thể thu hồi, cái gọi là tránh dưới mái hiên nhà người khác, không thể không cúi đầu, Thần Tử Thích từ trước đến nay không ăn thua thiệt trước mắt, lập tức đổi sang vẻ mặt nịnh nọt: "Hoàng huynh muốn Thần đệ đi, Thần đệ tất nhiên sẵn sàng nhảy vào nước sôi lửa bỏng, chết không do dự!"

Thiên Đức Đế hài lòng gật đầu, xua tay cho hắn lui.

Sau khi Thần Tử Thích rời đi, một nam tử trung niên mặc áo choàng xám, sắc mặt xám xịt đi ra từ phía sau bình phong.

"Ngươi có cách nào để khống chế Đan Y không?" Thiên Đức Đế hỏi người áo xám.

Người áo xám im lặng một lát, dùng giọng khàn khàn nói: "Không có."

"Hửm?" Thiên Đức Đế nhíu mày, "Vậy gây chút phiền toái cho y thì sao?"

"...... Không thể." Người áo xám lại lắc đầu.

Thiên Đức Đế hết sức kinh ngạc: "Đan Dương Thần Công lợi hại đến vậy à? Lần này ngươi đi cùng Trẫm đến Quy Vân Cung, không khống chế được Đan Y thì khống chế Lam Giang Tuyết cũng được."

Hàm Đào - Lục Dã Thiên Hạc (C1 - C70 - Edit~ing)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ