Chapter 4

29 3 0
                                    


Gulat na gulat ako nang makita ko siya dito, yung lalaking kinaiinisan ko noong gabing 'yon.

Masyado naman yatang maliit ang mundo para siya pa ang makasama ko dito. Tsk, so annoying.

Umupo ako agad sa upuan na malayo sa kaniya at sinimulan ko nalang basahin yung mga chats sa akin, bahala siya diyan.

Ilang minuto lang naman ang nakalipas ay dumating agad ang iba ko pang kasama dito sa club kasunod nang pag dating ng club adviser.

Mabuti naman at nag si datingan na sila.

"Miss Mc Xielle, Please introduce yourself infront of the class and also sing one song."

Wait,what? Parang biglang umurong yung paa ko sa sobrang gulat.

Okay lang naman sa akin na mag pakilala pero hindi ko kayang kumanta sa harap nila.

Natatakot akong maulit ulit 'yon.

Matagal akong nakaupo at nakatulala lang nang bigla akong kinalabit ng katabi ko na babae kaya naman napilitan akong tumayo at ngitian silang lahat.

"Hi! I'm Jurelle Mc Xielle and I'm a transferee." When I finished saying that uupo na sana ako nang bigla nila akong palakpakan and they're cheering me to sing.

Yumuko lang ako sa sobrang hiya at takot. I think I'm having a trauma dahil naalala ko yung nangyari sa akin na sinisigawan ako ng teacher ko at ng mga classmates ko.

Unti unting tumulo ang luha ko pero pasimple ko itong pinunasan.

Pumikit ako para subukan kumanta ng maayos ngunit na gulat ako nang biglang may mag salita bago ko pa man maibuka ang bibig ko at malabas ang boses ko.

"Ma'am! Sabayan ko nalang po siya, mukhang nahihiya pa kasi."

Agad akong napatingin sa boses na 'yon na pamilyar sa akin, siya 'yon ang lalaking nakakaasar.

"Happier" He said with a smirk. I just nod and I'm really glad that I know that song.

Sana lang talaga makasunod ako sa kaniya.

"Cause baby you look happier , you do . My friends told me one day I'll feel it too.." I sing it softly while I close my eyes trying to remember the beat and the melody.

My heart is beating too fast right now and I'm trying to manage my voice. Not until I heard his voice, it sounds like a melody itself "And until then I'll smile to hide the truth.."

I open my mouth once again and sings it with his voice "But I know I was happier with you.."

Hindi ko pa mabukas ang mga mata ko, I'm afraid. Honestly, I'm not sure if I sing it right.

Nagulat nalang ako ng pumalakpak ang mga kasama namin sa room kaya binukas ko ang mga mata ko.

"Nice soft voice hija, and thank you Lian."

Yumuko lang ako at umupo na rin agad nang matapos sabihin 'yon ni ma'am.

Akala ko mapapahiya na ako, hays buti nalang tinulungan niya ako.

Dahan dahan akong tumingin sa kaniya at ngumiti kahit na nakatingin na siya ngayon sa harapan.

Binigyan kami ng tig iisang sheet ng kanta kanina at isa isa kaming tinuruan paano kumanta pero naubos na ang oras bago pa man makalahati ang estudyante sa club kaya hindi ako naabutan, Agad na lumabas ang mga kasamahan ko at nakita ko rin naman na lumabas na si Lian kaya binilisan kong maglakad para maabutan ko siya.

Voice For This Melody  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon