Dahil maguumpisa na ay lumabas na lamang ako, may hinandang dalawang upuan sa amin at doon nakatabi ang isang lamesa na may malaking cake. Chocolate at strawberry ang flavor nito at may dalwang kandila sa tuktok.
Para kaming mag dedebut ulit dahil dito, umiling ako at natawa bago umupo.
"Ang sakit na ng binti ko dahil dito sa heels!" bulong ni Jean a ikinatawa ko.
Hindi siya mahilig sa heels at lalong lalo na sa pag suot ng dress. Kawawang Jea.
"Stay Calm, Sis." Tumawa ako at ngumiti na sa harap.
Akala ko pa naman at makakawala kami sa mga tao sa Manila pero sa nakikita ko ngayon ay mukhang wala akong kawala, maraming media at hindi na sila tumigil kakakuha ng photos.
Hindi naman sa sikat ako, pero dahil kilala ang pamilya ko kaya ayan. Carrying Mc Xielle name is fine not until the media knows it.
Natapos ang pag kuha ng litrato at ang speech ni Dad na hindi ako tinatanong about sa career and school, that's good. Mabuti na hindi sila mag tanong dahil ayoko muna na may makaalam tungkol sa akin lalong lalo na sa kondisyon ko, And I'm really thankful to God that there's nothing is happening with my head and ears right now, masisira ang party kung sakaling may mangyari man.
May mga artista na inimbitahan nila Mama pero hindi naman 'yon problema at may ibang singer din na ngayon ay kumakanta na sa stage habang kumakain ang mga bisita, hindi ko na kailangan makiusap kay mama o dad na 'wag akong pakantahin dahil lubusan na nilang alam na hindi..ako makakakanta.
"Angel! How are you?" tanong ko sa kaibigan ko matapos ko siyang yakapin.
Nakanganga siya at pabirong tinatakpan pa ang bibig niya, loka talaga 'to.
Umiling iling ako at tumawa "Loka, ano yang reaction na yan?."
Natawa ulit siya bago nag salita "Dai! Napaka ganda mo para kang prinsesa, kapag nakita ka ni ano nga nga 'yon, promise!" excited nitong paliwanag.
As if he's here.
"Wala 'yon" matipid kong tugon at hinarap na ang iba ko pang kaibigan.
Nandito si Waltz, Philip, Katkat and.. He's not here.
Haha talagang hinanap mo pa kahit alam mo naman na wala, why do I still hope tho.
Nag paalam na muna ako sa kanila at pinuntahan ang kambal ko na nasa table na ngayon ng mga kababata ko.
Reo is there looking at my twin sister as if she's the most precious diamond. Hmm.
"Hey.." I said
He smiled at me, a genuine smile but I don't see the smile he used to show anymore.
Now I'm kinda start thinking that he's really into my sister.
Halos mapatalon na ako sa gulat nang may yumakap sa akin at sobrang higpit pa.
"Relle!!! I miss youuuuu!" sigaw nito at parang naiiyak na.
Wait.. Tinulak ko ito ng mahina sapat para makita ang mukha ng kaibigan kong halos limang taon ko ng hindi nakikita. "OH MY GOSH!! You here?! Niel! Hindi mo sa akin sinabi!" excited kong wika at halos mag titili na ako.
I missed her so bad!
"Mamaya doon ka matulog sa hotel! Maguusap tayo ha." sabi nito at niyakap ako.
Hinila na ako ni Jea at pabalik na kami sa upuan dahil hihipan na namin ang candles para makain na ito ng bisita at mag umpisa na ang sayawan.
Namatay ang ilaw at tanging ilaw lang na nakafocus sa aming dalawa at yung nasa stage lang ang natira.
BINABASA MO ANG
Voice For This Melody (COMPLETED)
Romance" Music has been part of me. The dream that I always want to reach But how can I reach it if something is holding me back? I was afraid to step on the stage Scared to open my lips But then you came to rescue me. Wait- Did you really help?" ...