Epilogue

19 1 0
                                    

Naging successful ang release ng kanta ko at masaya na ako na marinig nila ang ginawa ko pero sobra sobra ang natanggap kong suporta.Minsan pala kapag hinayaan mong umamin na hindi mo kaya ay sobra sobrang tulong ang ibibigay sayo ng Diyos.

Naging busy si Lian, pero hindi niya na talaga tinigil ang pag paparamdam sa akin na deserve ko ang oras niya.

Nandito ako sa office at tinatrabaho ang mga files na ipapasa kay dad, This job is hard too but I'm enjoying it naman beside nakakatulong ako sa pamilya ko.

Narinig ko ang pagbukas ng pintuan ngunit hindi koi to binigyan ng pansin dahil sigurado akong si Jea lang ito na mag bibigay sa akin ng work... na naman.

"Oh, Jea?" tanong ko nang maramdaman ang pag kalabit sa balikat ko.

Hindi ito nag salita at patuloy sap ag kalabit kaya hinarap ko ito, kulit eh. "Baki- Lian?"

Nakangisi at nakatingin sa aking mga mata. "So serious, baby." Pang aasar nito.

Inirapan ko siya at hinarap ulit ang laptop ko ngunit nang hahawakan ko ulit ang mouse ay agad niyang hinila ang swivel chair at hinarap sa kaniya.

His face is only three inch away from me and his chocolate eyes is looking into my eyes. "I miss your green eyes." He said.

I closed my eyes when he lean to my face, I feel his soft lips— a warm kiss planted on my forehead.

---

"Ang saya mo nak, ah." bati ni mama.

Nakaupo ako ngayon sa sofa at nanonood ng music video nung kanta na sinulat ko, hinalikan ko si mama sa pisngi " Ma."

Umupo ito ng maayos at tumingin sa akin "Bakit anak?"

Huminga ako ng malalim at kinagat ang ibabang labi, nahihiya ako pero pakiramdam ko ay kailangan sabihin sa kaniya. "Paano po kung mahal ko pa si Lian? Is it right to... you know."

Natawa ito at hinawakan ang aking pisngi. "Jurelle, kung mahal mo pa siya at handa kana. Why not give him another chance?"

Tumango ako at niyakap si Mama, Sa tingin ko na kahit na nasa tamang edad na ako ay karapatan pa rin ng mga magulang ko malaman ang tungkol sa iniisip ko at syempre importanteng may gabay nila ang desisyon ko.

Nakaupo ako sa pinakaharap dito sa loob ng malaking venue, hinanda talaga ito para sa akin dahil ako ang sumulat ng kanta. Ang sarap sa pakiramdam na nandito na yung matagal kong pinangarap.

Nasaktan at napagod ako pero hindi ako sumuko at nandito na ngayon ang tagumpay ko.

Nakasuot ng simpleng puting t-shirt at jeans umakyat si Lian na nakangiti "Hi Love!" sigaw nito. Wow, love ang tawag niya sa fans niya? Tinaas ko ang aking kilay nang makita itong nakaturo sa akin.

Unti unti nang tumahimik ang crowds at dumilim na, tanging ang ilaw lang sa stage ang natira.

Ang tingin niya ay nasa akin lang habang binibigkas ang bawat lines ng kanta, hindi ko mapigilan ang sarili kong mapangiti.

Hindi magbabago ang puso

Parating nasa sayo

Uuwi sa piling mo..

Nag lakad ito palapit sa akin, may hawak siyang mic na isa pa at nagulat na lamang ako nang iabot nito sa akin. Tinanggap ko 'to dahil nahihiya akong tumanggi.

Sabay namin tinahak ang papuntang stage, hindi mawala ang tingin niya sa akin.

Mamahalin kita paulit ulit

Tandaan mo...sayo itong awit

Walang pag aalinlingan kong sinabayan ang pag kanta niya, nakatingin sa mga mata niya na may ngiti sa aking labi.

We harmonize and using our feelings we both finish that concert together, I didn't expect I would experience this.

---

"Are you happy?" He asked me while holding my hands. Oh 'di ba? Ang bilis talaga nitong lalakeng 'to.

Tumingin ako sa aming kamay at natawa "Yeah, Pero bakit may pag hawak kamay?" Sumimangot ito at tinawanan ko lang siya, Huminto ako at hinarap siya.

"Hmm?" Tanong nito.

I looked into his eyes and smiles "Ang hirap itago yung nararamdaman mo lalo na kapag mahal mo yung tao." seryoso kong wika.

Kumunot ang noo nito at hinawakan ang pisngi ko. "You love who?" tanong nito na may pilyong ngiti.

"I love you?" Patanong kong wika, tumawa ako nang makita ang pag simangot nito.

Nilapit niya ang kaniyang mukha sa akin at hinalikan ang noo ko. " Say it again."

"Hmm..I love you." sabi ko nang mas seryoso.

"I love you and I want to spend my life with you baby." Muli hinalikan niya ang aking noo.

Sometime it's the right person but the wrong timing, I think now it's the right timing for both of us. We just need to be separated for years to build ourself and now we're both ready. Not only to love each other but to take care each other for a lifetime.

He looks at me dearly with his lips smiling.His hands is touching my cheeks and slowly he lean his face close to me and our lips touched each others. Softly and gently we kissed.

---End---

Voice For This Melody  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon