Chương 17: Hạ thủ vô tình.

70 7 0
                                    

Sáng, hơn 10 giờ mới có hạ nhân lên gõ cửa phòng. Tiếng gõ cứ liên hồi vang lên khiến Hoàng Mân Huyễn đang ngủ ngon cũng phải cau mày mà dần mở mắt. Mơ màng ngồi dậy, cậu đáp qua loa một tiếng để người bên ngoài đừng có mà ồn ào nữa, sau đó mới dụi mắt nhìn xung quanh. Mặt trời đã lên cao từ bao giờ, ánh nắng len lỏi qua cửa sổ hắt lên nền đất một mảng vàng óng khiến cho không khí càng thêm ấm áp. Ngồi thừ ra đấy một lúc lâu rồi Hoàng Mân Huyễn mới giật mình nhận ra là bản thân đang ở nhờ nhà của Khương Đông Hạo.

Chân vẫn còn đau, cậu nhăn nhó bước xuống giường và khập khiễng đi vào nhà vệ sinh. Lát sau, khi lết được tới giữa cầu thang và nhìn xuống thì cậu lại cảm thấy vô cùng kì quái. Cả biệt phủ rộng lớn như vậy mà kì lạ là lại không có lấy một bóng người. Hoàng Mân Huyễn hơi chau mày, dường như đang có việc suy nghĩ. Bất chợt, cậu nhìn thấy có một đoàn gia nhân đang từ bên trong nhanh chân tiến ra ngoài nên hơi nhớn mày, hiếu kì đi theo.

Phía sau biệt phủ Khương gia có một khu đất trống vô cùng rộng lớn, ở đó không có lấy một cái cây nào và cũng không có bất kì vật dụng thừa thãi gì. Cả khu đất đều được bao quanh bằng một vòng thép gai vô cùng nguy hiểm. Toàn bộ hạ nhân là đang xếp xen kẽ thành những hàng dài ở ba phần tư khu đất và đứng đầu là Khương Đông Hạo, bao quanh anh còn có tầm mười người đang cầm súng lục và hai người cầm súng trường, đạn đã lên nòng.

Hoàng Mân Huyễn đứng ở cửa sau của biệt phủ Khương gia và nhìn tình hình phía trước một lát sau đó mới quay qua quay lại nhìn ngó xung quanh. Thấy phía trên hành lang tầng hai có đặt một cái cửa sổ nhỏ, tầm nhìn hướng ra khu đất trống thì cô lại nhanh chóng cà nhắc đi lên.

Khương Đông Hạo nghiêm trang đứng thẳng, hai tay đút túi quần, ánh mắt nảy lửa nhìn vào hai người đang quỳ trước mặt. Trên đầu, mặt trời rực rỡ chói chang, không khí oi bức nhưng người người lại cứ đứng yên không nhúc nhích, duy trì tư thế hồi lâu.

Chiếc xe màu xanh lá ngọc rẽ từ đường lớn vòng về phía cổng của khu đất trống. Cửa xe mở, hai tên cảnh sát mạnh bạo áp giải một người đàn ông xuống xe và đẩy gã quỳ xuống bên cạnh hai tên còn lại. Cả ba tên tù nhân này đều là người Nhật Bản, trên đầu là kiểu tóc võ sư điển hình và dưới chân là guốc mộc đế dày.

Lúc này, đám hạ nhân vốn quy củ im lặng lại bắt đầu bàn tán xôn xao khiến một quân nhân trẻ tuổi phải nhanh chóng quay người xuống, vỗ tay ý bảo mọi người giữ im lặng.

Khương Đông Hạo không nói lời nào, sắc mặt vô cùng nghiêm túc Mẫn Huyền thầm nghĩ đúng là người đàn ông kiểu mẫu mà phụ nữ ngày nay lên lấy làm hình tượng lý tưởng mà theo đuổi, nhìn anh ta còn xuất sắc hơn anh trai Dịch Liên Khải nữa. Tù nhân là người của thương hội Nhật Bản, đêm qua ba gã võ sư này đốt lửa thiêu chụi xưởng may nhà Quách Anh Mẫn và nhà kho khiến công nhân rơi vào trạng thái sống chết không rõ, tổn thất nghiêm trọng với nhà anh ta.


Thương hội Nhật Bản lại ngang nhiên bao che hung thủ, làm cho quần chúng phẫn nộ, công nhân đình công, thương nhân chậm chễ, tổn thất nặng nề mà đỉnh điểm mọi hậu quả đều qui thuận về Quách gia.

Mẫn Huyền thôi chú ý Khương Đông Hạo, quay đầu nhìn về phía ba tên hung thủ, binh lính đã đến tiếp nhận phạm nhân áp giải đến phòng tạm giam. Vì không thể nhốt chung người Nhật với tù nhân Hán nên bắt chúng đến tạm phòng giam nhà Khương Đông Hạo đợi quyết định từ thẩm phán. Nói là chờ quyết định từ thẩm phán nhưng thực ra mọi người đều hiểu rõ hiện giờ dọc tuyến Sơn Đông toàn tuyến triệt binh, chính phủ Bắc Bình đang đàm phán cùng người Nhật Bản. Với tình trạng này chắc chắn Quách Sỹ Điền tư lệnh sẽ không gây ra tranh chấp với hội thương gia người Nhật. Mấy tên võ sỹ này qua mấy hôm ở phòng giam sẽ được thả ra hoàn toàn không có tổn hại gì.

[Đam mỹ] Nhân Sinh Như MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ