Chương 20: Đấy là bán nước, anh biết không?

33 4 0
                                    

Vũ Đình ở trong phòng nghỉ toà thị chính cảm giác như mình đang nằm mơ, tỉnh dậy một cái đã xong hết cả rồi, mọi thứ lại trở về như ngày trước, hết thảy đều như vậy. Bây giờ chẳng biết tình hình bên Dịch gia lão trạch ra sao rồi, Phan Tiễn Trì vừa đưa Vũ Đình đến nơi này liền đi mất, hành lang rất yên tĩnh, đứng ở ngoài cửa đều có hai tên lính canh đang đứng, cô đành để nữ nhân kia đi hỏi thăm xem sao.

Vệ binh kia đối với Vũ Đình cung kính, nói:

"Thiếu phu nhân, hiện trên đường bây giờ còn có đạn lạc, để an toàn, toàn thành đã đưa ra lệnh giới nghiêm rồi."

Vũ Đình biết có nóng vội cũng vô dụng, chỉ có thể từ từ nghĩ cách để gặp được Dịch Liên Khải đã. Sau khi ăn tối xong bầu trời cũng tối đen hẳn lại, trên hành lang truyền đến tiếng âm thanh giày da đi tới, bên ngoài còn có tiếng người cúi chào. Bỗng cửa phòng bị đẩy ra, Dịch Liên Khải liền đi vào, Vũ Đình chưa bao giờ thấy hắn mặc quân trang cả, nên dĩ nhiên cảm thấy rất không quen, hắn so với trước đây có vẻ gầy đi lại còn đen hơn nữa, giống như một người hoàn toàn khác vậy.

Dịch Liên Khải tháo nón xuống, đưa cho Phan Tiễn Trì, quay sang Vũ Đình, cười nói:

"Em khí sắc cũng không hề tệ đâu."

Đợi đến khi Phan Tiễn Trì cùng nữ hầu đều lui ra, Vũ Đình mới từ tốn cúi đầu thi lễ:

"Tư lệnh Dịch!"

Dịch Liên Khải đem giày da cởi ra, thay bằng một đôi dép khác:

"Nào nào, em đừng có lạnh lùng với tôi như vậy nữa. Tôi biết em vẫn còn ghi hận, tôi đến tạ tội với em đây còn không được sao."

"Anh đang làm trò gì vậy?"

"Tôi có thể làm gì sao?" Dịch Liên Khải đem bả vai Vũ Đình kéo qua, bắt cánh tay của mình vòng qua người ôm lấy cô.

"Em không hỏi xem tôi như thế nào rồi? Mấy ngày qua không gặp được nhau, em không nhớ tôi một chút nào sao?"

Vũ Đình lại đẩy anh ra:

"Nhớ nhung cũng có giải quyết được gì đâu."

Dịch Liên Khải cũng không hề tức giận, ngược lại chỉ cười hì hì.

Anh thường ngày đều là kiểu người kiêu ngạo, phóng túng độc đoán, với Vũ Đình cũng rất ít khi nhẫn nại, bình thường hai người họ đều là châm chọc đối đầu lẫn nhau, không phải ầm ĩ thì cũng là nháo loạn lên một trận.

Nhưng hôm nay anh lại đi nhỏ giọng mềm mại như vậy với mình, đúng là hiếm có mà, Vũ Đình nghĩ anh ta như biến thành một người khác vậy, không hề giống với ngày trước, nhìn thế nào cũng không giống, không biết nói thế nào cho đúng đây. Vũ Đình để ý, sự kiên nhẫn của đàn ông nhất định có hạn kì. Khi Vũ Đình giận dỗi, anh ta chỉ dỗ dành cô đến một mức giới hạn nào đó của mối quan hệ rồi thôi.

Nay Vũ Đình không có tâm trạng cùng anh ta dây dưa, Dịch Liên Khải cũng thu lại ý cười cợt mà nhẹ nhàng ôm Vũ Đình vào lòng:

"Ngày mai tôi đưa em về trạch gia ở Xương Nghiệp nhé, về đấy không sợ nguy hiểm."

Mãi cho tới sáng ngày thứ hai, Dịch Liên Khải mới để cho Vũ Đình quay trở lại Dịch trạch. Ngang qua những ngôi nhà có cổng tường được tô điểm bởi những chùm hoa trắng leo buông rủ, những chùm bông giấy màu xác pháo rực dưới nắng sớm, những con đường trải dài hoa bò cạp yểu điệu, thi thi buông lơi rơi xuống mặt đường những cánh vàng mỏng manh, từng chùm - từng chùm ở trên cây đung đưa trong gió, hoa điệp vàng trên dàn cũng đã nở rộ.

[Đam mỹ] Nhân Sinh Như MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ