note: the following content is rated SPG, includes violence which may not suitable for close minded kids. Read at your own risk.
***
Pumunta si Baekhyun at Kyungsoo sa clinic para puntahan si Chen, para makapag umpisa na sila sa paghahanap kay Luhan.
"namimiss ko na si Luhan, kamusta na kaya siya?" nagaalalang sabi ni Baekhyun habang naglalakad sila ni Kyungsoo papunta sa clinic.
"sana okay lang siya at wala sa kamay ng mga demons na yun!" naiinis na sabi ni Kyungsoo, nagsisisi si Kyungsoo na iniwan niya si Luhan dapat siya ang pumuprotekta sa kanya pero hindi niya nagawa yun dahil mas inuna niya ang mga kalaban nila nung araw na yun.
"kyungsooo" umakbay si Baekhyun sa kaibigan dahil naramdaman niya na sinisisi nanaman niya ang sarili niya sa nangyari kay Luhan "stop thinking its your fault wala namang may gusto sa nangyari.."
"dapat ako yung nagbantay kay Luhan, sinabi ko sa kanya na po protektahan ko siya pero hindi ko nagawa."
"mahahanap natin siya don't worry okay?" nag wink si Baekhyun para pasiyahin ang kaibigan pero binigyan lang siya nito ng matipid na ngiti.
Pagpasok nila sa clinic nakita nila si Chen kayakap si Minseok, nagulat ang dalawa dahil hindi nila alam na ganito pala ka-close si Chen at Minseok.
"magjowa ba ang dalawang yun?" bulong ni Baekhyun kay Kyungsoo.
"I don't know? maybe?" bulong ni Kyungsoo.
Napansin ni Chen si Baekhyun at Kyungsoo na nakatingin sa kanila kaya humiwalay siya sa yakapan nila.
"what are you guys looking at?" sabi ni Chen sa dalawa "akin na 'to ah, kaya kapag nawala ako bawal siyang ligawan ha?" sinamaan siya ng tingin ni Minseok."Bakit parang nagpapaalam ka na ha? di ba sabi ko sayo babalik ka pa!" inis na sabi ni Minseok, kinurot niya sa tagiliran si Chen kaya napaatras ito at tumawa.
Habang si Baekhyun at Kyungsoo ay hindi pa rin makapaniwala sa nakikita nilang lovebirds sa harap nila.
"sorry bottom kami ni kyungsoo di kami pumapatol sa kapwa bottom namin" winave ni Baekhyun yung kamay niya sign of saying no."teka? kayo ba?" tanong ni Kyungsoo.
Naghawak ng kamay si Chen at Minseok para ipakita sa mag kaibigan na sila talaga, na kinagulat naman talaga nila.
"yup kanina lang" sabi ni Chen."congratulations, Minseok okay lang sayo? paano pagdumating yung mawala na yung mga demons kasama si Chen dun.."
"gusto ko sana makasama siya hanggang dumating yun kaya lang kailangan niyo siya para sa paghahanap kay Luhan so wala akong magagawa kundi maghintay." sabi ni Minseok habang si Chen tahimik lang na nakikinig.
"okay lang sayo yun.." tanong ni Kyungsoo.
"syempre hindi, pero may magagawa ba ako? wala naman di ba?"
Tumahimik silang apat isa lang ang iniisip nila sayang at panghihinayang, kasi mabait si Chen napalapit na silang tatlo sa kanya kaya nanghihinayang sila na bakit pinanganak pa siyng demon.
"no more drama ano ba? okay lang ako! magiging okay ako! sa next life ko mag rerequest ako kay god universe na maging tao nalang ako at babalikan ko kayong lahat" humarap siya kay Minseok "lalo ka na!"
Umiyak si Minseok at yumakap ulit kay Chen, dahil iniisip pa lang niya na mamamatay ito hindi na niya kinakaya parang sasabog na yung puso niya sa sakit.
BINABASA MO ANG
Breaking the Prophecy [ EXO FANFIC ]
FanfictionAng mundo ay nahahati sa tatlong lahi; tao, bampira at mga demonyo.