Kabanata XXXVII

84 6 0
                                    

D-6 before the 30th sunrise

Sa Demon Headhunter's HQ

"walang nakakaalam kung nasaan ang Devamp Underworld kundi mga Devamp lang.." paalala ni Chen sa mga Demon na nasa harap niya. Nung nalaman ni Sehun na nasa puder ng Devamp si Luhan nag patawag agad siya na meeting kasama ang mga kaibigan at ilang Demon Headhunters.

Napatahimik ang lahat sa loob ng conference room dahil hindi nila alam kung paano gagawin ang plano kung wala silang alam sa pupuntahan nila.

Isang katok mula sa pinto ang bumasag sa katahimikan ng buong silid, bumukas ang pinto at nilabas nito si Minseok.

"ah Hi excuse me pwedeng maka istorbo?" lumapit naman si Chen para pagbuksan ng pinto si Minseok.

"oo naman, bakit?" tanong ni Chen, pinapasok ni Minseok si Yoona at Yeri sa loob ng conference room. Nagtaka si Sehun at Chen dahil bumalik ang Demon na nagbanta sa buhay nila, si Chanyeol, Baekhyun, Kyungsoo, Kai naman ay nagtaka kung sino ang bagong mukhang kasama ni Queen Yeri.

"Hi Everyone!" masayang bati ni Yeri na nagpangiti sa lahat ng nasa loob.
"sige sabihin mo na" bulong ni Minseok kay Yeri.

"ah okay!" huminga ng malalim si Yeri tapos hinila niya si Yoona sa tabi niya "this is Yoona your newest recruite, don't you worry guys mapagkakatiwalaan natin siya..magaling siya makipag laban alam niyo ba na nakapatay siya ng nine! YES NINE DEVAMPS LANG NAMA—" tinakpan ni Yoona ang bibig ni Yeri dahil nagiging madaldal nanaman ito.

"Sorry sa babaeng to, pero I am willing to help you If you have anything na gustong malaman about Devamps I can help you."

Hinila na ni Minseok si Yeri para umupo sa tabi dahil alam niyang mag uusap na sila ng seryoso.

"alam mo ba kung nasaan ang devamp underworld?" agad na tanong ni Sehun.

"yes"

"Paano mo naman nalaman?" tanong ni Kai.

"I once became a part of Devamp training grounds"

"so isa kang Devamp?" nagtatakang tanong ni Chen.

"hindi, my mother is..she is not my biological mother pero kinupkop niya ako kasama ng mga Devamp she is the first wife of devamp's first leader."

"when I was in the Underworld, nag training ako kasama ng ibang Devamps pero nung namatay si Mama dahil sa bagong leader ng mga Devamps..kaya I decided na umalis nung nagkaroon ng bagong pinuno ang mga Devamps."

"Kaya kung gusto niyo talagang mawala ang mga Devamps na yan..I am willing to help you."

"Thank you Yoona" sabi ni Sehun.

"Okay!" huminga ng malalim si Yoona para pigilan ang mga luha niya. Umupo na silang lahat sa conference room para pagplanuhan ang gagawin nilang paglusob sa mga devamps.

"may tatlong way papunta sa Underworld, una sa tulong ng isang sorceress" napatingin silang lahat kay Yeri.

"that's not me! yung kapatid ko may kaya nun!" sabi ni Yeri habang nakataas ang kamay na paramg sumusuko.

"oo hindi siya yun, si Queen Irene lang ang may kaya nun." sabi ni Yoona habang kinocross out yung first option sa white board dahil wala na si Irene para gawin ang unang option nila.

"okay so ano pang option?" tanong ni Chanyeol.

"A devamp...Isang devamp lang ang nakakaalam kung nasaan ang underworld..sila lang ang may kakayahang makapasok at makalabas dito."

Breaking the Prophecy [ EXO FANFIC ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon