- C H A P T E R 24 -
ヽ(°◇° )ノ
It's been one week since we started our camp here in Byackos Island. And to tell you honestly, ang laki ng ikinalakas na'ming lahat. Sa dami ba naman ng mobs na nakalaban na'min sinong hindi lalakas? Kadalasan ay mobs at rare ang nakakasalamuha na'min dito sa Byackos Island, so far ay wala kaming nakaharap na epic.
As of now, I am level 202. I learned six weapon skills, tatlo para sa bow (Voltage Assault, Lightning Rain at Thunder Array) tas dalawa sa flamed sword ko (Fiery Stab at Flamed Wheel Slashes) tapos ang isang natitira ay ang 1 hit skill ng aking Infinity Sword na syang natutunan ko when it reaches level 5, ang Light Armageddon. Nasa sixty five na ang attack ng Infinity Sword ko.
Luxiel is now level 172. Tatlong skill naman ang nadagdag sa kanya. Ang Fading Dash, Shadow Claw at ang panghuli ay nung tumuntong sya sa level 150, ang Howl of Darkness kung saan may tatlong minions syang naisusummon. At frankly speaking, ang lakas na ni Luxiel at ang balute nya sa katawan ay buo na. Kapitapitagan tuloy syang tingnan kapag nasa Combat Mode.
Kage is now level 141. Isa rin tong over powered. Ang stat nya ay ang mga nasa 230 kapag normal na adventurer, pero ang ganda sa kanya ay balance ang kanyang stat, sobrang lakas rin nya. I don't know what skill did he learn pero I know that he is strong.
While Athena is in level 129 na pero one time she and Kage spar, natalo si Kage sa loob lamang ng sampong minuto. Well, nung naging level 100 kasi sya ay may isa syang skill na natutunan, ang Fusion, kung saan mag-iisa sila ng kanyang tamed beast at ang lakas nilang dalawa ay combined, mabilis nga lang madrain ang kanyang MP at SP pero sabi nya sa'kin ay kaya nyang manatili sa kanyang Fusion form sa loob ng limang oras, kaya na'rin nyang isummon lahat ang tamed beasts nya ng sabay but then again maintaining them is risky at sobrang bilis na masimot ang kanyang MP at SP kahit may auto regen sya kaya pinayuhan ko syang hanggang dalawa lang. Actually meron na syang tatlo na tamed beast. Si Luthor (white tiger), Trecko (gigantic tortoise) at si Freya (winter bird). Lahat ay halos 150 na ang level. Sa ngayon ay may isa syang nililigawan, medyo mailap raw kasi kaya hindi nya pa napapaamo. Natatawa nga kami minsan sa kanya dahil sa nanghahaba talaga ang nguso nya habang nagkukwento pero di nya sa'min sinasabi kung anong klaseng beast, sorpresa raw.
Sa umaga ay mobs hunting ang ginawa na'ming apat, as a group. Sa hapon naman ay individual na kaming nagpapalakas. Tapos kapag gabi training kaming apat, tsaka bonding na'rin na'min kasama si Gail at kung minsan ay maging si Fumia at si Clyde ay nakikisali.
"Yey!! Yey!! Adventure na!" masayang turan ni Athena habang sakay sakay na kami sa bangka pabalik sa kabihasnan. "Master, excited na po akong maging adventurer like you, Ate Brit at Kuya Clyde po." sabi nito.
One time kasi ay nakwento ko sa kanilang dalawa ang mga pinagdaanan ko bilang adventurer simula nun ay nagka-interes na si Athena at palagi na syang nagtatanong nun lalo na kay Clyde. Kaya ang plano na'min sa una na makahanap ng connection para mas madali kaming makapaghanap ng impormasyon ay nauwi sa pagsunod nilang dalawa sa pagiging adventurer ko.
Napag-usapan kasi na'ming tatlo na kapag nagsimula na kami ay kailangan na'ming maghiwalay para mas mabilis ang pagkakalap na'min ng impormasyon, I need to seperate myself from them para naman sa mailayo ang paghihinala ng lahat at ng malaya kong magawa ang dapat kong gawin. Nung tingnan ko si Kage ay seryoso pa'rin sya pero halata naman sa kislap ng kanyang mga mata na excited rin sya. Well, four of us are connected.
I sighed, "I know, Tin. But always remember Athena, follow Kuya Kage okay?"
"Opo! Salamat master!" ngiting-ngiti na saad nito. Pagkararing na'min sa pangpang ay dun na kami naghiwalay. Alam naman ng dalawang yan ang gagawin nila kaya panatag ako isa pa malaki ang tiwala ko sa lakas nila. Isa pa, kasama nila si Luxiel. Lahat ng Monster Core na meron ako ay ibinigay ko na'rin sa kanilang dalawa, silang dalawa ang gagawa ng panibagong ingay sa mundo ng mga adventurer.
BINABASA MO ANG
The Summoned Hero (Turtle Update)
Adventure*** Ting! [ SPECIAL QUEST ] Save the Kingdom of Grandour by stoping the war and put this place in peace. Would you accept the responsibility and be the Summoned Hero? [ACCEPT] [DECLINE] *** Your typical summoned hero story. Read at your o...