- C H A P T E R 16 -

1.4K 88 0
                                    

- C H A P T E R  16 -

ಠ_ಠ

Without uttering a single skill, Clyde dashed towards my direction. He's an assassin kaya hindi rin magpapahuli ang bilis nya. As he swing his swords towards my direction, wala akong ginawa kundi ang umiwas ng umiwas.

"I'll make you summon your sword." ngising saad ni Clyde sakin.

Nginisihan ko lang naman sya pabalik at di na nagsalita. I balled my fist as I concentrated little amount of mana in my hands.

"Upper cut."

But being an assassin, nailagan nya iyon sa pamamagitan ng side step. I straightened my back at tiningnan sya. He's five step away from me.

"Aside from your name, wala na kaming alam sa'yo. And this, just who the hell are you? But I'll trust my princess, Cohan.. and you."

"I know." tanging nasabi ko.

"Let's have some fun, Cohan." saad nya habang dahan-dahang umiikot sa akin.

"Mirage Step.." he murmured. Mula sa dahan-dahang paglakad paikot ay naging mabilis hanggang sa parang may aftermath pang natitira na imahe sya. I am seeing five Clyde right now.

"Dash."
"Silent Stab."

At bigla nalang syang nawala ang sunod ko nalang na naramdaman ay ang pagsulpot nya sa tabi ko. I dashed backwards para iwasan ang tanggang pagsaksak nya sa'kin. But he's quick. He casted Wind Slash towards my direction.

I used dash again to dodge his attack. Nagseryso na ako. May gusto rin kasi akong patunayan.

"Infinity Sword."
"Iron Skin."
"Launch."
"Dash."

Pagkatapos kong bigkasin ang mga iyon ay bigla nalang akong sumulpot sa harapan nya. The grip on his swords tightened at inihanda ang sarili.

"Stab." I chanted as I readied my sword.

Pero Clyde is fast enough the cross his twin sword to block my attack pero dahil sa impact ay tumilapon sya palayo sa'kin.

"Shit! Anong level ka na pre?" with that, napangiti ako. Bumalik na ang Clyde na kilala ko. "Pero di ako papatalo sa'yo nuh."

He casted a skill na syang dahilan upang mawala ang presensya nya sa buong lugar. Inalerto ko nalang ang sarili ko habang pinapakiramdaman ang lalaki. This is the first time we spar using skills kaya di ko mapigilang di ma-excite.

"Sword Dance." bulong mula sa tabi ko and I silently cursed. Magkasunod na atake ang gamit ang parang sumasayaw na espada ang pilit na sinasangga ko ngayon. Yinyang Sword is the fastest among the legendary weapons kaya medyo nahihirapan ako. Hindi pa nakontento ang loko, he casted another spell.

"Mirage Step."
"Swift."

And with those buff skills, mas bumilis ang kilos nya. Halos hindi na nga makita ang bawat atake nya, but yeah, I'm different. Nginisihan ko sya habang sinasangga ko ang bawat atake nya sa'kin. When I saw an opening, I immediately casted a skill.

"Fiery Kick." saad ko.

Mabilis naman ang naging tugon nya kaya napatalon sya palayo sa'kin. My whole body is filled with excitement, halata sa aura na lumalabas sa'kin. Dahil na'rin dun, nagseryoso na si Clyde.

I held my sword using both of my hands and ran towards his direction. Nung makalapit ako ay nginisihan ko sya..

"Taunt." and with that alam kong sa akin na talaga ang buong atensyon nya. I jumped when he slashed his swords in the air. The moment I land in the ground, inihanda ko na ang sarili ko.

The Summoned Hero (Turtle Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon