- C H A P T E R 2 -

2.8K 127 3
                                    

- C H A P T E R  2  -

- (=_=")v -

"Psst! Mister!" napadilat ako bigla at mabilis na itinutok ang Infinity sword ko sa kung sino mang nilalang ang sumitsit sa'kin.

Dun ay kita ko ang isang babaeng nagpipigil tumawa. I sighed, "Itawa mo na yan, baka kung sa iba pa yan lumabas at maging masamang hangin." sabi ko sa kanya na syang sinunod naman nya. I placed a small amount of mana sa aking kamay kung saan ang Infinity Sword ko at sinabi ang IN. Then poof! Automatic na mapupunta na iyon sa Weapon Quick Slot ko. Sabihin ko lang ulit pangalan nya ay magmamaterialize lang yun ulit sa kamay ko.

I sighed again at tumingin sa paligid, medyo makulimlim na. 3:02 PM na pala. Panu ko nalaman, sa upper right side ng paningin ko sa ilalim ng map may nakalagay na lugar kung saan ako, oras at petsa.

Nabaling naman ang tingin ko sa babaeng nagpupunas na ng luha dahil sa kakatawa. May white robe itong suot na may light blue linings, tapos isang off shoulder na damit ang suot nya at isang colored pants tas brown din na boots. She has a shoulder lenght hair kung saan may ribbon pa. May hawak itong isang scepter na may kulay pulang bato sa dulo. [A/N: See the Multimedia as a reference. :)]

***
Ting!

You learned a new talent
Appraise (15%)
- it helps you to identify any item (armor, wepon, stone, accessories, etc.) just by looking at them.

***

Lihim akong napangisi dahil sa talent na bago kong natutunan. Dahil sa medyo mababa pa ang Mastery Percentage ko ay medyo natagalan ako sa kakatitig dun sa scepter ng babaeng to.

***
Scepter of Might [Epic]
Level Restriction: 15
Element: Fire
Level Restriction: 15
Attack: 1,200-1,250
Max MP: +250
Durability: 500/650

***

Napataas ang kilay ko dahil sa scepter na dala dala nito. Teka! Sino ba 'to?

"U-uy! Bakit ganyan ka makatitig sakin?" kinakabahang usal nya pero di ko pinansin.

***
Name: Britney Abigail Moore
Level: 16
Race: Demihuman
Class: Mage
Titles: [ Blessed Healer ]
[ Adventurer ]
HP: 2,320/2,320
MP: 6,500/6,500
SP: 1,500/1,500

Attack: 1,550-1,650
Defense: 350
Magic: 1,700
Speed: 540

***

Medyo mataas na'rin pala ang stat nito. Paniguradong focus sya sa Intelligence nya since mataas nga talaga ang MP nya plus pa ang magic nya. Pwede na'rin. Tas di nalang ako nagkomento sa Race nya. Hindi kasi halatang kalahati sya.

"Hoooy! Wag ka ngang tumitig sa'kin ng ganyan!" sigaw nito na syang nagpataas ng kilay ko lalo na at tinakpan pa ng kamay nito ang dibdib nya na para bang may gagawin akong masama sa kanya.

"Wag kang assumera, Miss, di kita type." at tsaka ko sya iniwang nakanganga dun. Babae nga naman, simpleng titig lang kung ano ano na ang pumapasok sa isipan. Psh!

***
[ TALENT ]

• Identify (60%)
• Spot (25%)
• Detect (20%)
• Appraise (15%)

***

No wonder ang bilis ko lang na makita ang Profile nya. I closed my Virtual Screen at nakapameywang na hinarap ang nagsisigaw na babaeng nagngangalang Britney.

The Summoned Hero (Turtle Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon