- C H A P T E R 45 -

656 42 20
                                    

- C H A P T E R  45 -

ヾ(@^▽^@)ノ

"Master, you looked different." Kage commented after Ate Luka's magical work.

"Kaya nga po, master. Hindi ko kayo nakilala." Athena added, "Ang galing mo po, Ate Luka."

Ngumiti naman na parang nahihiya si Ate Luka na nasa harapan ko tsaka nya inayos ang kanyang salamin. Her habit. "I told you before, didn't I? I will help you with your mission. Anyways, I gotta go. Goodluck to your new mission, Dark Reaper."

Ngumiti ako sa babaeng kaharap at napakamot, "Maraming salamat, Ate Luka."

Pagkaalis nya ay dun ko sinipat ang mukha ko. As what Kage said, I looked different. I brushed my hair cleanly unlike my usual messy one, from ash gray, I dyed it and it is now pitch black, I wore a magic eye glass that made me looked like a nerd, I even changed the color of my eyes from olive green it is now light brown. Then I wore a facial mask that changed some features of my face, I even have a beard that made me looked matured. I smiled in front of the mirror and I was contented upon seeing how cocky I looked but nonetheless still handsome.

I am not the cold and a man of few words archer and lone adventurer. For this mission, I am a cocky, full of himself and handsome nerdy sword weilder guy that will apply a work in Flavio's manor.

Nang marinig na'min ang tungkol sa nangyari kay Kenjie, umalis naman kaming apat agad sa Elven Forest para maumpisahan na'min ang pag-iimbistiga habang naiwan doon si Gail at Kenjie. Pagkarating na'min sa Filado, I saw this poster that Flavio Heroshi is looking for a strong person to be part of his security team.

"Sword of Flaming Chaos." I murmured and my sword materialized in my hand, "It's your time to shine now."

Binuksan ko ang VS ko tsaka ako nagpalit ng damit. I wore normal clothes like plain gray shirt, and khaki short. I wore Hermes Boots for status boost, Hydan Earing to hide my stat then few kunais as backup. Sa likod ko naman nilagay ang pula kong espada.

Ngumiti ako ng malapad at hinarap ko ang tatlo kong kasamahan na naghihintay lang sa sasabihin ko, "Stick to our plan, let's contact each other from time to time and be careful, okay?"

"Understood, master." magkasabay na saad nilang tatlo. They wore their hoody tsaka na sila lumabas sa inn, di nagtagal ay sumunod naman ako sa kanila at dumiretso na ako sa pupuntahan ko. Nakapamulsa at taas noong binagtas ko ang daan papunta sa bahay ni Flavio na parang pagmamay-ari ko ang buong mundo. Nakangising kinuha ko ang poster sa bulsa ko at tiningnan ito, totally ignoring guys' glaring eyes and girls' oggling ones.

Pagkarating ko sa tapat ng gate ng bahay ni Flavio ay madami na ang naghihintay sa gate na bumukas. I think we are about twenty tapos mostly ng nandito ay mga adventurer. Bahagyang nangunot ang noo ko nang napansin kong wala na ang kakaibang naramdaman na'min ni Kage before rito. O kahit ang pakiramdam ng isang corrupted being ay wala rin.

Iwinaksi ko nalang muna ang bagay na iyon as the vlock hit ten o'clock. The gate opened kaya nagsipasukan na kaming lahat. Halatang mangha na mangha ang iba kong kasamahan habang nakatingin sa paligid na'min. Pagkarating na'min sa tapat ng pintuan, one of us pushed it to open at sumalubong sa amin ang nakita ko noon sa Elven Forest. The guy with two single handed axe on his back. He looked proud while sitting on a single couch while roaming his eyes and eyeing us as if we're some kinds of lowly creature.

Isa ring mayabang na nilalang.

"Good morning everyone, I am Blake Cyprus, the head of security team. And I am here to brief and screen you. Now, look infront of you.

The Summoned Hero (Turtle Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon