- C H A P T E R 46 -

625 39 3
                                    

- C H A P T E R  46 -

( ̄(エ) ̄)

'Master, they're safe.' imporma ni Kage sa isipan ko pagkatapos ng ilang oras na nangyari ang kaguluhan. Right after he rescued the prisoners, we immediately brought them to a safer place wherein they could stay for the meantime as long as we're not yet done with our mission here in Filado.

'They already calmed down after hearing my explanation. They're also willing to cooperate.'

'That's good to hear then. I'll leave them to you, Kage.'

'Undestood, master.' sagot nito

'Thank you, Kage.' pasalamat ko sa guardian ko bago ito mawala para masimulan na nya ang gusto nyang gawin, 'Athena, how are you? Is Luxiel already there.'

'Yes, master.' ang magiliw na sabat ni Athena sa utak ko, 'Tungkol naman po sa pinamanmanan mo sa akin. It seems that nakarating na po kay Kuya Sebastian Ford anga tungkol sa nangyari. He's pretty calm after hearing the news, clearly underestimating the Dark Reaper. They talked about the incident like it was like a small thing, tapos tapos na po sya. Ibang bagay na tungkol na naman po sa personal na buhay nila ang pinagkukwentuhan nila after.'

Napabuntong hininga ako, "As what I expected." mahinang bulong ko sa aking sarili na hindi ko napansin na nasabi ko pala.

"Are you with us, Alexus?" ang masungit na boses na syang nagpabalik sa akin sa reyalidad.

Napatingin ako sa harapan at dun ko nakita si Miss Ashleigh na syang nakapamaywang habang nakataas ang kanang kamay na nakatingin sa akin. To mask my mistake, I grinned at her pagkatapos kong mabilis na sulyapan ang nasa malaking screen. Kasalukuyan kasi kaming ino-orient at itong si Miss Ashleigh ang iniwan sa gawaing iyon dahil sa busy si Blake sa pag-aayos sa tauhan nito habang ang may ari naman ng bahay ay may lakad at bukas pa raw ang dating.

"Of course, Miss." I answered confidently still wearing my boyish grin, "Who would dare to divert their attention away from a beauty like you?" and I winked at her.

Kita ko kung paano natahimik ang kasamahan ko na puro kalalakihan. Mas lumapad naman ang pagkakangisi ko lalo na nung natigilan ang masungit na dalaga sa kanyang narinig at bahagya pang namula pero dinaan nalang sa pagsusungit at kilig na nararamdaman.

"Hindi mo ako madadala sa paganyan mong hirit, Mister." then irap.

"Miss Ashleigh, hindi ako humihirit. Nagsasabi lang ng totoo." ang parang nahihiyang saad ko habang kumakamot kamot sa batok ko.

Kit Ashleigh is definitely a beauty, with hot and sexy body and of course, she's undeniably smart also. She's in her mid twenties and obviously a single. Kanina ko pa napapansin ang pasimple nitong pagsulyap sulyap sa akin simula ng ipinakilala sya sa amin ni Blake bilang kanyang kanang kamay. Frankly speaking, the lady in front of me is way stronger than the head of the security team sadyang kulang lang talaga sa confidence ang babaeng ito idagdag na'rin ang lakas ng loob na kalabanin si Blake. Sayang ang pagiging level 101 nya.

'Master, were you caught?' ang pang-aalaska ni Athena sa akin habang bubungisngis.

'Naah. Ako pa ba? Anyways, keep me updated, okay? Mag-iingat ka, Tin.'

'Opo.'

'Good. Luxiel, you too.'

'Yes, master.'

Nung mawala sila ay itinuon ko na ang atensyon ko sa harapan kung saan sya patuloy na nagsasalita. I straightened my back at mariin syang tiningnan, I saw how she became tensed pero pilit pa'rin na nilalabanan. Well, mukang tama nga ang hinala kong may crush nga sa akin ang babaeng ito. Mukha akong nasa late twenties dahil sa get up ko, pero sa totoo ay pwede ko na ngang tawaging ate si Miss Ashleigh at isa pa ang sarap nyang pagtripan dahil sa masyadong halata ang mga reaction nito idagdag pa na there's no hostility from her unlike the cocky Blake. Aside sa kanya, ganun rin ang nararamdaman ko kay Jonrew at Hector. Ow! Idagdag pa pala iyong nerdy na pinasunod nila sa akin.

The Summoned Hero (Turtle Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon