- C H A P T E R 12 -
(╯3╰)
I sighed as I stared in front of a huge infrastracture. Nasa harapan ko ngayon ang Adventurer's One Stop Shop, dito ko napagdesisyunan na mamili nalang ng mga kakailanganin ko.
"Good evening, Sir. Welcome to Adventurer's One Stop Shop. How may I help you?" nakangiting bungad ng babae sa'kin.
"Ahm, I am looking for a plain clothes, 'yung tipong pambahay at panlakad lang. Mas gusto ko 'yung presko sana sa pakiramdam."
Nakakaunawang ngumiti naman ang babae, "If that's the case, this way please." at tsaka nya ako iginaya sa mga nakahilerang damit. Pagkatapos akong dalhin ng babae dun, iniwan na'rin naman nya ako at tatawagin ko nalang daw sya kapag may gusto akong itanong.
Namili naman ako. Pinili ko 'yung mga simpleng damit lang. Fabric shirt and pants. Mula sa plain at simpleng pambahay hanggang sa panglakad na nga. Bumili rin ako ng sapin sa paa, jacket at kung ano-anong abubot pa na kakailanganin ng lalaki. Nung tumuloy kasi ako noon sa Tina's Inn ay inabutan lang ako ng damit ni Ate Tina na syang ginamit ko nung nagstay ako sa Inn nya. I never asked questions, basta isinuot ko lang sya since bago naman sya.
Habang namimili ako ngayon di ko maiwasang wag ikompara ang way nila rito at nung nasa Earth pa ako. Ang tanging kinaiba lang ng Alteridem sa Earth ay may level dito, may skills at iba pang kakaibang bagay na makikita mo sa isang RPG games.
Speaking of Earth at pamimili, magkano na ang pera ko? Then realization hit me!
Paano ko makikita ang pera ko? Jusme! Kapag kasi may napapatay akong mobs automatic na natatanggap ko lang iyon. Ang tanong, saan 'yun napupunta? Wala rin naman akong nakitang pera sa inventory ko same sa profile ko. Kapag naman magbabayad ako, iniisip ko lang 'yung amount at kusa nalang iyong lumalabas sa kamay ko.
Nanlulumong napatingin ako sa pinamili ko. Pano pala kung kukulangin ako sa pera? Tapos adventurer at paniguradong di ako magtatagal sa isang lugar, so, ano na? Bibitbitin ko rin ang mga 'to? Ganun? Well, I am in another world, maybe they do have a magical bag or something.
I sighed, di muna 'yun ang poproblemahin ko. Saan ko makikita ang pera ko?
I messaged Gail at di nga nagtagal ay nagreply na ito.
***
[New Message]♥ My Gail ♥
See your profile then click your name. You'll see your current appearance there and your money. Another way is to check the back part of your Adventurer's Membership ID, in the lower right part, you'll see this one [ GOLD ], click mo yan at lalabas sa VS mo amount ng pera na meron ka. If you want to pay something, pwede mo ring gamitin ang Membership ID mo, just give it to the cashier at ibabawas nya lang ang mga pinamili mo. Enjoy shopping, Craige :*.
By the way, nandito na si Fumia at kasalukuyang hinaharrass ang naaasar ng si Luxiel. Haha!
***
Napatitig nalang ako sa VS ko dahil sa huling sinabi ni Gail. Naiiling na sinunod ko ang sinabi nito. I clicked my name and there, I saw the one that I am looking for. Makikita sa VS ko ang kasalukuyang sarili ko na umiikot. Tas sa taas ng umiikot ko na katawan andun ang pangalan ko habang sa baba naman ay ang money.
Gold: 155,654
Yan 'yung nakalagay. Sinunod ko naman ang sa membership ID ko. Tama nga si Gail, so, parang ATM machine ang ID na'to?
BINABASA MO ANG
The Summoned Hero (Turtle Update)
Aventura*** Ting! [ SPECIAL QUEST ] Save the Kingdom of Grandour by stoping the war and put this place in peace. Would you accept the responsibility and be the Summoned Hero? [ACCEPT] [DECLINE] *** Your typical summoned hero story. Read at your o...