- C H A P T E R 15 -
ƪ(‾.‾“)┐
Natatawang napapatingin ako sa katabi ko, "Nakakailang buntong-hininga ka na Gail."
She sighed again, "Craige, kinakabahan lang ako."
Nakangiting ginulo ko ang buhok nya, "Everything will be okay, Gail." I assured her.
Nandito kasi kami sa sala nya habang humihigop ng kape. Sa ngayon kasi ay hinihintay ko si Luxiel na kasalukuyang minamanmanan pa'rin si Colonel Golemiun. Sabi ko di ba? Ngayong gabi ko gagawin ang plano ko. Ang everything is already set, the plan, the route, even my attire.
Pero kahit na ganun ay halata pa'rin ang kaba niya. Nag-iwas nalang ako ng tingin at kinalikot ang VS ko.
***
[PROFILE]
Name: Alexander Craige Cohan
Level: 68
Race: Human
Class: Weapon Master
Titles: [ Summoned Hero ]
[ Adventurer ] [ Deity's Confident ]
HP: 135,500/135,500MP: 112,000/112,000
SP: 121,500/121,500
All Regen: 5% per secondAttack: 100,00-105,000
Defense: 88,350
Speed: 78,500***
See? All in all, balance naman ang stat ko. Lalo na at suot ko ngayon ang damit na gagamitin ko para sa misyon at hawak ko rin ang Infinite sword ko. Para mawala ang pangamba sa kanya ay ipinakita ko ang profile ko. Well, pwede mo kasing ipakita sa iba ang VS mo, nakadepende na 'yun sa'yo. Kita ko naman ang gulat sa mga nanlalaking mata niya.
"What's with your profile, Craige?" gutal na gulat na tanong niya.
Napakamot nalang ako sa batok ko, "Ahm, perks of being a Summoned Hero? My progress is doubled, 'yung Stat Points ko na nakukuha ay sampu sa tuwing naglelevel up ako." nakangiwing saad ko habang kinakamot ang batok ko.
"No wonder hindi ka matalo-talo si Kuya Clyde. Ang abnoy mo!"
"Grabe to!" naibulalas ko habang nakanguso, "Ang sakit sa heart ng abnoy ah."
Natatawang piningot nya lang ang pisnge ko. Akmang guguluhin nya pa ang buhok ko nung may marahang kumatok sa pintuan ng bahay nya. Naging seryoso ang mukha ko tsaka ko pinakiramdaman ang nasa labas.
"He's safe." I informed her using our mind link. I closed my VS at inilabas ko PWS ko at pinalitan ang suot ko, I unequipped my sword and my coat. Tsada! Balik sa dating suot na ako.
Tumayo na ako at pumunta sa pintuan. Pagkabukas ko ay sumalubong sa'kin ang isang lalaki na medyo naiiba ang kasuotan na nakataas pa ang kamay na parang kakatok ulit. Pinanatili kong seryoso ang mukha ko habanh kaharap sya.
"What do you want?"
The guy wearing a cloak handed me a card, "An invitation letter coming from the head of Ghorn Town." sya gamit ang medyong nanginginig na boses.
Galing sa head ng town? In short, kay Colonel Golemiun? "Give me details." saad ko pagkatapos kong abutin yung card, nagpalabas na'rin ako ng kaunting aura kaya kita ko na mas nanginig ang kawawang lalaki.
"Wag mo ngang takutin 'yung tao." sita ni Gail sa'kin, siniko pa ako sa tagiliran.
I looked at her pero tinaasan niya lang ako ng kilay kaya ayun, napaiwas lang ako ng tingin.
BINABASA MO ANG
The Summoned Hero (Turtle Update)
Pertualangan*** Ting! [ SPECIAL QUEST ] Save the Kingdom of Grandour by stoping the war and put this place in peace. Would you accept the responsibility and be the Summoned Hero? [ACCEPT] [DECLINE] *** Your typical summoned hero story. Read at your o...