- C H A P T E R 32 -
(⌒▽⌒)
"One million of gold for that girl."
Nagulat man ay agad rin naman akong nakabawi at ibinalik sa dati ang ekspresyon ko. Ang maingay na host na hindi ata mawawalan ng sasabihin ay natahimik dahil sa sinabi ni Mr. Maximus.
"Wow." ang tanging naibulalas nito pagkabawi mula sa pagkagulat, "It seems that our Bidder 0 is a filthy rich man."
Mr. Maximus emitted dangerous aura na syang nagpatahimik sa lahat ng naririto. Mukang nakakaunawa naman ang host at nagsimula na itong magbilang, no one dared to speak until the host declared the ownership for the demihuman princess. My client stood na syang nagbigay ng tensyon sa lahat, as he walked towards the stage ay nakasunod naman ako sa kanyang likuran. Ang mabibigat na hininga ng mga tensyonado at ang tunog ng yabag ni Mr. Maximus lamang ang tanging naririnig sa napakalaking bulwagan na'to. Pagkarating nya sa pakay nya ay may munting ngiti ang namutawi sa kanyang mukha habang nakatingin sya sa nakapikit na prinsesa.
"I am returning you, Princess Yucca." ang nasabi nito, dahil sa tahimik sa buong lugar ay mukang narinig ng lahat ang kanyang sinabi.
Dahil sa sinabi nito ay nabalot ng bulong-bulungan ang lahat na syang nagbigay ingay sa buong lugar.
"You know something, aren't you?" mahinang bulong ni Joker na tanging kaming nasa entablado lang ang nakarinig. Gone the bubly Joker. Ang Joker na kausap na'min ngayon ay seryosong nakatingin sa amin, I was right when I said that this guy is dangerous.
My client smirked, "Who knows."
Halatang nairita ang lalaking host sa naging tugon ng lalaki,\. I was rooted in my place when I felt it. It was just faint and fast but that was long enough for me to notice.
"Try and die." seryosong banta ko gamit ang seryosong boses. I wasn't wrong about the bloodlust that I felt earlier kasi naramdaman rin nina Kage at Athena 'yun. Mula sa perephiral vision ko ay kita ko kung paano bumaling ang tingin ng dalawang guardian ko sa side na'min.
Joker's twinkling eyes turned to me, but no matter how he hid his killing intent, he couldn't fool me. "What are you talking?" innosenting tanong nito.
Gaya ng iba ay di ko sya pinansin at ibinaling ang tingin ko sa pansamantalang amo ko na titig na titig pa'rin sa prinsesang nakapikit pa'rin hanggang ngayon. The dumihuman looked human. I mean, she doesn't have fur or animal ears indicating her ather gene. I wonder, ano kaya ang kalahati nito?
The princess has a blonde long hair na abot hanggang sa bewang nito, she has a one sided bangs na bumagay sa maamo nitong mukha. She has a small angelic face and pinkish lips. Hindi mo masasabi na maputi sya pero hindi rin naman sya yung kayumanggi. Gaya nga ng sabi ni Joker kanina, kung sa kagandahang aspeto lang naman ay hindi magpapahuli ang prinsesa na'to. But then again, my Gail is way prettier and there's Goddess Euriel na pang of this world din ang kagandahan.
So nope, hindi ako kagaya ng ibang nanditong kalalakihan na halos tumulo na ata ang laway kakatingin sa babaeng hanggang ngayon ay tulog pa'rin.
Gasped filled the whole room when the sleeping princess' eyelids started to move. Lahat ng tao kaninang nagbulungan ay parang dinaanan ng anghel at biglang tumahimik. Everyone's waiting for her to open her eyes. And when she did, another gasped followed.
"Beautiful" rinig kong bulong ni Kage na nakatingin lang sa mata ng prinsesa.
While looking at her eyes, it feels like I am looking in the moon. Kakulay kasi ng buwang maliwanag ang mapupungay na mga mata ng prinsesa. Mapupungay pero walang buhay. It seems that the sleeping princess experienced something terrible.
BINABASA MO ANG
The Summoned Hero (Turtle Update)
Adventure*** Ting! [ SPECIAL QUEST ] Save the Kingdom of Grandour by stoping the war and put this place in peace. Would you accept the responsibility and be the Summoned Hero? [ACCEPT] [DECLINE] *** Your typical summoned hero story. Read at your o...