- C H A P T E R 8 -
(-^〇^-)
Marami rami na'rin kaming nakasalubong na kakaibang mobs sa daan, so far, puro normal mobs palang naman. Merong cactus kaming nakasalubong, may bulaklak na may paa at kamay, meron din namang puno na gumagalaw. Aside sa Monster Core, wala ng ibang mapapakinabangan sa loots ng mga mobs na nakakaharap na'min. The good thing is, I learned two skills.
***
Vertical Leap
- it enables you to jump in your desired place.
Mana Cost: 25***
Spiral Slices
- you turn your body around attacking nearby enemies using your sword.
Attack Damage: +25%
Duration: 30 seconds
Mana Cost: 450
***
Oh di ba? Ang astig lang. Habang si Gail naman ay nay isang natutunan na offensive skill, Hydro Burst ang pangalan. Alam nyo kung ano pa ang maganda? Level 11 na si Luxiel at may dalawa na'rin syang skill. Sa bawat laban kasi na'min, may natatanggap rin na experience points si Lux pero di kalakihan since wala naman syang ginagawa aside sa umupo sa balikat ni Gail at manuod lang sa pakikipaglaban na'min.
I halted kasabay ang pagtalas ng pakiramdam ko. Mukang naramdaman din ata ni Luxiel ang paparating kaya naman tumalon ito mula sa balikat ni Gail at umangil, labas ang maliliit na pangil at nakatayo ang buntot.
"Something huge is coming." mahinang bulong ko at mas tinalasan pa ang pakiramdam. Habang papalapit na papalapit ang kung ano man yun, mas nahahalata ang pag-uga ng lupa.
"Groooooooaar!!!" atungal ng kung ano at kasabay nun ay may kung anong paparating sa pwesto na'min.
"Dash!!"
Mabilis na skill ko kasabay ay ang pagtama ng isang chained iron ball na may tinik tinik pa. Kung di kami agad nakaalis, paniguradong napisa na kami ngayon.
"Grooaar!!" ungol ulit ng kung ano. At mula sa naglalakihang puno lumabas ang isang higanteng may iisang mata. A three meter tall cyclops, wearing a helm and holding a weapon that could flaten a half-assed adventurer.
***
Savage Cyclops [Epic]
Level 55
HP: 78,300/78,300
MP: 21,800/22,000
SP: 30,900/32,000Attack: 41,500-42,000
Defense: 33,000
Speed: 11,600
Skills:
Brute Force
Stomp
Ground Smash
Sling Ball
Weakness:
Eye***
"That's a level 55 epic mobs." sabi ko sa kanya, kita ko naman na mas sumeryoso ang mukha ni Gail dahil sa narinig. Lihim akong napangiti dahil sa kita sa mata nito ang determinasyon na wala sa kanya dati. Well, isang epic mobs ang kaharap na'min, ang taas pa ng life nya.
***
Skill Alert! Skill Alert!
Sling Ball***
Tiningnan ko si Luxiel, nakakaunawang lumayo naman ito at naghanap ng ligtas na lugar na pwede nitong pagtaguan. Nung masigurado ko ang kalagayan nya, mabilis na kinandong ko si Gail at tumakbo lalo na at papalapit na sa amin ang iron ball nito. Habang tumatakbo at iniiwasan ang mga pag-atake ng cyclops sinasabi ko kay Gail ang mga dapat nyang malaman at ang magiging plano. Nakakaunawang tumango naman ito kaya nagdash ako di kalayuan sa pwesto ng cyclops at dun ko sya iniwan.
BINABASA MO ANG
The Summoned Hero (Turtle Update)
Aventura*** Ting! [ SPECIAL QUEST ] Save the Kingdom of Grandour by stoping the war and put this place in peace. Would you accept the responsibility and be the Summoned Hero? [ACCEPT] [DECLINE] *** Your typical summoned hero story. Read at your o...