NINE'S POV
We're in the kitchen and I was busy again staring at his back.
He promised me to cook lunch, I requested fried chicken. Buti na lang daming chicken sa fridge.
Kung sana pwedeng ganito na lang siya lagi.
Wag aasa, baka ngayon lang to.
Nakainom lang naman to ng kape bakit ganito agad to?
Treat ko nga lagi ng coffee baka siya na lagi magluto ng breakfast, lunch, tsaka dinner. Baka lang naman~
After 30 minutes preparing lunch ay nag-umpisa na kaming kumain.
It was awkward dahil walang nagsasalita. Ano kaya pwedeng i-topic.
"You're so good in cooking!" I praised him
Hindi siya kumibo.
"Can you teach me?" I asked
"No" he replied
"Why?"
Hindi na siya sumagot at nagpatuloy nalang kumain.
Damot!
Gusto ko lang naman matuto para maipagluto ko din siya kapalit ng pagluluto niya sa akin.
He's done eating and was about to stand up but he paused a little and look at me.
"There's no need for you to learn how to cook, ako na magluluto palagi" and with that tumayo na siya at iniwan akong naka-nganga.
Did I heard that right?
Uminit ang pisngi ko don!
Hindi ko na namalayang unti-unting may nabubuo ng ngiti sa aking labi.
Is this because I am happy or?! Nevermind.
Pilit kong winawaksi ang naramdaman kong kakaiba at tumayo na din dahil tapos nakong kumain.
What to do next?
I forgot, hindi ko pala natapos ang pinanood ko kanina dahil tumawag ang mga nanay namin.
I went back again in the sala to watch NETFLIX.
Uupo na sana ako sa couch kaso naunahan ako ni Felip at nahiga pa talaga.
"Doon ka sa taas! Manonood ka lang naman ng anime eh" paghahatak ko sa damit niya
"Gusto ko dito e!" pagprotesta niya
"Dali na!"
"I said gusto ko dito!"
"Fine, usog ka wag mo hakupin lahat ng space. Bahala ka diyan manonood ako ng Netflix dito!"
Hindi niya ako pinansin kaya sumiksik ako at umupo sa may bandang tiyan niya kaya napatagilid siya pahiga at napaharap sa tv.
Parang wala pa ring pake-alam ang mokong at patuloy pa ring nakahawak sa cellphone niya.
In-on ko na ang screen at pinagpatuloy ang panonood ko habang siya ay nanood na din ng anime niya.
Nakakangalay naman umupo.
After a few minutes, I just found myself lying on the couch.
Bahala si Felip diyan sa likod, ginusto niya yan eh.
Nilingon ko siya at nakita kong patuloy pa rin siyang nanonood ng anime.
Binalik ko din naman ang tingin sa tv screen at nanood na lang din.
YOU ARE READING
ATTACHED TO A BADBOY
FanficNianne Janel Centineo told her self not to fall inlove easily, most especially to those bad boys who are making fun and plays with every girls heart. She's afraid she might got hurt again just like the way his father scarred her heart for cheating o...