NINE'S POV
I don't know if Felip is making it serious. Hindi kasi ako makapaniwala na ang isang Felip Jhon Suson, liligawan ako? Hmmm hindi kapani-paniwala!
"Umayos ka nga Ken!" I glared at him
"Bakit? Maayos naman akong nanliligaw sayo ah!" why he's so damn serious?
"Seriously FELIP JHON SUSON?!" hindi makapaniwalang sigaw ko sakanya, sobrang namumula na naman siguro mukha ko!
"Yes NIANNE JANEL CENTINEO, I'll prove that to you!" he said and wink at me.
"Stop joking around Ken!" I rolled my eyes at him. Tinalikuran ko siya at akmang bubuksan ang pinto ng kwarto para bumaba na sana pero nahatak niya ako pabalik.
"I am really damn serious Nianne" hinarap niya ako sa kanya. Bakas sa boses na sobrang seryoso niya nga. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
Diba ito naman yung gusto kong mangyari? Hindi ko na kailangang umamin sakanya kasi eto na nga nanliligaw na nga siya? Pero bakit may iba akong pakiramdam? There is this weird feeling again, parang natatakot ako.
I'm afraid of getting hurt, I guess? I mean I've never been experienced love so maybe I'm just scared to commit.
There's so much what if's in my mind.
What if he's not really serious? What if he's just joking around? What if he haven't move on yet? What if he still loves Pauline? What if~ hays"Hey, are you scared?" natigil ako sa pag-iisip ng kung ano dahil sa tanong niya. Am I really that transparent? Bakit alam niyang natatakot ako? Napayuko ako at nilaro-laro ang mga daliri ko, hindi ko alam ang sasabihin sakanya.
"Why are you scared Nianne?" he asked me again
"I-I'm just afraid of getting hurt Ken, I mean hindi ko pa naranasang mag-mahal pero alam ko yung pakiramdam kung paano masaktan. You know the issue of my family right? Maybe I'm just really scared to feel that pain again given by my Dad" nakayuko ko pa ring sabi sakanya.
"I am not like your Dad, trust me Nianne I love you. Hindi kita kayang saktan" hinawakan niya ang parehong braso ko at tumitig sa mga mata ko. Napatitig din ako sa mga mata niya. The sincerity is very evident in his eyes.
Sapat na ba ang pitong buwan para mahalin ang isang tao? Para mahalin ako? Is it really enough? Pero sabagay ako nga hindi pa umabot ng isang buwan alam kong may nararamdaman na ako para sakanya. I liked him from the start, no scratch that! I loved him from the very beginning and until now!
"Do you really love me Ken?" I asked while looking straight into his eyes. I want to make it sure.
"Ofcourse Nianne, I love you" nilapit niya ang kanyang mukha sa mukha ko. Napapikit ako sa ginawa niya. Heto na naman ang puso ko't tila nagwawala na naman.
"Ever since I gave motives to you, diba halata mo naman yon? Noon pa lang Nianne alam ko na eh, na may nararamdaman na rin ako para sayo" seryoso pa ring sambit niya habang nakatitig sa aking mga mata.
"Pero pinangunahan ako noon ng takot, takot na baka mawala ka rin sa akin. Takot na baka iwan mo rin ako, hindi ko yun makakaya Nianne. Hindi ko kayang pati ikaw mawala sa akin ngayong mahal na mahal na kita. Pareho tayong takot, kaya sabay tayong matakot"
"Hindi naman ako mawawala Ken"
"Kaya nga nilakasan ko na loob ko ngayon, nakakatakot kasing baka bigla kang mawala tapos di ko man lang nasabi at naparamdam sayong mahal na mahal kita" namasa ang gilid ng kanyang mga mata.
Takot nga rin palang maiwan to, sobrang sakit nung nangyari sakanya. Ngayon alam ko na ang gagawin, bahala na.
"I won't leave you" pinalis ko ang mga luhang pumatak na sa mga pisngi niya.
"Mahal na kita noon pa man Ken, pero naging indenial lang ako kasi as what I have said before, I'm not really into badboys. Sa pagkaka-alam ko kasi, badboys can easily break a girls heart" I chuckled "Pero binago mo pananaw ko sa buhay, na hindi ka pala kagaya nila. You're just a badboy outside but a softie inside. Napakalambot ng puso mo, isang rason kung bakit minahal kita ng ganito" seryoso kong sabi habang nakatitig din sa mga mata niya. He gave me a sweet smile.
"So, let's make it happen?" he asked me while smiling. This is it! Mahal naman namin ang isa't-isa. Hindi na kailangang patagalin pa diba? Sagutin ko na agad, pitong buwan naman na kaming magkasama. Pitong buwan na naming kilala ang isa't-isa, ang importante kasi niyan pareho kaming umamin ng mga nararamdaman namin ngayon.
"Yes! Let's make it happen. Sinasagot na kita Ken" I pulled him and gave him a tight hug because of the happiness I am feeling.
"YES! I love you Nianne" hinalikan niya ang gilid ng ulo ko.
"I love you too Felip!" I answered back. After that kumawala siya sa yakap ko at hinalikan ako sa labi. Ilang sandali lang ay bumitaw din naman siya agad.
"Hindi ko akalaing ang dating babaeng sinisigaw-sigawan lang ako noon ay girlfriend ko na ngayon!" patawa-tawa niyang sabi kaya hinampas ko siya bigla sa dibdib niya.
"Hindi rin ako makapaniwalang ang dating lalakeng sinusungit-sungitan at binabastos-bastos ako noon ay mahal na mahal na ako ngayon" pagpatol ko sa sinabi niya dahilan para mapa-ismid siya. Napangisi ako dahil sa naging reaction niya.
"Hindi naman ako bastos ah!" pagmamaktol niya sa akin kaya bigla akong natawa. Tinawanan ko lang siya ng tinawanan.
"Ewan ko sayo Nianne" galit na niyang sabi. Patay tayo diyan! Akmang lalayo na siya sa akin pero ako naman ngayon ang humatak sa kanya.
"Biro nga lang eh!" natatawa kong sabi sakanya. Inirapan niya lang ako at tumingin sa kung saan. Apaka-attitude ng boypren ko hahahahaha. Waaaaah boypren ko na talaga to? As in? Sa isip ko nagsisigaw na ako sa kilig amp!
Hinawakan ko ang mukha niya at pilit hinarap sa mukha ko. Pinulupot ko ang mga kamay ko sa batok niya para mas mapalapit sakanya. Pinaglapat ko agad ang mga labi naming dalawa, napapikit ako dahil sa ginawa ko. I can feel that we are both smiling between our kisses. It was a passionate kiss first but it goes deeper when he suddenly bit my lower lip and sucked it so he could enter his tounge on my mouth. After making that to me, I did the same thing to him. I've never experienced this before, pero hindi ko alam bakit nasasabayan ko ng ganito si Felip. May kung anong init na naman akong nararamdaman sa loob-loob ko.
After a moment, we both ended the kiss and gasped for air. Nakalapat ang noo namin at nakangiti kaming pareho sa isa't-isa.
"Who could have thought that I'll be attached to a badboy like you" I smiled sweetly to him.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
END! JOKE~ HAHAHAHAHAHA dami pa tayong pagdadaanan, keep on reading guys. Sorry for the late update :<
YOU ARE READING
ATTACHED TO A BADBOY
FanfictionNianne Janel Centineo told her self not to fall inlove easily, most especially to those bad boys who are making fun and plays with every girls heart. She's afraid she might got hurt again just like the way his father scarred her heart for cheating o...