LOVE

1.8K 59 22
                                    

NINE'S POV

Felip and I have a lot in common in life. Magka-vibe kaming dalawa, nagkakasundo sa lahat ng bagay. We both know how to sing, dance, play instruments and so much more. Kayang kaya ko siyang sabayan sa lahat, kaya siguro I can say that we are perfectly fit together. Ang assumera ko talaga.



Na open up niya rin sa akin ang lahat ng mga pagkakaiba nila ni Pauline. Who am I not to listen? Gusto ko rin naman talaga malaman ang lahat ng sakanila noon. Nasabi niya kung paanong ayaw na ayaw ni Pauline sumayaw, kung paanong hindi rin ito mahilig sa mga instrumento. Ang tanging gusto lang daw niya ay ang kantahan siya ni Felip which is I'm jealous of. Kantahan ba naman si Pauline ng mga original songs niya sino hindi magseselos dun?




"Sabi ko na nga ba, dapat hindi na lang ako nagkwento. Nagseselos ka tuloy" sabi niya sa akin. Inirapan ko siya.




"I am not jealous!" sagot ko sakanya



"Masyado kang halata, come here" inabot niya ang kanyang kamay sa akin, I just ignored him but he grabbed my shoulder and make me sit on his lap sideways. Uminit ang mukha ko dahil sa ginawa niya. Niyakap niya ako agad.




"Remember our first night here?" he asked me and I just nod. "That night when you're crying and I sang a song for you?" nilingon ko siya at tumitig ako sa mga mata niya. "That was also my original song and you're the one who listened to it first" he gave me a genuine smile, my heart flutters. Magkahalong saya at kilig ang nararamdaman ko ngayon.





"Talaga?" tanong ko habang ngingiti-ngiting nakatitig sakanya.





"Yes love" he then kissed my cheek. Did he just called me love? Omyyy~ Gusto kong maglupasay sa kilig, I can't breathe! I need oxygen! Grabeng atake ni Felip Jhon mas lalo akong hinahatak. Gusto kong sumigaw!





"Marami pa akong gustong iparinig sayo na mga kanta ko. Gusto ko ikaw ang unang makarinig ng lahat ng yon" sabi niya habang titig na titig sa mga mata ko. Hindi ko maiwasang hindi mapangiti sa mga sinasabi niya. Sobrang saya ko na naman.





"Thank you Ken" kunot-noong binalingan niya ako.






"Thank you for making me this happy, ngayon ko lang naramdaman ang ganito kasaya. And also thank you for loving me" ngumiti siya dahil sa sinabi ko.






"I love you.... love" he then kissed my forehead.





Pagkatapos ay narinig naming tumunog ang cellphone ko. Mom is calling. Sinagot ko ito agad.



"Mom..."

"Face time baby, We missed you" sagot niya sa kabilang linya at agad pinatay ang tawag. Tumayo agad ako at hinatak si Felip.



"Let's go down, tatawag sila Mommy and Tita" sabi ko kay Felip. Dumiretso agad kami sa sala at in-on ang flat screen. Maya-maya lang ay tumawag na din sila kaya agad naman namin itong sinagot.





"How are you? Miss na miss na namin kayo" Tita Ji asked





"We're okay here Mom, kayo diyan kamusta?" Felip asked them





"We're also doing fine here Ken, Nianne why are you so quiet?" nabigla ako sa tanong ni Mommy. Ewan ko ba kinakabahan ako baka kasi sabihin na ni Felip sakanila na may relasyon kaming dalawa.




ATTACHED TO A BADBOY Where stories live. Discover now