EPILOGUE

2.7K 101 73
                                    

NINE'S POV


A few years later...





"Kreia ponyeta! Gumising ka na nga dyan, ikaw magluluto for breakfast remember?!" pag-aalog ko pa sakanya habang nakatihaya sa kama, sarap na sarap pa rin sa pagtulog.





"Mmm..." she mumbled while her eyes are still close. And then again, I won't stop bothering her until she's fully awake. Uminom na naman kasi kagabi kaya ang hirap-hirap na naman gisingin ng yawa.






"Kreia ano ba! Dali na kasi" sinubukan kong hilahin siya patayo pero masyado siyang malakas kaya hindi ko rin kinaya.





"What's that noise Nianne? Ang aga-aga tss" Ely stopped in front of our door, halatang bagong gising dahil sa magulo nitong buhok. Sinita pa nga ako kasi ang aga-aga sumisigaw na naman. Psh! 'tong babaeng to ayaw talaga sa maiingay. Well, dapat masanay na siya.






"I'm so sorry madam Ely, pwede po bang pakigising na rin ng iba? Hihi" I tried to sound cute pero inirapan lang ako huhu.






"Stop calling me madam! And no, I will not wake them up. They smell alcohol, it's gross" galit at may halong pandidiri niya pang sagot sa akin. Palibhasa hindi kasi uminom kagabi tss.







"Grabe naman Ely, hindi kaya ako amoy alak. Si Ayiel lang yun no!" hindi namin namalayang nakapasok na rin pala si Eloise sa loob.






"Uminom ka pa rin tss!" asik pa ni Ely kay Eloise tsaka siya inirapan.







"Excuse me nakaligo na po ako duh!" sagot na naman ni Eloise kay Ely sabay flip ng buhok niya kaya natalsikan ito ng kaunting tubig sa mukha. Ely glared at her at bago pa man sila makagawa ng away ay tumakbo na palabas si Eloise, takot na takot masabunutan ni Ely. I just laughed at them kaya pati ako ay pinanlisikan ng mata ni Ely.









Nang hindi ko pa rin nagising si Kreia ay napagpasyahan kong bumaba na lang. Naabutan kong nagluluto ng breakfast si Eloise kaya tinulungan ko na lang siya.







"I'm sorry Eloise, ikaw pa tuloy gumawa ng breakfast. Si Kreia kasi eh" pagpapaumanhin ko sakanya habang naglalapag ng plato sa dining.








"Nako okay lang Nine no! Matatapos na 'ko dito kaya pakitawag na lang ng iba para sabay-sabay na tayong kumain" sagot niya naman kaya umakyat ako agad para tawagin ang tatlo.






Pag-akyat ko sa taas ay ginigising na ni Kreia at Ely si Ayiel. Hirap din silang gisingin ito dahil sobrang lasing din ng isang 'to kagabi. Partner in crimes talaga sila ni Kreia pagdating sa alak tss, sanaol malakas uminom. After ng pahirapang pag gising kay Ayiel ay bumaba na agad kami.








Katabi ko sa dining sila Ely at Eloise at sa kabilang side naman ay sina Kreia at Ayiel na bahagyang nakapikit pa ang mga mata at sapo-sapo ang mga ulo dahil sa hangover.







"Mamaya mag-inom ulit tayo" saad ni Ely na nagpagising sa diwa ng dalawa. Sabay pa nilang nilingon si Ely na parang kumikinang ang mga mata dahil sa narinig. Ely sounds sarcastic kaya alam kong pinagloloko niya lang ang dalawa.








"Talaga?!?" hindi makapaniwalang tanong ni Kreia na kulang na lang ay magtatalon sa tuwa.







"Club tayo mamaya!" masayang wika naman ni Ayiel. Lagot na naman kayo kay Ely hays~








ATTACHED TO A BADBOY Where stories live. Discover now