NINE'S POV
Hours become days and days become months with Felip, sobrang bilis ng panahon. Ilang months na rin kaming magkasamang dalawa and I can say that my relationship with him is kinda good now. Hindi relasyong pareho sa mga mag jowa ha!
It's been 7 months, mas nakilala pa namin ang isa't-isa. Pero yung mga bangayan, sakitan at awayan unti-unti ng nawawala. I mean minsan na lang mangyari, kadalasan ako na lang talaga umaaway sakanya. Sobrang childish ko na ba? I should change na siguro, Next month it's my 21st birthday na! So dapat magpaka-mature na ako! Felip is 1 year older than me.
I can see that Felip is really true to his words, he didn't think nor talk about Pauline anymore. The happiness is very evident in his eyes now and I hope that happiness will never flop away from him, again. I am happy for him too, despite of all the pain, sadness, sacrifices and sorrows he have gone through, kinaya niya lahat. He's so strong to face and cope up to those challenges that he had. And that makes me admire him so much.
When it comes to protecting me naman, he never failed on that. Maybe he is just so eager to not break his promise to his mom and my mom. 'Protect Nine at all cost'. And I should do the same thing for him. Siya lang yung tanging pagkakatiwalaan ko dito, siya lang naman kasi kasama ko eh.
Sa tuwing lalabas kami para gumala hindi siya umaalis sa tabi ko. Lagi pa ring naka mask ang loko, sino ba kasi pinagtataguan nito. Whenever I tried to ask him about that may mga nangyayari na lang bigla and it turns out na malilimutan ko na namang itanong sakanya pagkatapos. Parang ayaw talaga ipaalam sa akin eh! Anyways malalaman at malalaman ko rin naman kaya hahayaan ko muna sa ngayon.
Nagkakasundo na rin kami lagi sa panonood ng anime at kdrama, apaka-bad influence niya sa akin. Lagi na lang kaming puyat pareho. Minsan nga, siya mag-aaya manood siya din unang nakakatulog hahahahaha. Magugulat na lang siya pag gising niya sa umaga tapos ko na lahat ng episodes. Hindi niya kasi ako matalo-talo sa pagpupuyat, may insomnia ba naman kasi!
Kapag naman hindi talaga ako makatulog, he will just get his guitar and sing me a song para lang makatulog ako. How sweet! He is just making me fall harder to him! Pero hindi niya alam! Wala akong balak ipaalam, sa ngayon hehe~
Can you imagine that? I am really attached to this badboy. How come? I don't know either!
Nakahiga ako ngayon sa kama pinapanood ang ginagawa ni Felip. Parang tanga kanina pa sayaw ng sayaw!
"Hoy!" sigaw ko sabay bato ng unan sa kanya
"Fuck! Nianne naman eh! Uulitin ko na naman tuloy!" pagmamaktol niya sabay hagis din ng unan pabalik sa akin.
"Ano ba kasi yan?" I asked him
"Tiktok!" he answered, I stood up and went to him.
Nagti-tiktok nga siya, hindi ko kasi marinig dahil naka airpods siya.
"Mamaya na yan, nagugutom na ako" sabi ko sakanya
"I prepared breakfast na sa baba, mauna ka na dun" sagot niya
"No, I want to eat with you" I said then I pout. He sighed and turned off his phone.
"Tara na" he said and I gave him a full smile.
Inakbayan niya ako at bumaba din kami agad para kumain.
YOU ARE READING
ATTACHED TO A BADBOY
FanfictionNianne Janel Centineo told her self not to fall inlove easily, most especially to those bad boys who are making fun and plays with every girls heart. She's afraid she might got hurt again just like the way his father scarred her heart for cheating o...