Vừa tạm ngưng liên lạc với Châu, cứ ngỡ có thể tận hưởng không gian riêng tư một mình, đột nhiên Phương ở bên cạnh, vỗ vai Quốc một cái, khiến cậu giật nảy mình.
- Cái gì vậy ? - Quốc hoàn hồn, cằn nhằn hỏi.
- Tâm tình xong rồi đúng không ? - Phương tháo tai nghe ra nói. - Có một đơn vị Ánh Dương đang cố bắt liên lạc kìa.
Quốc sực nhớ ra Phương có nhiệm vụ canh chừng mạng lưới liên lạc trong khu vực, nghe Phương thông báo vậy, không nghĩ ngợi gì nhiều, đưa tay lên tai nghe, thuận miệng hỏi Phương :
- Của đơn vị nào vậy ?
- Đơn vị Ánh Dương 10. - Phương nói. - Hình như là đội Cuồng Nộ.
Tín hiệu vừa được kết nối, âm thanh rè rè tiếng được tiếng mất, bên tai Quốc truyền tới giọng nói quen thuộc của Kiệt.
"... Gọi căn cứ Quân khu Bảy, đây là đơn vị Ánh Dương 10, nghe rõ trả lời."
"Không ai trả lời à anh ?" Quốc nghe loáng thoáng có giọng Thủy ở bên kia đầu dây.
"Ừ." Kiệt nói. "Căn cứ không trả lời, cũng không có đơn vị nào trên kênh liên lạc khu vực."
- Anh Kiệt. - Quốc đột ngột lên tiếng.
"Ai đấy ?" Có tiếng Kiệt căng thẳng hỏi lại. "Nghe giọng quen quen. Quốc hả ?"
- Em đây. - Quốc trả lời. - Có chuyện gì vậy anh ?
"Không liên lạc được với căn cứ Quân khu Bảy." Kiệt bất bình nói.
- Căn cứ Quân khu Bảy đang gặp vấn đề nào đó. - Quốc thanh minh. - Hồi chiều em có liên lạc với tổng đài căn cứ Quân khu Bảy, họ nói ở đó đang trong tình trạng khẩn cấp, không rõ là vấn đề nào nữa.
"Lạ thật." Kiệt bất bình. "Cho dù có chuyện gì thì cũng phải bố trí người trực tổng đài chứ, lỡ các đơn vị cứu hộ có vấn đề khẩn cấp thì còn yêu cầu chi viện chứ."
Nghe Kiệt nói vậy, Quốc cảm thấy có gì đó không ổn đã xảy ra với căn cứ Quân khu Bảy. Nhớ lại thời điểm khi ngắt kết nối với bên tổng đài, cậu nghe loáng thoáng tiếng súng nổ bom rơi ở đầu dây bên kia, kết hợp với lời nói của ả zombie cấp cao mà cậu đã gặp trong mơ, đối chiếu với hiện tại không thể bắt liên lạc được với tổng đài, trong đầu Quốc rút ra một kết luận.
Căn cứ Quân khu Bảy có lẽ đã thất thủ hoàn toàn.
Quốc không muốn tin đây là sự thật, bèn nghĩ tới khả năng khác có thể xảy ra. Lỡ đâu người trực tổng đài mắc đi vệ sinh, tạm thời không thể hồi đáp được Kiệt. Nhưng một người không thể đi vệ sinh lâu như vậy được, trừ khi bị bệnh liên quan tới điểm cuối của hệ tiêu hóa, còn không thì đã sớm trở lại kênh liên lạc khu vực rồi.
Nghi ngờ ngày càng được củng cố, nhưng Quốc không dám nói ra với Kiệt. Chỉ có nhìn tận mắt, nghe tận tai mới có thể chắc chắn chuyện gì đang xảy ra.
- Bây giờ chỉ có thể dựa vào sức mình. - Quốc nói. - Còn không thì hỗ trợ lẫn nhau thôi.
"Vấn đề tụi anh gặp phải không thể tự giải quyết được." Kiệt nói. "Thành phố Hồ Chí Minh đột nhiên xuất hiện một zombie cấp cao mới không rõ nguồn gốc, theo tính toán của tụi anh thì đây là zombie cấp 25, có khả năng kiểm soát hơn 33 triệu zombie."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng Nộ
Fantasia"Việt Nam là gì ? Đó không phải là một danh từ hư ảo. Thưa đồng chí, nó chính là vùng đất này, là tất cả mọi người ở nơi đây, là người thân và bạn bè của cậu, cũng chính là dòng máu đang chảy trong trái tim cậu." "Phía Bắc tới Lũng Cú, phía Nam tới...