Chiếc xe container rung bần bật lên, rồi Quốc cảm nhận được xe bắt đầu chuyển động.
Giữa biển trời zombie mênh mông tưởng chừng không thấy điểm cuối, bốn chiếc xe container hùng dũng lao về phía trước như bốn con quái vật khổng lồ không gì có thể cản nổi. Đoàn xe bốn chiếc chạy trên con đường, đè sập hàng rào, hai chiếc đi đầu mở đường cuốn phăng lưới điện, lôi theo rất nhiều thây ma còn đu bám trên đó. Quốc nhìn ra ngoài cửa sổ được khoét trên thân thùng container quan sát. Gương mặt biến dạng và thối rữa của lũ zombie gần như che chắn cả tầm nhìn của cậu. Các zombie nhìn thấy đoàn xe chuyển động liền nhắm thẳng về phía những chiếc xe, giẫm đạp lên nhau mà đổ xô về phía con mồi, nhưng không một zombie nào có thể cản nổi bước tiến của đoàn xe.
Chiếc xe thỉnh thoảng nảy lên khi cán phải zombie, chiếc gàu xúc gắn ở đầu xe cắt đôi người của lũ zombie chắn đường phía trước, giết được nhiều vô số kể. Tiếng tru, tiếng rít vang lên khiến không khí xung quanh ghê tởm tưởng chừng như mọi người vừa lạc vào địa ngục.
Lần lượt từng chiếc xe container đi vào vị trí đã được chỉ định trước. Vị trí của đội Quốc là một vùng đất rộng 25 héc ta ở tận cùng phía bắc của cánh đồng, giáp sát với khu rừng. Chiếc xe rời khỏi đường lớn, đâm bổ xuống ruộng, đầu xe thì húc, bánh xe thì cán nát hàng trăm zombie cản đường, rồi dừng lại. Quốc nhìn ra ngoài cửa sổ. Chiếc xe dừng giữa biển thây ma. Lũ zombie bắt đầu tụ lại, nhiều vô số kể. Quốc thấy cận cảnh những zombie bị hư thối phần đầu, có con còn trơ ra mỗi hộp sọ, nhe hàm răng gớm ghiếc ra như muốn cắn xé con mồi.
Quốc nhìn sang Lộc, lúc này anh ta đang lúi húi nối dây máy phát điện, chuẩn bị khởi động cuộn dây Tesla. Xem chừng nhiệm vụ này cũng không đến nỗi khó khăn như Quốc nghĩ, chỉ đơn giản là ngồi chờ trong xe và phóng điện giật chết đám zombie.
- Có trục trặc rồi. - Lộc khẽ than thở.
- Có chuyện gì vậy ? - Quốc sốt ruột.
- Không biết. - Lộc nói. - Lẽ ra phải bắt đầu phóng điện rồi chứ.
- Có bị hư hỏng gì không ? - Quốc hỏi.
- Anh không biết. - Lộc nói. - Máy phát điện và máy biến áp cũng vẫn hoạt động tốt. Chắc nguyên nhân của trục trặc nằm ở chỗ phóng điện rồi. Phải lên kia kiểm tra mới được.
Trong tức khắc, Quốc hiểu ra điều mà cậu sắp phải đối mặt. Cậu chỉ vừa mới nghĩ nhiệm vụ này quá đơn giản, vậy mà trong giây lát tình thế lại thay đổi 180 độ như vậy. Bây giờ cậu phải ra ngoài kia trong kia lũ zombie càng lúc càng dồn tụ lại quanh chiếc xe này.
- Sao thế ? - Lộc hất hàm hỏi. - Sợ à ?
- Không. - Quốc hít một hơi dài để lấy tinh thần. - Anh kiểm tra chắc chưa ? Có thật là bị hư hỏng gì ngoài kia không ?
- Anh chắc chắn nhé. - Lộc nói, đoạn khẽ nghiêng người sang bên, ý muốn nói Quốc không tin thì có thể tự mình tới kiểm tra. - Nhóc sợ ra ngoài kia rồi à ?
- Không. - Quốc nói, rồi đứng lên, cầm chắc khẩu AK, mở cánh cửa trên nóc thùng xe ra.
Một mùi hôi thối xộc vào khiến cậu và Lộc cảm thấy khó chịu. Quốc bám vào trần xe, đu mình ra ngoài. Khi đã yên vị phía trên nóc xe, Quốc mới đứng lên quan sát. Ở giữa cánh đồng hoang này, gió thổi thành từng cơn lớn, rít lên, đập vào mặt Quốc khiến cậu cảm thấy mát mẻ và sảng khoái hơn hẳn. Bốn phía xung quanh đã nhung nhúc zombie, khiến chiếc container chẳng khác gì một ốc đảo giữa một sa mạc rộng lớn. Chúng bu lại quanh chiếc xe, tru lên những thanh âm ghê rợn, ra sức tấn công vào con quái vật bằng sắt thép này, nhưng chiếc xe vẫn sừng sững không hề hấn gì. May cho Quốc và Lộc là đám zombie dù tấn công chiếc xe nhưng không hề phát hiện có hai con người đang nơm nớp lo lắng khi phải đứng giữa một biển zombie khát máu như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng Nộ
Fantasi"Việt Nam là gì ? Đó không phải là một danh từ hư ảo. Thưa đồng chí, nó chính là vùng đất này, là tất cả mọi người ở nơi đây, là người thân và bạn bè của cậu, cũng chính là dòng máu đang chảy trong trái tim cậu." "Phía Bắc tới Lũng Cú, phía Nam tới...