XXIII

5 1 0
                                    

Hôm nay là một ngày trọng đại.

Cuộc đời cậu đã đi qua 12 năm thi học kì và bao nhiêu sóng gió ồ ập tới như chó đuổi nhưng nó không phức tạp như hôm nay.

Nó khá gay go.

Hôm nay, cậu sẽ...

Đưa bạn trai ra mắt gia đình!!!

Ngồi gầm mặt, tay nắm chặt tay anh Thành. Mồ hôi tuôn rơi ước chừng có thể lấy thau đựng. Tình thế bây giờ rất là gay cmn go!!!!

"Quay đầu là bờ"

Thoáng ngạc nhiên, cậu ngước lên nhìn mẹ. Là nói cậu hả? Đâu, anh Thành đó giờ rất tốt mà. Hay là mẹ với anh Thành có xung đột hay hiểu lầm gì rồi? Nếu vậy 6 năm qua anh Thành tới nhà cậu chơi tạo thiện cảm là công cóc ư?

"Mẹ à--"

"Tao không nói mày!!"

Cậu câm nín, không nói cậu vậy là nói anh Thành á. Cau mày nhìn mẹ. Ý mẹ là nói anh Thành chia tay với cậu á!! Như bao tiểu thuyết ngôn tình, bá đạo tổng tài đập tiền vào mặt người yêu của con mình bảo họ chia tay. Rồi trải qua bao nhiêu sóng gió mới đến được với nhau á?! Mẹ cậu muốn cậu sống một cuộc đời đầy drama vậy sao???

"Mẹ à--"

"Tao cho phép mày nói?!"

Câm nín part 2, tay nắm chặt lấy tay anh. Anh nhìn cậu, mồ hôi chảy đầy tay cậu hết rồi. Cậu run vậy sao? Đáng lẽ người run phải là anh chứ.

"Cô nói con đấy. Đừng nên hoài trông ngóng, theo Hải không được gì đâu"

Bà ngán ngẩm lắc đầu nhìn thằng con của mình mà nói. Bà ở chung với nó, đương nhiên biết được tính tình nó ra sao. Chỉ được cái mã với thằng Thành, còn nhiêu thì ôi thôi khỏi nói.

Cậu nghệch mặt ra, đây là đang chê cậu? Cậu có gì đáng chê đâu, rửa bát, quét nhà, phơi đồ, giặt đồ, còn là học sinh giỏi nhất nhì môn Lý nữa. Điểm nào để chê?!

"Dạ, nhiều khi tình duyên tới, là ý do ông trời. Dù con không nhận được gì nhưng con vẫn sẽ yêu Hải. Dì yên tâm, sau này mọi việc con sẽ lo hết. Không cho Hải đụng đến dù chỉ là một ngón tay đâu ạ"

"Bởi cô mới nói. Quay đầu là bờ đi con. Dù cô muốn lắm nhưng nhìn con khổ, cô xót"

"Dạ không sao. Khó lắm mới tìm được tình yêu của chính mình" Ngưng một lúc, anh mỉm cười nhìn cậu " Con sẽ không để vuột mất đâu. Huống chi đây là Hải"

Nhìn anh, mặt cậu nóng ran hết cả lên. Gì chứ, lúc nào cũng phải làm cậu ngại mới chịu sao??

"Haizz, nếu con đã vậy thì cô cũng không khuyên nữa. Nó mà có làm khó con thì cứ alo cho cô"

"Dạ"

Rồi cậu là con được lụm phải không? Anh Thành mới là con ruột của mẹ phải không? Mẹ nói đi!!

Giương đôi mắt uất ức nhìn mẹ. Mẹ nhìn cậu. Bà liền đưa mắt sang hướng khác, bơ cậu triệt để.

Rồi, cậu là con lụm. Ok I'm fine!!

Nhìn hai đứa vẫn còn ngồi lì ở đây, không ai nói câu nào, bà tặc lưỡi.

"Chậc, hai bây còn ngồi đây làm gì. Đi mà hâm nóng tình cảm đi"

Nhìn mẹ một hồi, cậu đứng dậy, anh cũng thuận thế mà đứng lên theo.

"Thế thưa mẹ/ dì con đi"

Nắm tay đi ra, trước khi đi cậu ngoảnh lại nhìn mẹ. Mỉm cười một cái, liền quay sang cười đùa với anh. Hôm nay vậy mà cũng ổn phết. Không đáng sợ như cậu nghĩ. Chỉ là muốn rớt mẹ tim ra ngoài thôi.

"Yêu anh lắm đấy"

Nhìn xuống người cứ dính sát lấy mình, anh cười mà đưa tay bẹo má cậu. Lúc được dì đồng ý lòng anh như nở rộ vậy. Muốn ôm Hải ngay tức khắc luôn. Nhưng mà, trước mặt phụ huynh mình phải kiềm chế.

Đợi hai tụi nó đi mất.
Đứng trước bàn thờ, bà ôn nhu mà lau di ảnh trên đấy, miệng không ngừng lẩm bẩm.

"Anh mà ở đây thì có thể thấy được hai tụi nó hạnh phúc cỡ nào kìa. Ờ mà, có khi ở đây chỉ bị tụi nó cho ăn cẩu lương không thôi. Dạo này trên đó chắc anh sống tốt lắm nhể. Anh đoán xem, em nên mời mấy bàn? Hm, 30 bàn không? Có ít quá không. Nên cho thằng Hải mặc vest hay đầm đây. Hm, nếu tụi nó mà đám cưới, anh nhớ chúc phúc cho tụi nó đấy. Không thì em giận, không cho anh ăn gà đâu"

Lau lau một hồi, nhìn xuống bé Trà đang phây phẩy dưới chân. Gì mà kết tinh tình yêu của hai đứa nó chứ!! Xía, bà đây không thèm.

Bế bé Trà lên, bà cưng nựng bé như một đứa con nít vậy. Xem kìa, bé sống đây gần 3 năm rồi, bà với bé cũng có nhiều kỉ niệm đẹp lắm chứ. Bế bé ra ngoài vườn, bà ngồi trên xích đu. Tận hưởng ánh nắng nhẹ nhàng chiếu xuống.

Hôm nay là một ngày vui mà.
______________________________________

Thời gian trôi để có chuyện mà kể!!

[BL]Giá bao nhiêu một ký?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ