Cất nỗi buồn vào ngày hôm qua

2.1K 41 1
                                    

“Này ở đây trời đang mưa, nhưng tớ chẳng biết trốn vào sau áo mưa ai mà khóc cả…”

Táo Sâu nhắn tin đến khi tôi-đang cắn cúi tìm thông tin trên mạng về một chuyến du lịch cho những ngày nghỉ dài lê thê này, tôi ngước nhìn ra ngoài cửa sổ. Trời ở đây không mưa, nắng rất nhẹ và những cơn gió thì chỉ khiến người ta hát vu vơ một bản tình ca nào đó. Tôi nhìn thật lâu vào tin

nhắn kia, khẽ ấn nút gọi lại nhưng tất cả những gì vang lên là cái giọng rè rè của cô nhân viên tổng đài. Hệt như đến những ngày mưa thì cô ấy mới bật máy lên, nhắn một cái tin cho tôi thông báo tình hình thời tiết rồi lại tắt máy.

Và dù ở chỗ cô ấy trời mưa không thường xuyên, nhưng những tin nhắn thi thoảng mới đến ấy đủ sức làm tôi nghĩ đến cô ấy suốt nhiều ngày dài sau đó. Dòng suy nghĩ luôn bắt đầu từ một ngày trời mưa tầm tã, tôi đang đứng ở nhà để xe và chuẩn bị ra về khi thấy mưa không hề ngớt đi chút nào. Lúc tôi dắt xe ra thì một giọng nói gần như phát khóc vang lên: "Bạn gì đó ơi, bạn cho tớ trốn vào áo mưa một lúc được không?...”.

Tôi quay về hướng giọng nói vừa thốt lên, một cô gái nhỏ nhắn, hai bầu mắt đã khô nhưng vẫn còn sưng húp lên, và gần như cô ấy lại sắp khóc tiếp. Tôi bối rối đến mức chỉ biết gật đầu, và lại gật đầu lần nữa khi cô ấy hỏi tôi có thể vừa cho cô ấy trốn vào sau áo mưa vừa chở cô ấy đi lòng vòng đâu đó không.

Chà, nếu bạn nghĩ chở một cô đi lòng vòng khi trời mưa là một việc lãng mạn vô cùng thì không đâu. Khi mà, thứ nhất, trời mưa rất là to; thứ hai là điều thứ nhất khiến việc đạp xe khá là vất vả; và cuối cùng, cô gái kia là một người lạ. Tôi đã có thể cằn nhằn và bỏ đi nhưng cái giọng gần như sắp phát khóc lên của cô ấy khiến tôi phải gật đầu đồng ý, dù như tôi dã nói, điều đó chẳng lãng mạn tẹo nào.

2.   Một vài ngày sau đó tôi gặp lại cô ấy trong thư viện của trường, cô ấy khẽ đập vào vai tôi và chìa ra một thanh kẹo nhỏ, "Cảm ơn cậu rất là nhiều vì hôm trời mưa. À, cứ gọi tớ là Táo Sâu!".

"Cậu cũng hay đến đây đọc sách à? Tại sao tớ chưa bao giờ thấy cậu ở thư viện cả?".

"À không, tớ đang đi trong sân trường thì thấy cậu, tớ vẫy vẫy cậu mà cậu không thấy, thế là tớ trốn theo cậu lên tận đây".

Tôi nhận lấy thanh kẹo và nghĩ về những sự xuất hiện kì lạ của cô gái này, tôi không nhắc đến chuyện hôm trước nữa vì nghĩ rằng đó không phải là một ý kiến hay, thế rồi Táo Sâu chợt hỏi: "Mà này, sao cậu không hỏi hôm đó tại sao tớ lại muốn trốn sau áo mưa của cậu?".

"Tớ nghĩ việc hỏi câu đó thì không hay lắm, và chắc là cậu cũng không muốn trả lời. Thế nó có giúp cậu khá hơn không, việc trốn sau áo mưa của tớ và khóc ấy?".

“Ùm, nó dễ chịu ngang ngửa với việc một sáng mùa Đông, cậu vật vã chui ra khỏi chăn, cuống cuồng lên vì sắp muộn học tới nơi, thế xong rồi cậu nhận ra hôm nay là Chủ Nhật, thế là cậu thở phào một cái và lăn ra ngủ tiếp!".

Táo Sâu trò chuyện ríu rít như một con sẻ ngô, điều đó trái ngược hoàn toàn với giọng nói gần như phát khóc hôm trước và khuôn mặt nhòe nhoẹt nước khi cô ấy xuống xe. Và tôi cũng không có ý định hỏi cô ấy tại sao lại như vậy.

Truyện Ngắn Trà SữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ