Những điều chưa nói

3.8K 102 2
                                    

1.       Khi  thằng Hoàng bày ra mấy chai bia, tôi đã bảo rằng đây có thể không phải là ý hay, nhưng nó lại bảo tôi là bà cô già không biết tận hưởng.

-                      Mới có 11 giờ tối mà đã đòi đi ngủ rồi, mày bao nhiêu tuổi thế hả?

-                      Mày hãy ra khỏi giường và lết xuống đây đi.

Nghe tụi bạn nói thế, tôi có hơi bị khích tướng, nên tôi nhập cuộc với chúng nó. Trường tổ chức chuyến đi Đà Lạt hai ngày một đêm, theo lý thì giờ này bọn tôi đều phải ngủ cả rồi mới đúng. Cô chủ nhiệm vừa đảo qua phòng để dặn dò cả đám không được thức khuya. Cô vừa đi là bọn nó xỏ vớ vào, trùm mền, cầm theo bịch xoài và một mớ đồ ăn vặt, chạy ù sang bên khu của mấy đứa con trai. Bên đó đã kéo mấy cái giường vào sát tường, cả lớp tôi dùng đèn pin đặt chính giữa, sau đó ngồi quây quần lại, bắt đầu talk-show tám xuyên đêm. Thằng Hoàng không biết lôi ở đâu ra mấy chai bia, phổ biến trò chơi, và bảo đứa nào thua sẽ phải chịu phạt uống ít bia. Đứa nào cũng hớn hở, bia thôi mà, với lại 18 tuổi rồi mà chưa uống ngụm bia nào thì rõ là lạc hậu quá. Mấy đứa nhút nhát thì thủ sẵn một cái khăn để uống xong thì nhổ bia ra. Đúng 11 giờ 30, trò chơi bắt đầu. Luật chơi là phải nói ra một bí mật của một người trong lớp, nếu đúng thì người có bí mật bị đoán ra phải uống, nếu sai thì ngưòi đoán phải uống. Hết ba chai bia, thằng Hoàng mò lên giường nằm phịch ra đấy, không biết sống sao mà có bao nhiêu bí mật ai cũng biết hết. Đứa kín tiếng nhất là con Uyên hoa khôi cũng đã phải uống một lần, vì bị tố là đang thầm thích lớp trưởng lớp A4.

-                      Minh Minh yêu dấu!

Nghe gọi đến tên, tôi giật nảy mình một cái. Thằng Duy đang nhìn tôi cười đầy gian tà, nó dứt khoát nói:

-                      Mày thích tao đúng không?

Tôi cũng dứt khoát đẩy về phía nó một cốc bia:

-                      Đây uống đi cho bớt hoang tưởng.

Cả lớp cười sặc sụa. Tiếp theo lại có ba đứa cố gắng đoán người mà tôi đang thích trong lớp, đứa nào cũng thua sặc gạch.

-                      Thôi bỏ qua Minh nữ đi, Minh nam lên sàn!

Cả đám vỗ tay bồm bộp, Minh ngồi trong góc, cậu ấy cố lái Câu chuyện sang huớng khác mà không thành. Minh là lớp trưởng xuất sắc của lớp

tôi, cậu ấy hài hước và có khiếu lãnh đạo, chưa kể đến thành tích học tập rất "quái vật" thì Minh kiếm tiền rất giỏi, cậu ấy mở một cửa hàng cà phê take away, tuy không lớn nhưng rất đắt khách do cà phê ngon. Bọn lớp tôi cũng ghiền cà phê của quán cậu ấy.

-                      Mày thích Phương đúng không? - Thằng Duy gào toáng lên.

Minh đẩy cho nó cốc bia.

-                      Tụi mày sai hết, tao biết nó thích em lớp 10 hôm bữa tụi mình thấy ở bãi giữ xe. - Thằng Dương vỗ đùi.

Truyện Ngắn Trà SữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ