part 2 -allyson

6K 172 1
                                    


Allyson pov.

    Papunta kami nang mall ng besfriend kong si ashley dahil may bibilhin akong damit para sa birthday party ng boyfriend kong si mark reyes .ang captain ng basketball team sa school ng namin .

Habang papasok kami sa isang stall sa mall ay may nakita akong guy na nakatitig saamin tila minumukhaan kami nang makalapit kami sakanya ay tila nagbago ang expresyon ng kanyang muka naging cold. 'weird ngaun ko lang sya nakita' binati naman kami nito at itong ashley nuknukan ng pagka malandi nilandi nya ung guy kaya naman umalis na ako at pinuntahan ang damit na bibilhin ko.

Nang mabili ko to ay nilapitan ko si ash na nakikipagusap pa sa guy sinabi nya na gwapo da ito kaya naman tinignan ko sya gwapo naman he has a color gray eyes . Nang makta kong nakatingin sya saakin tinaasan ko lang sya ng kilay.at sinabi kong tumawag dad ko saakin ng makaalis na ako rito.

Well ako si allyson de asis ang anak ng pinaka mayaman dito sa pilipinas ang mall na pinuntahan namin ni ashley ay pag aari ko binigay ni daddy saakin nung 19 birthday ko. Im a bitch kaya kung sino ang nagtatangkang kalabanin ako ay nakahilata na agad sila di pa sila nag uumpisa nasimulan ko na. Im famus sa school namin kagaya ng boyfriend ko .oo nga pala di ko pa natatawagan un..

Ilang ring pa lang ay nasagot nya na.

"Hi baby napatawag ka ?kakatapos lang ng practice namin"tanung nya..

"Yeah i call kasi baka di ako pwede mamaya tumawag si daddy may dinner daw kami tonight."sabi ko may date sana kami kaso tumawag naman si daddy kaya naman i need to cancel may date.

"Its okey baby uuwi na lang ako para makasabay ako sa dinner saamin with my mom also."sabi nya na disappointed sa disisyon ko.

"Hey wag kana mag tampo bawi na lang ako sa birthday mo sa sunod na araw okey..?"sabi ko

"Oo nga pala muntik kong makalimutan haha thank you for reminding me about my bday may appointment pala ako para sa damit na susuotin ko sa party.hehe"sabi nya hay lagi na lang syang ganyan makakalimutin.

"Okey baby andito na ako sa bahay ..i need to go" binaba ko na ang tawag chaka pumasok sa loob..naabutan ko si dad na nakaupo sa sofa. "Hi dad "lumapit ako rito at hinalikan sa pisngi."mag papalit lang po ako and baba na ako."

"Oh princess sa resto tau kakain so mag dress ka."sabi ni daddy.

Im confused kung bakit doon kami kakain pero di na ako nag tanung.nang matapos na akong mag ayus ay bumaba na ako at inalalayan naman ako ni daddy na pumasok sa kotse nya.

"Uhmm dad bat sa resto pa pu tayo kakain?"tanung ko nag tataka talaga ako sakanya.

"Well gusto ko lang makadate ang princess ko matagal na hindi kita nakakasama pag kakain anak. So i want to make up with you"sabi nito na namaluha luha kaya naman napayakap ako sanya.

"Thanks dad im so happy para dito."sabi ko dito .nang makarating kami sa restaurant ay umupo kami sa VIP nag tataka ako kay dad dahil panay tingin nya sakanyang relo.

"Dad? Hindi pa ba tau kakain?"tanung ko.

"Oh wait may hinhintay tau saglit..oh there you are "may tinignan sya sa labas kaya naman napatingin ako sa isang babae na nakatau at palinglinga tumayo naman si dad at nilapitan ito dad kiss her chick kaya naman hindi ko maalis ang tingin ko sakanila masama ang kutob ko rito.

Nang makalapit nasila "anak si kriza pala uhmm"sabi nito nag aalanganin pa.

"Dad ano mo sya ?" Tanung ko rito at pinag masdan ang babae na nasa harapan ko ngaun na hindi nalalayo ang idad nya saakin.

"She's my ..uuhhhmm ..g.g.girlfriend" sabi nito ng halos pabulong at muntik ko nang di marinig.

"She what dad!?",baka mali lang ang dinig ko kaya kay langan linawin..

"He's girlfriend allyson"casual lang na sabi ng babae ..

"What ?" Sabi ko parang nabingi ako sa sinabi nya.

"Tama ka nak she's my girlfriend kriza"sabi ni dad.

"How old are you?"tanung ko kay kriza

"26" sabi nito na nakatingin lang saakin.

"Dad hindi na lalayo ang edad ko sa edad nya ano to ?"sabi ko kay dad.

"Aly im happy with her the truth is nag prupuse na ako sakanya."napa nganga lang ako sa sinabi nya god pano ko to matatanggap."but she refuse " tankang tumingin ako sakanila kung tumangi sya dapat di sila magkasama ngaun."she wants to meet you first before she agree for the weeding kaya pinakilala kita sakanya."nasaktan ako sa sinabi nya.

"So if she didn't refuse the pruposal wala kang balak ipakilala saakin ang girlfriend mo?"tanung ko dito na nakatingin lang sa plato ko sa table." I thank her kasi naalala nyang may anak ka pala na dapat na makaalam ng relasyon nyo " sabi ko dito saka tumayo "im sorry wala na akong ganang humarap sa inyo .but hindi ko hahadlangan ang kasal neo kung jan kau masaya . And kriza thank you sa pag papaalala kay dad na meron ako sa buhay nya."

"Allyson please just stay im sorry i know my mistake kaya nga ako nag prepare dito sa dinner na ito para makasama din kita"sabi ni dad.

"No dad you did this kasi gusto mung makilala ko ang girlfriend mo para makapagpakasal kana rigth dad?"sabi ko at sya naman ang natahimik."sa condo na po ako uuwi. Have a good night guys excuse me".

Umalis na ako sa restaurant at naglakad palayo dito hinanap ko phone ko pero nakalimutan ko sa restaurant .wala pa naman akong kotse. Habangg nag lalakad ako ay may nakabangga ako ..

"Aray ko po"

"Oh my gosh" sabi ko dahil napahiga ako pero hindi ako nasaktan..

"Aray miss pwede tumayo kana basa na yung likod ko"sabi ng tao na hinigaan ko.

"Gosh bakit kasi di ka tumitingin sa dinadaanan mo" galit kong bulyaw sakanya nang makatau na ako .

"Pambihira ako pa pala may kasalan ngaun"

_____

Thanks

ill see you ( Lesbian )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon