part 39 surprise my family

3.3K 82 0
                                    

Jam pov

Nakabalik na kami ng pilipinas dahil yun ang hiling ko sa bago kong pamilya. Gusto kung makasama ang mag ina ko nagung araw na ito ay ipapakilala sana ako ni jes kay ally peri tumangi ako kaylangan ko syang surprisahin sa pag babalik ko. Lumabas ako ng mansyon para puntahan ang pamilya kong cruz.

Nakarating na ako dito. Kinakabahan akong magpakita sakanila pero kaylangan ko sila para sa pamilya ko. Nag door bell ako at binuksan ng gaurd ang gate.

"Sino po sila?" Sasagot sana ako ng makita ako ni manang helena.

"Jam.!!!" Sigaw nya na naglalakihan ang kanyang mga mata.

"Hello po manang anjan po ba sila mama?" Tanung ko dahil nahihiya ako sa tingin nya.

"Ay oo andito sila kasama ang..."

"Manang sino yang kausap mo?." Lumabas naman si rica at hawak ang isang bata. Nagulat si rica ng makita ako natauhan lang sya ng sumigaw ang batang hawak nya.

"Daddy.!!!" Umalis sya sa pagkakahawak ni rica at patakbong pumunta saakin. "Daddy i miss you." Ngumiti naman ako kahit hindi ko alam kung ano pinagsasabi nya.

"Jam.? Ikaw ba talaga yan. Papanong?"  Ngumiti naman ako at binaba ang batang kasama ko.

"Hi little girl."

"Im not a little daddy.!!!" Pag mamaktol nya kaya naman natawa ako.

"Okey okey. But why are you calling daddy. Hmmm?" Tanung ko sa bata.

"Because my mommy told me. Pinakita nya ang mga pictures mo saakin and she tells story about you." Sabi nya . "Why did you not like that im your daughter.?" Nakayukong tanung nya. "My mommy loves you so much kaya naman po lahat nang mga lalaki and even daddy mark she rejected it because of you." Nakita ko naman na yumuyugyug na ang kanyang balikat hudyat na umiyak ito. "I want my mommy to be happy. I always see here in the middle of the night crying and hugging your pictures." Sabi nya pa kaya maslalo pa syang umiyak. Niyakap ko nasya.

"Shhh sweetheart im here na okey don't cry i know your my daughter. Kamukang kamuka kita eh. Hmmm." Niyakap naman nya ako. Binuhat ko na sya at pumunta kay rica. Niyakap ko rin naman sya pati na rin ako. "Buti naman ligtas kaung lahat sa nangyari dati." Bulong ko sakanya. Naramdaman ko naman na nabasa ang aking balikat umiiyak na rin pala sya.

"Rica.jami bakit kayo umii....jam anak!!?" Nakita ko si mama kasama ang isang lalaki na lumabas sa kusina.

"Mamo my dad was here she promise me that she'll not gonna live again." Masyang sabi ng anak ko.

Hindi nagsalita si mama pero lumapit sya saakin at niyakap. "Mabuti buhay ka.!!!" Umiiyak na din sya may kumuha naman sa anak ko para hindi ito maipit sa kapatid ko at sa mama ko. "A..akala ko di ka nanamin makikita pa." Patuloy parin sila sa pag iyak.

Nakaupo kami ngaun sa couch hinihintay na lang namin si lolo para makapag usap usap kami.

"Ma'am andito na po si miss allyson." Biglang sabi ng isang katulong kaya naman napatingin ako kila mama.

"Hindi nya dapat malaman na nandito ako i want to surprise her." Sabi ko at tumayo na at kinuha ang anak kong tulog sa aking bisig pinunta ko ito sa kwarto kung saan sya natutulog.

Nakausap ko na din sya tungkol sa pagkikita ko sa mommy nya. Matalino sya kaya naman naiintindihan nya ang gusto kong gawin. Nakaupo ako sa kama ng anak ko habang pinagmamasdan ito nang may marinig akong papalapit sa pinto kaya naman dali dali akong pumunta ng cr.

"Salamat talaga rica sa pag aalaga nang baby ko habang busy ako." Narinig ko naman ang kanyang boses subrang miss ko na sya pero kaylangan ko pang mag tiis.

ill see you ( Lesbian )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon