part 16 lies

3.5K 111 3
                                    

Allyson pov.

Matapos ng malaman ko anga totoo kay dad ay kasama ko si kriza na umuwi nang bahay at nag impake para umalis sa papamamahay niya.

Nakatira ako ngayun dito sa bahay nila jam sya lang ang sumagot sa mga tawag ko nang kaylanangan ko ng tulong ayaw ko namang sumama kay kriza at nahihiya ako kay mommy sa pag trato sakanya. .

Nag sisi ako sa mga nagawa ko lalo na kay jam nang malaman ko ang totoo nag pasya na akong tapusin ang deal namin tutal si dad naman pala ang maykasalanan nanglahat galit na galit ako sakanya.

"Hey allyson kakainan!" Sigaw ni jam nang katukin nya ang pintuan ng kuwarto nya. Dito ako sa kwarto nya natutulog dalawang araw na ako dto pero sabi ni jam okey lang daw diba ang sweet nya.

"Cge lalabas na ako" sabi ko naman at nagmadaling lumabas .

"Halikana dto iha kakain na kau bka malate pa kau sa school." Sabi ni aling melba.

"Nga pala may check up si lola hindi ba ?" Tanung ni jam kay aling melba.

"Oo ako na ang sasama alam ko namang importante yung exam mo eh mag focus ka na sa pag aaral mo ako na ang bahala kay inay" sabi nya naman.

Nakita ko namang lumokot ang mata ni jam pero ngumiti parin ito.

Nang matapos na kaming kumain ay umalis na kami papuntang school .alam na din ni jam ang nangyari saamin ni dad at kay kriza .

Nang malaman ni jam na nag hiwalay si dad at kriza ay umalis agad si jam nang akala nya tulog ako pero hindi .gising ako hndi ako nakatulog noon.

Habang papunta kami ng school iniisip ko ang deal namin nila ashley tutal alam ko na din ang totoo wala nang dahilan para sirain ang buhay ni jam .tama na ang ginawa ko noon hindi ko na yun uulitin dahil baka mawala pa saakin si jam dahil nagugustuhan ko na sya sa mga pinapakita nya saakin . Dahil doon masaya ako.

"Andito na tayo ang lalim ng iniisip mo okey ka lang ba?"tanung ni jam saakin na nagbalik sa aking katinuan

"Ah yeah may iniisip lang ako"

"Magiging okey din ang lahat allyson andito lang ako sa tabi mo okey?" Sabi ni jam na ikinangiti ko. "Tara baka malate pa tau may exam pa mandin ako " sabi ni jam.

Lumabas na kami ng kotse ko saktong hinihintay ako nila ashley nang makita ko sila ay agad namang lumapit saakin ang tatlo.

"Gurl okey ka lang ba hindi ka sumasagot sa mga tawag namin " sabi agad ni ashley i just nod my head.

Pumasok na kami habang nag tuturo ang professor namin ay wala akong maintindihan nakay jam ang isip ko naiisip ko kung papaano sasabihin kila ashley ang totoo.

Hundi ko namalayan tapos na ang klase.

"Class dismissed" sabi na lang ni sir .

"Bes? Okey ka lang kanina ka pa tulala may problema ka ba?"tanung ni ashley.

"Yeah okey lang ako. Tara lunch na tayo"kinuha ko na ang mga gamit ko at naglakad palabas kasama sila ashley.

Nasa cafeteria kami ngaun inaantay si ella at ashley para sa pagkain namin .

"Bakit di mo lasama ngayun si lesbian?" Tanong ni rica na ikinalingon ko sakanya

"Busy sya ngayun kaya di ko sya kasama." Tumungo naman sya at saktong andito na sila ash.

Habang kumakain kami nagsalita si ashley. "Bes ano na ang ganap sa pagpapanggap mo kay jam?" Sabi niya napatungo naman ang dalawa.

Natigilan ako sa sinabi nya kinakabahan ako kung sasabihin ko ba o hindi ang desision ko. Pero pag sinabi ko may posibilidad na layuan ako ng mga kaibigan ko.

ill see you ( Lesbian )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon