Jam pov
Nang sabihin saakin ni ally na umalis na si rica na hindi nag paalam saakin ay nalungkot ako. Simula malaman ko ang totoo tungkol sa pag katao ko ay lagi ko na lang iniisipan ang kalagayan ni rica dahil lang sa mommy nya. Pag nakikita ko si mrs benabentura ay naiisip ko si rica kay hindi ko kayang patawarin si mrs benabentura dahil sa trato nya kay rica kahit baliktarin man ang mundo kapatid ko parin sya.
Gabi na katatapos lang namin kumain .
"Jam sama ka bukas saamin?"tanung ni ally habang nanonood kami ng tv.
"Saan naman?"
"Magpapaayus para sa party" sabi nya na naka ngiti.
"Oh..a eh ally pupunta ako kila kriza doon na ako hanggang hapon don din ako mag papaayus " sabi ko."pasensya na sasabihin ko sana syu kanina kaso lumabas naman kau ni ashley kaya hinayaan ko na."
"Hmfp akala ko naman makakasama kita ng boong araw bukas" sabi nya na nakasimangot.
"Don't worry sa party naman eh mag kikita pa tau." Sabi ko at niyakap sya."matulog kana para naman hindi ka mapuyat bukas. Magpapahinga na din ako."
Yumakap pa lalo si ally saakin kaya nagtaka ako ."tabi na tau matulog pls gusto kitang makatabi." Sabi nya saakin tatanggi pa sana ako kaso nakasimangot na sya.
"Okey .mauna kana sa kwarto mag aayus lang ako dto." Sabi ko.
"Okey "sabi nya at hinalikan nya ako sa pisngi at naglakad na papasok ng kwarto.
Nang matapos na ako ay kumatok na muna ako bago pumasok nakita ko syang may binabasa at nakaupo sa gilid ng kama .
"Jam ano to?" Saby pakita nya sa lumang notebook ko."sorry nangialam ako nakita ko lang kasi sa table eh" sabi nya.
"Basahin mo para malaman mo" sabi ko sakanya yung mga nakasulat naman kasi doon ay mga alala namin ni madi dati.
Hindi na sya sumagot binabasa nya na lang ito kaya yumakap na lang ako sakanya at natulog.
_____
Ally pov.
Binasa ko ang mga nakasulat sa note book nya pero nagulat ako sa mga nabasa ko. Lahat ng nakasulat ay mga alaala kami ni jam ng mga bata pa kami.
Habang binabasa ko to ay naiiyak ako dahil na alala ko ang mga pinagsamahan namin. Hanggang mabasa ko yung mga hinanakit sya saakin bilang madi .
Ito yung mga araw na binubully na sya hangang sa umalis ako binubully parin sya.
Nang matapos ko nang mabasa ang lahat ay may naramdaman akong iaang bagay sa notebook na yun kaya binuksan ko pa ito.
Nakita ko ang sing sing na ibinigay ko sakanya kinuha ko ito at dun na ako naluha na kanina ko pa pinipigilan. Tinignan ko si jam kung tulog na nung makasigurado akong tulog na ay dalidali akong lumabas at doon na umiyak ng umiyak.
Hindi ko alam na ganun pala kasakit na iniwan ko syang mag isa. Kung hindi ko sana sya tinalikoran marami pa sana syang mga kaibigan ngayun.
'im so sorry jm im sorry baby ayaw kong mawala ka saakin'" sabi ko sa hangin.
Kinabukasan pag gising ko wala na si jam sa tabi ko. Tumayo na ako at nag ayus may napansin akong note ni jam sa table nya.
'hey baby maaga akong nagising pinagluto kita ng makakain mo bago ka umalis ng bahay. Hindi na kita ginising kasi ang sarap ng tulog mo eh
By jm
Ps-iloveyoubaby
Goodmorning **D'Yan ang nakasulat ang sweet nya. Naalala ko nanaman ang mga nabasa ko sa notebook na yun at yung singsing na yun nasaakin na itinago ko yun kasama ng sing sing na binigay din saakin ni jam bago ako matulog tinago ko ito.
Nag ayus na ako at lumabas para kumain. Katatapos ko lang kumain ng dumating si ash.
"Bes tara na oh magtatanghali na eh"
"Wait lang bes angsarap kasi ng luto ni jam kaya napakain ako ng husto haha" masayang sabi ko sakanya.
"Kaya ka tumataba eh lagi kang pinapakain ng luto ni jam" sabi nya "sagutin mo na kaya sya "
"Alam mo bes sa tamangpanahon haha" sabi ko " tara na baka nag aantay na sila rica doon ".
"Teka hindi kasama si jam? Akala ko sasama sya"
"No pumunta kila kriza " sabi ko " lets go ash"sabi ko at nagpaalam kila lola at lolo.
"Lo alis na po ako mag iingat po kau"
"Iha alagan mo ang apo ko huh wag mo syang pababayaan huh?" Nagtaka naman ako sa sinabi nya pero hindi ko na lang pinansin.
"Opo lo ako po bahala kay jam "ngiting sabi ko "mauna na po ako" pag papaalam ko.
Pumunta na kami ng parlor ni ash at kinita sila rica. Nang makarating kami doon ay naiinis na muka ang nasalubong namin .
"Oh asan ang manliligaw mo?" Tanung nito.
"May sariling lakad eh" sabi ko at pumasok na sa loob.
______
Someone's
Cge lang mag pakasaya kayo ngayung gabi para mawalan ka nang minamahal sa buhay.
"Boss okey na po ang lahat".
"Sge mamayang gabi nyo na gawin habang nasa school pa silang lahat"sabi ko sa tauhan ko.
Tignan lang natin jam maghihiganti ako gamit ang mga mahal mo sa buhay.
------
Short update lang hehe.
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Fanfictionjam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...