Ally pov"Ma'am may lunch meeting po kau with mr and mrs Andrew."
Sabi ng secretary ko nang pumasok sa office ko. Andito kami ngaun sa america para makausap lang ang andrew kami lang ng secretary ko ang lumipad patungo dito naiwan naman ang anak ko sa pamilya ni jam dahil miss na daw ni tita andrea ang apo nya para kahit papano ay hindi sya malungkot sa pagkawala ng anak nya.
"Thank you sge mag aayus na ako at pupunta na tau doon."
Nag ayus na ako ng mga kukunin namin para sa meeting namin sa mga Andrew. Isa sila sa mga nag offer saakin ng investment basta daw may magandang project ang ipresent ko sakanila.
Andito kami ngaun sa restaurant na pag aari ni daddy dito kami mag kikita ng Andrew.
Ilang minuto ay may nakita kaming magandang babae na pumasok ng restaurant at parang may hinhanap. Nilapitan nya naman ang isang waiter namin at napatingin sila saakin lumapit ang babae sa kinauupuan namin.
"Hi im sorry im late. Im jessica andrew hindi makakapunta sila daddy dahil nagkaproblema sa hospital because of my brother. Limang taon na syang coma pero di pa sya nagigising kaya naman pinuntahan nila daddy." Salubong nya saamin hindi pa nya kami hinayaang magsalita.
"Its okey take your sit. I hope your brother will be okey." Ngumiti naman sya saakin.
"You know wala talaga akong alam dito eh pinapunta lang ako ni daddy dito para pakingan ka lang and sasabihin ko daw sakanya. So lets start?"
Nag meeting naman kami tungkol sa project marami syang tanung pero okey lang dahil alam kong bata palang sya. Nakikita ko ring hindi nya pa hilig magtrabaho. Natapos kami sa pag uusap nang matanung ko ang tungkol sa kapatid nya.
"If you don't mind gusto ko lang tanungin kung anong nangyari sa kapatid mo." Nakita ko naman syang ngumiti saakin.
"Well hindi ko naman talaga sya kapatid eh. Habang nag babakasyon kami sa batangas at may nakita kaming nag palutang lutang sa tubig ang akala nga namin dumi lang pero nang tinignan ko ng maayus hindi pala." Kinabahan ako sa mga kwento nya. "Kinuha sya ni dad sugatan sya at halatang bugbug ang katawan nya madami din ang tama nya at duguan. Kaya naman tinakbo namin agad sa hos...." Tumunog naman ang phone nya kaya naman di nya na ituloy ang sasabihin nya. "Hello.... Talaga po....sge po tapos na din po ang meeting namin pupunta na po ako."
Nag paalam na sya saamin. Gustohin ko namang sumama para ikumpirma ang kutob ko pero nag mamadali sya.
"Ma'am okey ka lang ba?" Tanung ng secretary ko. Tumungo naman ako.
"Tara na sa office may gagawin pa ako." Sabi ko na lang.
"Sana naman pumayag sila na mag invest sa company." Panalangin nya kaya naman natawa ako sakanya.
"Wag kang mag alala makukuha rin natin sila." Ngumiti naman ako sakanya.
*****
Dalawang buwan na ang nakakalipas ng makausap ko ang andrew masaya ako dahil nakuha namin ang deal. Si jessica ang umaasikaso sa project kasama ako kaya naman naging mas malapit kami ngaun. Nakauwi na rin kami ng pilipinas dahil dito namin gagawin ang project.
Andito ako sa restaurant hinihintay si jessica dahil papakilala nya daw ang kapatid nya dahil kalalabas lang daw nya sa hospital.
"Allyson baby.!!!!" Masayang tawag nya saakin nang makarating sya.
"Jes your to loud."tumawa lang sya. Nakalimutan ko kalog din pala tong isang to.
"Im sorry mashado lang ako natuwa haha i miss you you know that." Oa na sabi nya saakin.
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Fanfictionjam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...