part 37after 5 years

3.3K 94 4
                                    


Allys pov.

    "Mommy.!!!" Masayang salubong saakin ng anak kong si jamilia. "Mommy!!! Mommy!!! Me and daddy went to park.

Ang daddy nyang sinasabi ay hindi si jam. Hindi na namin nahanap ang katawan nya tatlong taon akong nag hintay nagbabakasakaling bumalik sya pero na bigo ako. Dumating sa buhay ko si mark mabait sya at mapagmahal pero kahit ganun ang pinapakita nya saakin hindi ko padin magawang magmahal ng iba.

"Hey hon andito kana pala." Sabi ni mark kalalabas lang ng kusina.

"Don't call me hon mark." Pag susungit ko sakanya. Tinaas nya lang ang kanyang kamay at tumawa. Mapag biro din si mark nanligaw din sya saakin nung isang taon pero hindi ko sya pinagbigyan.

"By the way i have to go pupuntahan ko pa si rica alam mo naman yung tita nito napakasungit pag wala ako sa oras. Hahaha." And yes ng hindi ko mapagbigyan si mark nakilala nya si rica habang binabantayan nea si jami noon.

Galing si rica sa america nang bumisita sa bahay wala ako kaya nagkaabutan sila. Kaya doon sila nagsimula.

"Yeah cge na salamat sa pagbabantay kahit naman hindi mo na kaylangan alagaan ang anak ko." Nakangiting ani ko sakanya.

"I know but i want to. Alam mo naman na parang anak ko na to si jami eh." At ginulo ang buhok ng anak ko.

"Daddy.!!!" Pag mamaktol nya at inayus nya ang buhok nya. Ayaw nya talaga nagugulo ang buhok nya parehas sila ni ng tatay nya masyadong sinsitive sakanyang buhok. Natawa na lang kami ni mark.

"Okey okey. Haha. Baby i have to go okey pupuntahan ko pa ang mama rica mo okey?" Ngumiti naman si jamalia sakanya.

"Okey po." Hinalikan naman sya sa noo ni mark at nag paalam na saamin..

"Mommy can you tell a story about how you meet my daddy?" Tanung ni jami saakin kaya naman nagulat ako dahil ngaun lang sya nagtanung tungkol sa ama nya.

"Why?" Tanung ko.

"Mommy i just want to now about her." Alam nya kong ano ang kanyang ama dahil na kwento ko din sakanya pero di ko natuloy dahil napaiyak ako noon kaya naman simula noon ay di na ako tinanung. "But its okey if your not ready i can wait po mommy." Ngumiti naman sya saakin kaya naman niyakap ko sya.

"Im sorry baby."

"It's okey mommy i understand po."

"No i will tell you our love story with your dad okey. But for now let go to our room para doon ako mag kwekwento. Hm?" Sabi ko nakita ko naman na lumiwanag ang kanyang mata. At hinila nya na ako sa kwarto namin kahit malaki ang bahay ni daddy ay masgusto ko paring katabing matulog ang anak ko. Dito na ako tumira simula nang mangyari ang insidenting yun. Ako na rin ang namamahala sa company ni daddy. Tungkol naman kay mommy minsan bumibisita sila kasama ang ampon nilang napulot nila sa batangas nang panahon na nag hahanap kami ng katawan ni jam.

Nakahiga na kami ng anak ko sa kama at hawak ko ang picture album namin ni jam na ginawa ko habang pinag bubuntis ko si jamilia.

"Your dad jam. Mabait sya tahimik una ko syang nakilala sa batangas sa province ni mommy remember?" Tumungo naman sya. " She's my childhood friend i thought she's a boy because how she dress is like a boy." Natawa naman ako sa memories ko nang mga bata pa kami. "We become friends pero hindi nag tagal nagugustuhan ko na sya. Nang magkaaminan kami ng daddy mo naging masya kami. Pero ng malaman ko ana babae pala sya i was disgust with your dad before because of your mamita."

"How did you become a couple when your disgust with dad before?" Tanung nya matalino talaga ang anak ko mana talaga sa ama nya. Napabuntong hininga naman ako. At sinabi ko ang lahat sakanya.

ill see you ( Lesbian )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon