Ally pov.
Andito kami ngaun sa mall kasama ko sila ash. Katulad nga ng sinabi nila mag shoshopping kami. Hindi ako makasabay sa mga trip nila dahil iniisip ko pa si jam.
Habang nag hihintay ako sakanila para matapos sila mga pinapamili nila may nagsalita sa likod ko.
"Thinking of her?" Tanung ni rica.
Napatingin naman ako sakanya sa gulat. "Gosh rica!!" Habang sapo sapo ko ang dipdip ko dahil sa gulat.
"You know ally that time na nakakabonding ko si mommy talagang naramdaman ko ang pag mamahal nya saakin. "
"And why are saying this to me?" Tinaasan ko sya ng kilay. Natawa lang sya saakin.
"As must thank my sister for that." Nagtaka naman ako dahil tinawag nyang sister si jam. "Dahil sakanya nakita na ako ni mommy. And alam ko din na lagi kaming sinusundan ni jami pag di sya busy." Nagulat naman ako sa sinabi nya. "Alam kong nalaman nya din ang tungkol sa deal natin dahil sa phone ko. And i think hindi ko yun nawala kasi lagi ko naman hawak yung phone ko eh kaya nagulat ako ng di ko na ito nakita."
"What do you mean?"
"May kumuha sa phone ko. And diba alam neong hindi accident ang pagkasunog ng bahay nila?" Tumungo na lang ako. "Alam kong dilikado ang buhay nya kung sino man ang kumuha ng phone ko sya yun." Nagulat ako sa mga nalalaman ko kay rica. "And simula ng umuwi kami dito sa pilipinas ni mommy si papi ang sumundo saamin sa airport. Ngaun doon kami sa mansyon nakatira kasama si daddy. At dahil yun kay jam and i think next week uuwi sya sa mansyon para makasama kami." Naka ngiting sabi nya.
"Wait. So tanggap mo na si jam bilang kapatid mo?"
"Oo kasi dahil sakanya nakuha ko ang gusto yung matanggap ako ni papi at ni mommy. Wala na akong pakealam kong lesbian sya basta ang alam ko may mag tatanggol saakin sa pamilya ko, namin." Masayang sabi nya. "Don't worry ako ang kakausap sakanya para kausapin ka para makapag ayus kau." Napangiti naman ako sa sinabi nya kaya naman napayakap ako sakanya.
"Hey sali kami jan!" Sigaw ni ella. Kahit kaylan talaga. Dahil sa mga sinabi ni rica saakin ay nag karoon ako ng lakas ng loob para makausap ko si jam para mag paliwanag.
***
Isang lingo na ang nakalipas pero wala pa akong balita tungkol kay jam pati na rin si angelica hinahanap na din ni riz. Yung inaasahan kong uuwi ngaun si jam sa mansyon ng pamilya nya ay hindi natupad. Tumawag lang sya sa lolo nila para ipaalam ito.
Andito ako ngaun sa office inaayus ko ang mga paperworks ko.
"Knock, knock."
"Yes?"
"Ma'am lunch na po hin..."
"Hey ally i want to invite you to eat lunch with me please?" Tanung ng isang unggoy na pumasok na lang sa office ko.
"No im not in the mood. Para makipag lunch sayo so please im busy!!" Pag susungit ko sakanya.
"Come on nasabi ko na din sa daddy mo na liligawan kita okey naman sya doon." Napatingin naman ako sakanya dahil doon.
"I don't care hindi nya naman hawak ang buhay ko hindi nya ako controlado" walang ganang sagot sakanya.
"Ally you better go out with him or I'll cut all your access" biglang sulpot ng magaling kong ama.
"You know what excuse me david and dad huh" pilosopong sabi ko. "I don't care kong alisin mo lahat ng mga pag aari mo saakin mas okey pa ngaun eh para wala kang isumbat saakin. And please david go out i talk to my father first and you don't have a business here." Inis na sabi ko kay david. Agad naman syang tumayo at lumabas ng office ko.
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Fanfictionjam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...