Allyson pov.
Tatlong buwan na nang makasama ulit namin si jam. Masaya ako dahil bumalik na sya. Tatlong buwan na rin nang makasal ako sakanya. Pagkatapos kasi nyang mag propose saakin ay kinabukasan ay kasal agad namin dahil gusto nya nang makasama kami ng matagal.
Hindi na kami nag honeymoon dahil masgusto nyang makasama kami ng anak nya. Hindi na rin ako umangal pa dahil gusto ko din naman na makasama ang buong pamilya ko.
"Hon alis na ako kaylangan na ako ni captain." Sabi ni jam ng makababa sya mula sa kwarto. Itinuloy nya ang pag pupulis at nag aaral sya para sa pagiging doctor gusto nya talagang mag doctor kaya naman sinuportohan ko sya. Hindi naman sya nawawalan ng oras saamin ng anak nya kaya okey lang saakin.
"Hon hindi ka ba kakain muna?" Patanung ko sakanya. "Nalate kanang umuwi kagabi alam kong di kana kumain kagabi." Pag aalala ko sakanya. Napakamot naman sya sa batok nya na parang bata.
"Pasensya na hon. Kakain na ako. Hmmm." Sabi nya at lumapit saakin at hinalikan sa labi. Kaya naman napangiti ako dahil pag alam nyang alam kong di sya nakakain at pinilit nya ang sarili nyang hindi kumain ay magagalit ako. "Asan na pala si jami?" Tanung nya.
"Pinahatid ko na sya kila mommy alam mo naman pag ngaung araw hanggang bukas ay pumupunta sya sa bahay nila mommy at sa magulang mo." Mahabang sabi ko sakanya napatungo naman sya at umupo na sya.
"Hon bukas wala akong pasok sa office at sa school gusto ko sanang lumabas kasama kau ni jami." Sabi nya kaya napatingin ako sakanya.
"Talaga.? Pag nalaman ng anak mo yan siguradong matutuwa sya." Masayang sabi ko sakanya.
"Oo naman at mamaya susunduin ko sya sa bahay nila mommy madison para makasama ko sya sa dinner makabawi naman ako sa hindi pagsabay sainyo." Napangiti naman ako sakanya.
"Sge na kumain kana pupunta pa ako ng office para i pacancel ko lahat ng appointments ko bukas." Sabi ko. Sabay na kaming kumain.
Hinatid nya ako sa office chaka sya umalis susunduin nya daw ako mamaya para sabay na kaming sumundo sa anak namin.
Naalala ko malapit na pala ang bday ng anak namin kaya naman tatanungin ko sya kong anong gagawin nya.
_______
Jam pov.
Pagkatapos ko sa pinapagawa ni captain saakin ay dumiritso na ako ng school ko sa pagigingdoctor. Hapon na ng tapusin ko lahat ng gagawin ko.
Bago ako pumunta ng company nila ally ay dumaan muna ako ng flower shop at bumili ng flower para kay ally.
"Welcome po sir. Ano pong kukunin neo?" Tanung ng nagbabantay rito.
"Ah... Kukuha sana ako ng para sa asawa ko." Sabi ko at nagtingintingin ng mga bulaklak pero di ko alam kung ano ang kukunin ko. "Matutulungan mo ba ako?"
"Shempre naman po sir ano po bang favorite color ng asawa mo?."
"Violet." Nagpaalam syang sya na ang bahala kaya naman hinintay ko na lang sya.
Pagkakuha ko ng bulaklak ay pumunta na ako bahay nila mommy madison para kunin ang anak namin isusurprise namin ang mommy nya.
Pagdating ko doon ay naabutan ko silang nakatambay sa garden pinapsok na ako ng katulong nila.
"Hi mommy good afternoon po. " Lumapit ako sakanya at nag mano niyakap na rin.
"Oh wala ka bang klase ngaun?" Tanung nya.
"Wala po balak ko po sanang ilabas ang pamilya ko para naman makabawi ko." Sabi ko at tumabi sakanya.
"Susunduin mo si jami ngaun?"
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Fanfictionjam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...