Ally pov.
Andito kami ngayun sa hospital para magpacheck up dahil nga nahihilo ako kanina habang namamasyal kami nila jam.
"Hey okey ka lang?" Tawag pansin ko sakanya kasi parang sya ang kinakabahan hindi ako.
"Yeah okey lang ako ako hon. Ayan na pala si doc." Sabi nya kaya naman tumayo na kami.
"Hi good day guys."
"Doc ank po nangyari sa asawa ko bakit sya nahihilo kanina?" Tanung nya habang hawak nya si jamilia na kagigising lang.
"Well mr anders normal lang po yun sa misis neo. Lalo na kung nag bubuntis ang isang babae." Sabi nya nagulat ako at napatakip ng bibig ko.
"Yun naman pala bun.....wait buntis kamo ?" Tanung nya ng maisaulo nya na ang sinabi ng doctor. Tumungo naman si doc kaya naman biglang napatayo si jam.
"Yes!!!!"
"Daddy your to loud.!!!" Sigaw naman ng anak namin dahil nagulat ito sa pagsigaw ng daddy nya.
"Im sorry baby..!"
"Pero jam. Maselan ang pag bubuntis ng asawa mo kagaya ng pinagbubuntis nya si jamilia." Biglang nawala ang ngiti ni jam at napatingin saakin. "Kaylangan hindi sya mapagod bawal sakanya ang mastress sa trabaho." Paliwanag nya.
Nang pinagbubuntis ko si jamilia ay maselan ito dahil nga sa pagkawala ni jami noon kaya naman naapektohan ang mat tress ko. Kaya hanggang ngaun ay mahihirapan ako yun ang sabi ng doctor noon.
Matapos namin sa hospital ay umuwi na kami dahil nahihilo parin ako. Tahimik lang si jam habang pauwi kami. Alam kong sinisisi nya ang sarili nya kung bakit nangyari to saakin. Pero wala akong pakealam dahil ngaun kasama ko na sya.
Nasabi na namin kay jamilia na magkakaroon na sya ng kapatid kaya ayun natupad na daw ang wish nya sa birthday nya. Nakarating na kami ng bahay si jamilia naman ay nagpaalam syang pupunta sya kila sam ang bestfriend nya daw. Inalalayan ako ni jam patungo sa kwarto pero tahimik parin sya.
Nakaupo ako ngaun sa kama namin. Tinignan ko lang si jam habang inaayus nya ang mga gamit namin.
"Jam?" Tawag ko sakanya dahil hindi ko na makayanan ang pagtatahimik nya.
"Hmmm?"
"Come here please?" Lumapit naman sya agad saakin. Niyakap ko agad sya gumanti naman agad sya.
"Ally kung hindi ba ako nawala noon magiging okey ba sana ang pagbubuntis mo.? Hindi ka siguro mahihirapan hindi ba?. ", Tanung nya.
'sabi ko na ngaba yun ang iniisip nya.' bulong ko sa sarili ko. "Hon wag mong sisihin ang sarili. Nakaya ko naman eh kinaya ko dahil anak mo ang dinadala ko. Dahil mahal na mahal kita jam tandaan mo yan. Pwede ka naman bumawi ngaung nandito kana kasama namin ng anak mo at magiging anak mo." Ngumiti ako sakanya at hinawakan ang kanyang magkabilang pisngi.
Unti unti kong nilapit ang labi ko sa labi nya. Hindi naman ako nabigo dahil sinalubong nya pa ito. Lumalim ang halikan namin nakaramdam naman ako na gumagala na ang kanyang kamay.
"Ahhhh." Ungol ko dahil pinisil nya ang dibdib ko. Namalayan ko na lang ang sarili kong nakahiga na at wala nang pang itaas na damit. Bumaba ang kanyang halik sa aking leeg.
"Hmmmm.." i moan "jam." Mahinang tawag ko sakanya.
"Don't worry I'll be gentle hon." Mahinangsabi nya.
Wala na kaming soot. Nang maghahalikan pa sana kami kaso biglang bumukas ang pinto ng kwarto namin.
_______
Jam pov.
"Mommy daddy im hungry.!!!" Sigaw ng anak ko ng pumasok sa kwarto. Nakahubad pa kaming pareho ni ally. Kaya naman agad kaming napatakip ng katawan namin.
Narinig ko pang natawa si ally dahil sa pagbitin namin. Tumingin naman ako sa anak namin na nakatingin saamin.
"Okey baby wait us downstairs okey?" Sabi ko sakanya tumungo na lang sya at lumabas agad.
Napabuntong hininga naman ako. Tumayo na ako at kinuha ang mga damit namin. Nagpalit na ako chaka ako lumapit kay ally.
"Baba na ako para makapagluto. Babalik ako para kunin ka hmm?" Tanung ko sakanya at hinalikan sa labi. Ngumiti naman sya at tumungo.
Kinabukasan ay nag aya ako ng familly dinner namin para maipaalam sakanila na buntis si ally.
Naging masaya sila dahil madadagdagan nanaman ang pamilya namin.
********
Ngaun naman ay malapit manganak si ally kaya naman nag leave muna ako sa trabaho ko at inasikaso ang company ni ally kahit naman papano ay may alam ako sa business kaya hindi ako nahirapan.
Nagluluto ako ngaun ng pang almusal namin nang biglang sumigaw si ally.
"Jjjaaaammmiiiii!!!!!!" Dali dali akong pumunta sa sala nakita ko syang hawak nya ang chan nya. "Manganganak na ako bilisan mo ihanda mo na ang sasakyan." Ilang sigundo parin ay nakatulala parin ako. "PAG DI KA PA KUMILOS JAN MAPAPATAY KITA.!!" Sigaw nya kaya naman dali dali akong lumabas para ihanda ang sasakyan.
Pumasok na ako at naabutan ko ang yaya ni jamilia at ang anak ko. "Ya kunin mo ang mga gamit ng bata chaka kana sumunod sa hospital." Sabi ko at binuhat si ally.
Tinawagan ko naman ang pamilya ko na manganganak na si ally kaya sabi nila papunta na daw sila.
Kasama ko si ally at ang mga doctor. "Misis huminga ka ng malalim then push."
"Kaya mo yan hon andito lang ako hmm?" At hinalikan ko sya sa noo. Ilang beses nyang ginawa ito.
"Uwaaa uwaa uwaaa!!!"
Iyak ng bata ang narinig namin. Napatingin naman ako kay ally na nakangiti."Hes hansome mr andres.." tinignan ko naman ang baby namin. "Lilinisan po namin sya chaka namin isusunod sa kwarto neo." Sabi ng doctor.
"Ally you made it. Thank you hon dahil dumating ka sa buhay ko."
Andito kami ngaun sa private room hinihintay namin ang pagdating ng anak namin.
"Ano naman ipapangalan neo sa baby boy neo?" Biglang tanung ni jessica napatingin naman ako kay ally.
"Andre kyle de asis andres" sabi nya kaya naman napatingin ako sakanya.
"Thankyou hon." Naiiyak na sabi ko sakanya.
"Iloveyou jam."
END NA PO.
__________
Mahal ko kau hehe salamat sa pag babasa sa story ko.
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Hayran Kurgujam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...