part 9

3.8K 152 0
                                    


Jam pov.

"Attention everyone my i get your attention " sigaw ni allyson dto sa cafeteria habang hawak nya ang braso ko napayuko na lang ako sa ginagawa nya." All of you walang gagalaw sa taong katabi ko ngaun her name is jami andres kung may gumalaw saaknya ako ang makakalaban neo " patuloy na sigaw nya kaya naman nahihiya ako." Shes in the criminology students"

"Hey what are you doing .pinapahiya mo lang ako gugulo lang ang buhay ko dto sa school nato " bulong ko sakanya pero ngumiti lang sya saakin. Napabuntong hininga na lang ako sa ginagawa nya pinagpatuloy nya lang ang pag papahiya sasaakin.

Nang matapos ang kanyang ginagawa ay umalis na ako malalate na ako sa klase ko may quiz pa naman kami.

" Hey jam wait " tawag ni allyson

"Please wag mo muna akong guluhin may quiz pa ako sa klase ko ngaun late na ako " sabi ko sakanya.

"Sabayan mo lang ako sa lunch hindi kita kukulitin ngaun" sabi nya ..tinignan ko naman sya na nakangiti naman sya saakin. Huminga naman ako ng malalim .

"Fine please excuse me my quiz pa ako" sabi ko na lang

"Hey hindi ako naniniwala na pumayag ka agad" sabi nya "here kita na lng tau sa gate pag lunch para maniwala ako pag di ka dumating guguluhin talaga kita." Pag papatuloy nya..

"Oo na pupunta ako " sabi ko na lang at chaka ako nag mamadaling umalis sa harap nya narinig ko naman sya nag thank you saakin ..

Lunch break.

Nag lalakad ako papunta ng gate nang nakasalubong ko si Angelica.
"Hey jam invite kita sa bday party ko next week para naman hindi lang school,work bahay lang ang ginagawa mo "

"Titignan ko kung makakapunta ako .alam mo namang wala akong hilig sa mga yan diba?"

"Yeah ano pa nga bang aasahan ko sayo pero basta pag naka..."di nya na masabi ang sasabihin nya.

"Hey kanina pa ako nag hihintay sayo sa gate and yet andito ka lang nikakipaglandian" sigaw ni allyson .

Tinignan ko naman si angelica ng lumingon ito kay allyson.

"Oh hi there aly i was just inviting jam here to attend to my bday party kaso ayaw pumayag eh" sabi nya nakasimangot.

"Oh yeah i almost forgot about that..but yeah jam is joining with us to your party " sabi nya with her smirk in her face to wards me.

'oh great'i wisper

"Oh great un naman pala makakalabas kana sa lungga mo wag lang puro work ang nasa isip mo" sabi naman ni angelica wala na akong nagawa kaya naman nag oo na lang ako.

"Come on lets go lunch na tau " sabi naman ni allyson at hinila na lang ako basta basta.

"Hey bat ba bastabasta ka na lang nag dededisyon para saakin " tanung ko habang nag lalakad kami. "We're not even close para gawin mo yun" iritang sabi ko sakanya.

"Know what alam ko naman na di ka sanay sa mga party eh pero iwant to be friends with you.gusto ko lang naman na bumawi sa nga nagawa mo para saakin ." Hinawakan nya ang braso ko at nag salita ulit " alam kung masungit ako mataray name it pero hindi naman ako nag babaliwala ng taong tumulong saakin eh." Sabi nya "so please give me a chance to prove it to you that im serious about this "

Napa buntong hininga na lang ako sakanya "okey fine " i just agree hndi din naman ako katigas para di tanggapin ang gagawin nya . But i dont have a plan to give her my trust.

Sumakay na kami ng kotse nea at pumunta kami ng isang fastfood chain restaurant sana kami pupunta pero tumangi ako.nag order na lang sya ng pag kain ako naman ay umupo na lang at linabas ang libro na babasahin ko.

"Here kain na tayo" inangat ko ang tingin ko sakanya at sa mga pagkaing nasa mesa.

"Ang dami naman nito mauubos mo yang lahat?" Tanung ko sakanya.

"Shempre taung dalawa kakain nyan alangan naman ako lang ang kakain " sabi nya.linabas ko naman ang wallet ko para sana kumuha ng pang bayad ko sa kanya pero pinigila. Nya ako.

"No its okey its my treat wag mo na akong bayaran " sabi nya nang pigilan nya ang kamay kong dumukot ng pera . Napatungo na lang ako at hindi na sumagot.

Habang kumakain kami napansin kong panay ang tingin nya saakin."whats wrong bakit di ka pa kumain?" Tanung ko sakanya dahil di nya ginalaw ang pag kain nya.

"Oh nothings wrong lets just eat."she smile. Kumain na lang ako "uhm jam pano mo nalaman na may mangyayari saakin nung fieldtrip"

_____

Allyson pov

"Uhm jam pano mo nalaman na may mangyayari saakin nung fieldtrip ?" Tanung ko gusto ko lang malan kung pano nya agad kami natun tun doon .

Napansin ko naman na natigilan sya sa tanung ko."uhm well first night natin doon eh may nakita akong pumuslit then may kausap kaya ayun by that time minanmanan ko na sya ." Kwento nya.

"Pano mo alam ako ang pakay nya?"

"Sinundan ko sya para malaman ko kung sino pakay nya." Kibit balikat nyang sabi saakin .napatungo na lang ako .

Pag katapos naming kumain bumalik na kami ng school.nang nasa gate na kami may mga nagbubulong bulungan.

'bro totoo nga ung lesbian ng criminology kasama si miss allyson'

'kaya nga pukit niligtas nya si miss feeling close na sya '

'balita ko pag my gumalaw sa kanya dilikado ang buhay dto sa university'

Naramdaman ko namang nanginginig na sa inis si jam kaya naman hinawakan ko ang kamay nya at ngumiti sakanya."lets go wag mo na lang silang pansinin." Sabi ko na lang sakanya .

"Hatid na kita sa next class mo mamaya pa naman ang klase ko eh " sabi nya habang naglalakad kami natuwa naman ako sa ginawa nya may pupuntahan ang ginagawa ko.

"Are you sure himala at hahatid mo ako" i said tumingin naman sya saakin .

"Yeah para naman makabawi ako sa treat mung lunch kanina" sabi nya at naglakad na kami papunta ng building namin.

"Dito na ako labas tau mamaya ?" Tanung ko sakanya.

"Sorry my trabaho pa ako mamaya eh" sabi nya oo nga pala yung pinagtratrabahoan nya is sa mall.

"Oh i forgot but anyway sa day off mo na lang para naman makilala kita " sabi ko sakanya na nakangiti."so friends?" Inabot ko ang kamay ko para mamakipag chake hands. Tinignan nya naman ako at chaka tumingin sa kamay ko

Inabot nya naman ang kamay ko "uhmm yeah " ilang na sabi nya nang hawakan nya ang kamay ko parang may dumaloy na kuryente . Ang lambot ng kamay nya " sge na punta na ako sa building namin para klase ko." Sabi nya ng bitawan nya ang kamay ko.

"Yeah sure ." Ngumiti ako " ah wait kunin ko number mo para naman matext kita pls?"

"Oh sorry wala akong phone di din kasi importante saakin yun eh." Sabi nya saakin oo nga pala.

"Oh okey bukas ulit lunch ulit tau " i said with a puppy eyes .duhh marunung naman akong umarte eh.

"Okey " sang ayun nya sa pag iimbita ko " punta na lang ako dito bukas .cge na pasok na ako" with that umalis na sya .

"Bes mukang nakukuha mo na sya ah"sabi ni ashley

"Of course ash kaya naman makukuha ko din yung vase " i said while smirking on her.she just role her eyes  at pumasok na ng room sumunod naman ako sakanya.


_____

PLEASE vote my story hehe please soport me ..

ill see you ( Lesbian )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon