Jam pov"Jam let me explain!" Takot na boses ang nahihimigan ko sa boses ni ally.
"Explain" pilosopong sabi ko "for what ally para bilogin ulit ang ulo ko?" Tanung ko.
"Jam hindi sa ganun" naiiyak na sabi nya saakin. Naiiling na lang ako lalapitan nya sana ako pero lumayo ako. "Jam totoong mahal kita. Yang deal na yan eh tinapos ko na dahil alam ko sa sarili ko na mahal kita. Yung mga pinagsamahan natin at lalo na nung malaman kong ikaw ang kababata ko." Patuloy nya saakin.
"Kung hindi dahil sa deal nato hindi mo ako lalapitan hindi ba?" Tanung ko sakanya hindi naman sya nakasagot kaya naman natawa ako ng pagak. "Sana sinabi mo saakin ng mas maaga para di na ako nagtiwala ulit sayo madi"
"J..jam please i love you sana naman paniwalaan mo ako. Lahat ng ipinakita ko sau totoo lahat ng yun...."
"Enough!!!" Sigaw ko sakanya nagulat sya dahil ngaun ko lang sya nasigawan. "Allyson mahal kita but this kahit sabihin mo na totoo ang mga pinakita mo saakin pero nang dahil lang sa deal kaya ka lumapit saakin. At worse is feeling ko sa mga araw na nakasama kita pinaglalaroan lang ako. Mas masakit pa ito kesa sa ginawa mo noong mga bata pa tau!!" Hinanakit ko sakanya.
"J...j..jam im so sorry alam kong nag kamali ako pero maniwala ka mahal kita!!" Patuloy parin sya sa pag iiyak. umiwas ako ng tingin dahil di ko kayang makita syang umiiyak.
"Umalis kana" mahing sabi ko sapat na para marinig nya ako.
"Jam please pag usa..."
"Umalis kana!!!" Sigaw ko sakanya.
"Jami ally anong nangyayari sainyo!!?" Sabi ni riz na kakapasok lamang.
"Gusto ko nang magpahinga." Sabi ki at pumasok na ng banyo.
*
Kinabukasan ay tinawagan ko si mr cruz dahil alam kong babalik at babalik dito si ally para kausapin ako. Hindi ko pa sya kayang kausapin o harapin manlang.
'hello po'
'hello apo nakapag isip kana ba?" Tanung ni mr cruz.
'opo pasundo na lang po ako dito. Magpapaalam lang po ako sakanila.' pumayag naman sya kaya naman nag impake na ako ng mga gamit ko. Hindi ko namalayan na nakapasok na pala si riz sa kwarto.
"So nakapag disisy kana pala?" Tanung nya.
"Yeah gusto ko munang umiwas hindi ko pa sya kayang makita baka makapagsalita pa ako ng hindi maganda" sabi ko sakanya.
"Anong balak mo ngaun?"
"Hahanapin ko muna kung sino ang sumunog ng bahay. Sana walang makakaalam na kay mr cruz pa ako uuwi kahit mag tanung si ally kung nasan ako"
"Of course jm. Pero kay ange sasabihin mo ba kung anung nangyari?"
"Hindi baka sugurin nya pa si ally magkasakitan pa sila" sabi ko sakanya.
Pumayag naman sya. Bumaba na ako dala ang mga gamit ko. Nag paalam na ako kila tita kaya naman hinihintay ko na lang ang sundo ko.
"Ma'am jam andito na po ang sundo neo" sabi ng isang kasambahay.
"Tita tito alis na po ako."
"Hindi kana ba mapipigilan?" Tito, mas malapit kasi ako kay tito dahil nakakalaro ko sya sa mga hilig nya.
"Hindi na po gusto ko na din pong makasama si mr cruz para makilala ko na dinsya.
"Oo nga naman dad hayaan muna natin si jam. Pero open parin ang pinto ng bahay namin okey?" Sabi nya kaya naman napa ngiti ako.
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Fanfictionjam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...