Ally pov.
Andito ako ngaun sa burol kung saan kami pumupunta ni jam tuwing nalulungkot kami o kaya masaya kami. Nakaupo lang ako sa damuhan habang nakatingin sa kawalan.
" Mommy.!" May biglang sumigaw sa aking likoran kaya napalingon ako. Nagulat ako sa nakita ko.
'jam?" Bulong ko dahil nakikita ko sya nakatayo ito at hawak nya si jamilia na nakangiti.
'hi love, sabi ko naman sayo na babalik ako hindi ba.'
Ahhhhh!!!" Bigla akong nagising at pawisan pa. Tinignan ko naman ang paligid ko pero nang maalala ko ay napabuntong hininga na lang ako. 'its just a dream ally. Tanggapin mo nang wala na sya sa buhay nyong mag ina.' niyakap ko naman ang tuhod ko at doon na ako umiyak.
Ilang saglit lang ay may kumatok pinagbuksan ko naman ito ng pinto ng kwarto ko. "Hey magbihis kana daw sabi ni jessica hinihintay ka nya sa baba." Bungad saakin ni ella. Napansin nya naman na namumugto ang aking mata. "Wag kanang umiyak ally malalagpasan mo din ito.hhmmm??"
Niyakap ko naman sya at tumungo. "Cge na mag aayus lang ako." Sabi ko at pumasok na nag banyo.
Pagkalabas ko ng banyo para kumuha ng damit na susuutin ko. Pero nagulat ako ng may nakalagay sa kama ko na isang napakagandang dress may napansin naman akong note kaya naman binasa ko ito.
'wear me please.
Ps. J.
'si jessica talaga.'alam kong sya lang ang nagdala nito dahil sa pen manship nya. Sinuot ko naman ang dress at nag ayus na ako. Bumaba na ako at nakita ko sila jessica na nasa sala naguusap.
"Wow ally ang ganda mo talaga sana ikaw na lang ang nauna kong nakilala." Sabi ni alex ng mapansin ako. Nakakuha naman sya ng batok sa jowa nya haha. "Aray..ano b...joke lang babe ikaw naman alam mo naman na ikaw lang ang minahal ko eh." Paglalambing nya kay ella dahil nakatingin ito sakanya ng masama.
"Umayus ka lex.!!" Pag babanta nya kaya naman natawa kami ni jessica. "By the way kaylangan nyo nang umalis diba kaya go na." Pag tataboy nya saamin ni jessica. Hindi na kami umangal pa at lumabas na nang bahay binilin ko na lang sila kung ano ang dapat nilang gawin.
Habang nasabiyahe kami kung saan kami pupunta ay tahimik lang kami. Bigla namang tumunog ang phone ni jessica kaya sinagot nya ito. Hindi ko marinig kong ano ang pinaguusapan nila.
"Yes kuya malapit na kami...nakaready na ba.? Opo ito magpapark na kami... Okey babye goodluck kuya.mmwaa.."
"Close talaga kau ng kapatid mo.?" Tanung ko habang naghahanap sya kung saan pwedeng ipark.
"Yeah alam mo naman nagiisa akong anak kaya ng dumating si kuya ay naging masaya ako dahil tinanggap nya kami bilang bagong pamilya nya." Sabi nya sakto naman na nakapark na sya. "Tara na?"
Sumunod naman ako sakanya. Napansin kong maraming bulaklak ang nandito nangmakapasok kami sa isang gate. "Hey jess akala ko ba mag memeeting kami ng kuya mo?" Tanung ko pero biglang dumilim. "Jess?" Tawag ko pero hindi ito sumagot nagpalingonlingon ako pero wala akong makita. Biglang bumukas ang mga maliliit na ilaw para mailawan ang daan patungo kung saan.
Sinundan ko na lang ito hanggang makarating ako sa nakaset up na parang pang dinner. May nakita akong note kaya binasa ko na lang ulit.
'Sit here and wait.' umupo na lang ako mayamaya lang ay may naramdaman akong papalpit saakin. Kaya naman lumingon ako dito. Nakita ko si mommy at tita na papalapit. Nagtataka ako kung bakit nandito sila.
"Hi honey. Sa wakas hindi ko na makikita ang anak kong iiyak sa gabi." Sabi nya at binigay nya saakin ang isang rosas.
"Im so proud of you allyson." Sabi naman ni tita at hinalikan ako sa toktok ng ulo ko. Magsasalita sana ako pero bigla nalang silang umalis.
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Fanfictionjam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...