Jam pov.Hindi pa namin ma trace kung sino ang laging tumatawag saakin. Wala din findinds ang mga police sa pagsunog sa bahay kaya naman wala na akong aasahan sakanila.
Patuloy parin ang pag hahanap namin kung sino ang laging tumatawag saakin para pag bantaan ako.
Si ally naman ay bumabawi talaga sya saakin. Dalawang linggo na ang nakalipas matapos ang nangyari saamin. Natapos na din ang exam namin kaya naman hinihintay namin ang resulta na lang.
Andito ako ngaun sa hide out kasama sila alex nag iimbistiga para makakuha kami ng lead sa nag babanta sa buhay ko.
"Uhm jam asan si rica ngaun?" Tanung ni alex.
"Ang alam ko pumunta ng america kasama mommy nya" ang tungkol naman sa kanila nanay at rica ay nakikita kong nagkakaayus na silang dalawa dahil pag di ako busy at di ko kasama si ally ay sinusundan ko sila. Dahil laging may nagpapadala ng picture nila saakin at pinagbabantaan ako na sila ang isusunod.
"Dude andito sa pilipinas ang tracker na inilagay mo sa phone nya. Yung tracker naman sa mommy neo ay nasa america." Sabi ni jeff napakunot naman ako noo dahil sa sinabi nya.
"Anong ibigsabihan nyan.?" Tanung ko sakanila.
"Jam baka naman nawala ni rica ang phone nya?" Sabi naman ni angelica.
"Oo nga" jeff
"Sandali tawagan ko lang si nanay." Nanay na ang tawag ko sakanya pero hindi pa kami nakakapag usap. Matagal ko na syang napatawad. Ang gusto ko lang ay mag kaayus silang mag ina.
Tinawagan ko sya. Ilang ring lang ay sumagot na sya. ',hello sino to?'
'si jam po to. Kamusta po kayu jan?' tanung ko.
'jam anak? We're okey here' masayang sabi nya saakin.
'ah ganun po ba. Si rica po kamusta sya?' tanung ko.
'okey naman ang kapatid mo nag oorder lng sya ng makakain namin' masayang sabi nya.
'ganun po ba. Uhm napatawag lang ako para kamustahin kayo. Cge po ibababa ko na po'
'wait jam please!' pag papahabol nya. 'jam thank you. Can we talk after we go home?' malungkot na sabi nya.
'opo pag nakauwi na po kau kakausapin na po kita'
'thank you jami. Iloveyou anak'.
'iloveyou too ma' sabi ko at binaba na ang tawag alam kong nagulat sya sa sinabi ko sakanya. Basta ang alam ko maayus sila.
"Okey naman sila magkasama sila ni rica kaya okey lang. Baka nga nawala nya lang ang phone nya." Sabi ko sa mga kasama ko.
"Mabuti naman." Sabi ni ange.
Nag stay pa ako nang ilang oras sa hide out. Bago ako magpaalam na aalis na dahil susunduin ko pa si ally sa office nila.
"Guys una na ako susundoin ko pa si ally" paalam ko. Tumungo na lang sila dahil ipagpapatuloy pa nila ang ginagawa nila para lang matulongan ako.
Pumunta na ako sa companya nila ally at hinantay na lang sya sa lobby dahil hindi naman ako pwedeng umakyat ng walang pahintolot dahil walang may alam dito na may kasintahan si ally.
Nakita ko si ash na palabas na kaya naman nilapitan ko ito. "Hey ash si ally matagal pa ba sya?" Tila nagulat sya sa tanung ko pero nakabawi din ito.
"Ah si ally wala naman sya sa office nya ang alam ko inaya sya ni david na mag dinner" napa kunot naman ako dahil wala naman syang sinasabi saakin na may kasama syang lalabas ngaung gabi.
BINABASA MO ANG
ill see you ( Lesbian )
Fanfictionjam isang tahimik bata na ang kinahihiligan lang nito ay ang mag basa nang libo ng libro .walang paki alam sakanyang paligid ang tanging iniisip lang nya ay kung papaano sya iiwas sa mga tao sakanyang paligid. pano kung isang araw nakaharap nya ang...