"Paanong---" - gulat na tanong nya at hindi makapaniwalang tinignan ako.
"Sa atin dalawa ikaw ang lalabas dito na luhaan or let's say duguan"- seryosong sabi ko.
Itinaas ko ang manggas ng jacket ko at hinigpitan ang pagkakapuyod ng buhok ko at inabangan ang pag atake nya.
Hindi ko pa naman nakakalimutan lahat ng natutunan kong self defense nuon kaya alam kong kaya kotong demonyo nato.
Sinugod nya ako at sinuntok na nailagan kona man kaagad. Nahawakan nya ako sa balikat kaya dali dali ko syang sinipa sa tuhod nya kasabay ng pagsapak sa mukha nya.
Napaluhod naman sya at nabitawan ako.
"You son of a---"
"Ssshh.. I am a girl remember?"- nakangiti kong sabi at muli syang sinuntok.
Napa aray pa ako sa tigas ng mukha nya pero hindi ko iyon pinakita sa ekspresyon ko.
Nilingon ko ulit si Ava sa gilid na ngayon ay hindi na mapakali sa pwesto nya. Mapungay padin ang mga mata at pinipilit paypayan ang sarili nya.
Nakaramdam ako ng sakit sa leeg ko at sinasakal na ako ngayon ni David.
Siniko kona man ng ilang ulit ang tagiliran nya hanggang sa mabitawan nya ako.Humarap ako sa kanya at sinipa ang gitna nya dahilan para mapa aray ito sa sakit at mapaluhod.
"You listen to me.. hindi mo masisira ang lahat ng sa akin. I will never let you.."- sabi ko at nakarinig na ako ng tunog ng mga siren sa labas. "Mabubulok ka sa kulungan"- nakangiti kong sabi at hinampas sya sa batok gaya ng ginawa nya sakin para makatulog.
Napabuga ako ng hangin ng bumagsak sya sa sahig at nilingon ko muli si Ava sa gilid. Nilapitan ko ito at hinawakan sa magkabilang balikat.
"Ava.. uuwi na tayo okay?"
"Billie.. naiinitan ako"- she said with a panic voice.
"Ssshh.. everything's gonna be alright"- sabi ko at hinalikan sya sa noo nya at niyakap.
Saktong pagtayo namin ay bumukas ang pinto at pumasok ang mga pulis kasama si Jasmine at Josh.
"Ate!"
Yumakap si Jasmine sa ate nya ganun din ang ginawa ni Josh.
"Anong nangyari sayo bakla ka?!"- Josh asked pero nanatiling nagpapaypay ng sarili si Ava.
Niyakap kona lamang sya at ako na ang sumagot.
"She was drugged by that moron"
"What?!"- sabi ni Jasmine at pupuntahan sana si David pero pinigilan ko sya.
"Hayaan mona ang mga pulis. Kailangan ng umuwi ni Ava"
Humarap sakin si Jasmine at ngumiti.
"Maraming salamat sayo Billie!"- masayang sabi nito na ginantihan kona lamang ng ngiti.
Hinawakan naman ni Josh si Jasmine.
"Tara na teh? Ang creepy ng house na ito. Kung hindi lang si Adeline ang nawala hindi ako sasama sayo no, nakakaloka kasi mga beauty nyo e!"- sabi nito at nauna pang lumabas kesa sa amin ni Ava.
Nakasandal sakin si Ava habang papalabas kami ng malaking bahay.
"Sigurado ba kayong walang nasaktan sa inyo? Si Ma'am Ambrosio po ba ayos lang?"- tanong ng isang pulis.
"Wala naman po pero--"
Natigil ako sa pagsasalita ng biglang sumigaw ang isang pulis at tinawag ang kausap ko.
BINABASA MO ANG
My Tutor was my Bully
Romance"You caused me pain and fear before.." - Billie whispered to the girl in front of her. "I-Im sorry.. I'm so sorry Billie"- she replied "It's okay... I love you anyway" Billie Dela Vega once a victim of bullying nuong sophomore year nya. But what w...