SAINT'S P.O.VIt's been awhile since may umatake sa akin na gang, i mean i was expecting that naman. This past few weeks i was just wondering if bakit bigla na lang may mga nag mamasid na gang sa akin, at bakit bigla na lang silang sumusugod sa akin, diba? Kasi, look, before i acknowledge that i was a part of a gang and before ko ipalaam yung about sa uncle ko at sa nangyari sa past ko hindi naman sila nag lalabasan... pero the moment na sinabi sa akin ni lesley na kilala niya ang uncle ko... dun sila nag silabasan...
And then narealize ko... matagal na nila akong gustong atakihin, and im pretty sure din na matagal na nilang alam yung connection ko sa uncle ko... and there is an 80% chance na kalaban sila ng gang ng uncle ko and seeing na may connection kami and not knowing na i underwent some trainings, they're trying to take me and make me a bait for my uncle... at parang naging challenge na sa lahat ng gangs ang pag atake sa akin... and naging signal nila yung pag atake sa akin nung jake benilde ata yun? I dont remember them na that well...
Pero ayoko munang isipin yan busy ako... to inform you, next next week na po yung aming prom. Next next week pa yung prom pero sabi sa akin ng principal, kailangan ko na daw tapusin yung event plans this week, dahil hindi daw pwedeng ako ang mag ayos ng mismong venue dahil kailangan ko din daw mag prepare ng sarili ko, kaya sabi nila gawin ko na daw this week yung plano and ilista ko na yung mga gamit na kailangan. Para next week daw ay pupunta ako sa venue kasama yung hinire nilang taga ayos at ieexplain ko lang daw sa kanila yung mga gagawin tapos alis na daw ako dun. Kaya eto ako nag aasikaso ng mga possible na materials at nag iisip din ako ng ideas para sa design... ang theme namin ay Enchanted, puro magical things, kaya madaming ilaw ang kailangang gamitin.
Andito lang ako sa office ko nag brainstorming mag isa. Habang nag dodrawing ako sa whiteboard ng mga possible na designs and decorations ay nagulat ako ng pumasok si zee dito at hindi niya ako pinansin pero agad siyang humiga sa sofa. Well, matagal naman na niyang tulugan tong lugar na toh kaya baka sanay lang talaga siya dito. At pinabayaan ko lang siya at tinuloy ang pag brainstorm.
Nang maistress na ako ng sobra ay nag patugtog na lang ako ng mga love songs at paulit ulit kong piniplay yung kanta ni Taylor swift na enchanted para lang magka idea ako sa mga pwede kong gawin tapos nag sesearch din ako ng mga magical things para sa decorations. habang nag iisip ay hindi ko na malayang nakatingin na ako kay zee, at nang marealize ko na nakatingin ako kay zee ay napa buntong hininga na lang ako at lumapit ako sa kaniya at umupo sa sahig at tinignan lang siya matulog at inayos ko ang buhok niya ng dahan dahan.
"Miss na kita, sana miss mo din ako... i just want us to go back to normal..." bulong ko habang inaayos ang buhok niya at napa buntong hininga na lang ako at nagulat ako ng nakatingin siya sa akin, tatayo na sana ako para lumayo pero hinawakan niya ako sa kamay at hinila palapit sa kaniya.
"I miss you too, and i dont want us to go back to normal, because that means im just gonna be sweet to you without telling you how i really feel... I love you, and that's how i really feel for you" sabi niya na ikinagulat ko at naramdaman ko na lang na nay tumutulo ng luha sa mga mata ko at napaluhod na lang ako dahil nang hina ako bigla at nakita kong umayos siya ng upo at itinayo niya ako at inupo sa tabi nya.
"Ayoko talagang umiwas sayo, pero dahil sa pag iwas ko sayo narealize ko ang dapat kong marealize... matagal ko nang nararamdaman toh, pero akala ko nung una normal lang tong nararamdaman ko dahil sa sobrang closeness natin... pero nung nag simula akong umiwas sayo, hindi mo lang alam kung gaano ko gustong tumakbo papunta sayo at yakapin ka ng yakapin... pero salamat sa pag iwas ko sayo, narealize ko na mahal kita, mahal na mahal kita... at hindi na ako papayag na humiwalay pa sayo uli, hindi ko na kaya" sabi niya sa akin at wala akong maisagot, walang ibang pumapasok sa isip ko kung hindi yung mga sinabi niya, masyadong naoccupy nung mga sinabi niya yung buong utak ko.
"Aren't you just confused?" Tanong ko sa kaniya at tumingin sa kaniya, umiling iling lang siya sa akin at hinalikan ako sa noo
"Hindi ko sasabihin sayo toh kung confused pa ako, i told you ng dahil sa hindi natin pag uusap at pag sasama ng matagal na realize ko na lahat ng dapat kong marealize. Kaya hindi ako umamin sayo nung una kong maramdaman tong ganito kasi ayokong masaktan kita ng dahil lang confused ako, kaya sinigurado ko muna ang lahat. And now I'm really sure" sabi niya sakin at dahan dahang nilapit ang mukha niya sa akin at hinalikan niya ako. Habang hinahalikan niya ako ay hindi ko mapigilan ang mga luha ko na tumulo ng tumulo...
I never knew this day and this moment would happen to someone like me, it feels like... this feels like a dream, if this is a dream I don't want to wake up. I'll be happy to die in my sleep while having this dream... this is the best dream I've ever had.
"This is not a dream. I love you asawa ko" sabi niya sa akin at dumilat ako at nakitang ko nakatingin siya sa akin habang nakangiti at niyakap niya lang ako
"Wait you need to know something" sabi ko sa kaniya, before we get too comfortable with each other again i need to tell him about my uncle and about sa pagiging member ko ng isang gang
"Tell me what? Na isa kang member ng gang na ang leader ay ang uncle mo, na tinanggal lahat ng papeles na nag sasabing konektado kayo, at nung namatay ang parents mo ay siya ang nag alaga sayo at nag training ka din under him?" Sabi niya na ikinagulat ko at tinignan ko siya dahil sobrang nagtataka ako kung pano niya nalaman yan
"Sinabi sa akin ni lesley, kasi isang gabi ay sinusundan kita tapos may isang van na tumigil sa tapat mo tapos may mga lalake dun at sinugod ka, ililigtas na sana kita kaso pinigilan ako ni lesley na nakasunod din sayo at ayun sinabi niya na lahat yan... do you really think i would stop loving just by knowing na member ka ng isang gang? I think you're too hot when you were fighting those men" sabi niya sa akin at niyakap ko siya at hinimas himas niya ang likod ko
BINABASA MO ANG
Cliche
Teen FictionHe's the bad boy and he's the nerdy one... typical story? it might be, and it might be not... just your typical love story, but its between two boys...