Chapter 43

2K 73 0
                                    

Pagkatapos ng pag-mando ni Tron sa mga tauhang paulanan ng bala ang panig nina Mr. Laxel ay mabilis siyang tumakbo sa gilid ng deck.

Kinuha niya ang pagkakataon na wala sa kaniya ang atensyon ng Black Snipes dahil alam niyang di siya tatantanan ng mga ito tungkol sa pendant.

Napangisi siya.

While on the other hand, Melor did the same ngunit sa kabilang bahagi naman ito dumaan.

Tinalon ni Yura magmula sa palapag na iyon paibabang palapag.

Ekspertong naglanding siya sa sahig na parang maliksing pusa.

She saw Melor leading a squad wearing black robes in hoodies and quickly moving north. Each of them holds a bow and a small bamboo case hanging on their back where the arrows slid in.

Tumingin si Melor sa kaniyang gawi saka tumango.

Her grin became even wider and fished something on her pocket.

A small sealed bottle. It contains drops of liquid and it sparkled when she waved the bottle into a setting sun.

Hayop ka Tron! Hindi ka na makakawala ngayon. I'll let you taste the agony in hell. Much hell from hell!

Hindi na siya nag-aksaya ng panahon. She dipped the tip of each throwing knives into the bottle. Nakita pa niya kung paano sunugin ng likido ang nakakapit na munting kalawang sa mga patalim.

And the rest, ay nilagay niya sa isang syringe.

It's now or never. Maniningil na siya sa nagkasala.

Suot ang itim na trench coat na may hood, inakyat niya muli ang pinanggalingang palapag.

Pero hindi siya doon tutungo, inakyat niya pa ang isa pang palapag gamit ang kaniyang grappling hook.

Sa ibabaw ng sementadong shed ng pool siya tumuntong, at magmula doon ay kitang-kita niya ang mga pangyayari sa deck kung saan kasalukuyang nagpapatuloy ang away.

Nakita niya ang kaniyang kasamahang naka robang itim na maingat na pumalibot sa mga kasulukan ng deck na iyon at nagsihanda.

Maya-maya ay nakita niya ang isa pang anino na mabilis naglalambitin at tumatalon sa gilid ng deck. Nakasuot ito ng leather trench coat at may hood rin ito. May makapal na mask pa na nakatabon sa kalahating mukha nito.

Noryss Fuentebella. Mas napangisi siya. Good thing she's on time.

Ngunit nang natuon ang kaniyang paningin sa kasalukuyang labanan, nawala ang kaniyang ngisi.

She saw Chamber Laxel being shot by Bei.

Nanigas siya sa kaniyang pwesto at nagulantang.

"Fvck!" Marahas niyang mura sa kaniyang sarili.

Akmang tatayo siya upang bumaba, ay muli itong binaril ni Bei kung kaya bumilis ang kaniyang paghinga sa pagpupuyos.

She can see Mr. Laxel trying to upright even he bleeds terribly.

"Damn you Laxel! Don't move." Mura niya ulit kahit na siya lang ang nakakarinig habang tumatalon magmula sa bubong ng shed patungo sa dulo ng deck na kinahahantungan niya.

Someone noticed her presence there, and it was Van. Ngunit hindi siya nito nakilala dahil sa nakatabon niyang makapal na mask sa mukha.

Tinutukan siya nito ng rifle habang tinitingala siya sa kaniyang pwesto.

Mabilis siyang tumakbo habang hindi inaalis ang paningin kay Van. Kinapa niya ang kaniyang throwing knives sa kaniyang holster pocket. At nang tumalon siya sa palapag nila ay sinabayan niya ito ng paghagis ng isang throwing knife kay Van.

Master of Assassins (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon